Nhà kinh doanh chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity và Daiwa House Logistics Property Việt Nam (DHLP Việt Nam) sáng 19.3 đã ký hợp tác mở trung tâm phân phối thuốc 10.000m2 đặt tại Đồng Nai.

Kho có diện tích 10.635m2 trong tổng diện tích 22.000 m2 cho thuê tại KCN Lộc An - Bình Sơn. Hợp tác này có thời hạn trong 20 năm với tổng mức đầu tư cho kho khoảng 15 triệu USD, bao gồm máy móc thiết bị cho việc vận hành kho, đáp ứng các tiêu chuẩn GPP, GSP trong lĩnh vực dược phẩm.

“Việc mở trung tâm logistics quy mô lớn này nhằm đáp ứng mục tiêu gia tăng số cửa hàng lên 1.000 trong khoảng hai năm tới, đảm bảo có đủ thuốc đúng thời điểm”, Chris Blank, sáng lập kiêm tổng giám đốc Pharmacity cho biết.

Chuỗi Pharmacity đã có 8 năm hoạt động, hiện tại có 271 cửa hàng tại 7 tỉnh thành, tăng gần 20 cửa hàng so với thời điểm cuối năm 2019. Riêng trong tháng 3 này, Pharmacity đã mở thêm 27 cửa hàng, dự kiến trong tháng 4 sẽ tiếp tục mở thêm 36 cửa hàng.  

Pharmacity hợp tác với DHLP Việt Nam mở trung tâm logistics tại Đồng Nai - ảnh 1

Tại lễ ký hợp tác giữa Pharmacity và Daiwa House Logistics Property Việt Nam.  

Theo Chris Blank, với tốc độ phát triển như vậy, việc đầu tư cho trung tâm phân phối là cần thiết khi hai kho của Pharmacity tại TP.HCM hiện khá nhỏ và đang quá tải. “Sau thời gian tìm kiếm nhiều vị trí, chúng tôi lựa chọn kho của DHLP Việt Nam tại KCN Lộc An - Bình Sơn, Đồng Nai bởi vị trí thuận tiện cho kế hoạch mở rộng chuỗi tại khu vực miền Nam,” CEO Pharmacity nói.

Nói với Forbes Việt Nam, Chris cho biết đây sẽ trung tâm phân phối chính cho hệ thống cửa hàng tại miền Nam, ước khoảng 600-700 cửa hàng trong mục tiêu 1.000 cửa hàng. Mạng lưới các kho nhỏ hơn sẽ kết nối với trung tâm để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa và kịp thời đến từng cửa hàng.

Trước đó, Pharmacity công bố mục tiêu chuỗi sẽ cán mốc 1.000 cửa hàng vào tháng 11.2021, tức sau 10 năm hoạt động. Để được kế hoạch đó, Pharmacity đã tăng huy động vốn trong thời gian qua, bao gồm phát hành 150 tỉ đồng trái phiếu và vừa gọi vốn thành công series C hơn 32 triệu USD.

DHLP Việt Nam là nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp, là thành viên của tập đoàn 65 năm tuổi của Nhật Daiwa House với 381 công ty thành viên trên toàn cầu, hơn 45.000 nhân viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực trong đó logistics là một trong những thế mạnh.

DHLP có mặt tại Việt Nam từ năm 2012 và chính thức tham gia mảng phát triển bất động sản công nghiệp năm 2015. Hiện nhà phát triển này đang sở hữu 13 ha kho bãi logistics tại Đồng Nai. 

Tổng giám đốc DHLP Việt Nam ông Matsuba Akira cho biết Lộc An -Bình Sơn là dự án kho vận đầu tiên của DHLP tại Việt Nam trong định hướng đầu tư phát triển khu công nghiệp, kho bãi, logistics.  Trước Pharmacity, đơn vị này cũng đã cung ứng kho bãi cho một số đối tại Nhật tại Việt Nam nhưng đây là hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực dược phẩm.

Đọc thêm>>>
Pharmacity nhận thêm khoản đầu tư 32 triệu USD vòng series C
Pharmacity cùng Bảo Long ra sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Pharmacity Care
Tập đoàn bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật tiến vào thị trường Việt Nam
Chặng đua rút của các chuỗi bán lẻ dược phẩm
Muốn nới room lên 100%, Dược Bình Định sắp có cổ đông ngoại?
50 nhà thuốc mang về gần 500 tỉ đồng cho FPT Retail trong chín tháng

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 83 tháng 4.2020

 Số 83 tháng 4.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MẮT XÍCH THIẾT YẾU

    Dịch vụ kiểm định là mắt xích nhỏ nhưng quan trọng để nông sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường tiêu dùng cao cấp

  • - TRUY XUẤT NGUỒN GỐC

    Cùng với kiểm định, truy xuất nguồn gốc là chìa khóa giúp nông sản của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường tiêu chuẩn chất lượng cao

  • - MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO TRỒNG TRỌT VIỆT NAM
  • - TRƯỚC KHI TUNG CÁNH

    Phát triển phần mềm quản lý giúp các nhà xe hoạt động hiệu quả, Phan Bá Mạnh nhắm tới dùng dữ liệu để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hành khách

  • - DANH SÁCH FINTECH 50
  • - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI

    William Tanuwijaya đưa Tokopedia trở thành kỳ lân lớn thứ ba của Đông Nam Á và anh vẫn chưa dừng lại ở đó

  • - ĐỐI THỦ MỚI CỦA ELON MUSK