Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity vừa thông báo đã hoàn tất gọi vốn với 735 tỉ đồng (khoảng 31,8 triệu USD) cho lần gọi vốn đầu tiên của vòng series C. Đây là mức gọi vốn lớn nhất mà chuỗi bán lẻ này nhận được tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Pharmacity nguồn vốn này hỗ trợ mục tiêu phát triển mạnh hơn cho Pharmacity trong thời gian tới, hướng tới kế hoạch IPO vào năm 2023.

Trước đó hồi tháng 5 năm ngoái, quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) thuộc Mekong Capital cũng công bố việc rót vốn vào Pharmacity với giá trị không tiết lộ. Tuy nhiên, theo quan sát của giới đầu tư giá trị rót vốn cho mỗi khoản đầu tư của quỹ này thường dao động trong khoảng 8-15 triệu USD.

Trước đợt gọi vốn Series C, cuối năm 2019, Pharmacity đã hoàn tất phát hành thành công 150 tỉ đồng trái phiếu với lượng mua vượt xa lượng đăng ký.

Chuỗi Pharmacity được thành lập năm 2011, đến cuối năm 2019 Pharmacity đã mở chuỗi lên 252 cửa hàng, dẫn đầu về số lượng cửa hàng trong các chuỗi nhà thuốc hiện có. Doanh thu mang về từ các cửa hàng ước tăng 129% so với năm 2018, đạt khoảng 900 tỉ đồng. 

Trong năm 2020, Pharmacity đặt mục tiêu mở mới 350 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng dự kiến lên 700. “Việc niêm yết sẽ được thực hiện ngay sau khi chúng tôi hoàn thành mục tiêu 1.000 cửa hàng vào năm 2021”, Chris Blank, CEO Pharmacity nói với Forbes Vietnam trong một cuộc họp báo hồi cuối năm ngoái.

“Việc mở rộng mạng lưới cũng như mảng kinh doanh dự kiến giúp đưa doanh thu của Pharmacity trong năm nay lên mức hơn 3.000 tỉ đồng, theo kế hoạch được công ty đề ra tương đương mức tăng dự kiến 230% so với năm 2019”, theo thông cáo vừa phát đi hôm qua.

Đọc thêm>>>

Chuỗi bán lẻ dược phẩm trong cuộc đua mở rộng quy mô

Pharmacity cùng Bảo Long ra sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Pharmacity Care

Thay đổi để bứt phá trong y tế số

Ngành dược dịch chuyển tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Chặng đua rút của các chuỗi bán lẻ dược phẩm

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ