Chuỗi nhà thuốc Phano Pharmacy và startup y tế trực tuyến eDoctor sáng nay (7.10) đã ký hợp tác cung cấp dịch vụ bán thuốc trực tuyến và giao hàng tận nhà.

Hiện tại người dùng đã có thể mua thuốc trực tuyến là các sản phẩm được cung cấp bởi Phano Pharmacy thông qua tính năng "Nhà thuốc" trên ứng dụng di động eDoctor hoặc website nhathuoc.edoctor.io.

Người dùng cũng có thể chụp ảnh toa thuốc tải lên cho hệ thống xử lý. Các loại thuốc được phân chia theo các danh mục chính: Dụng cụ y tế, Hàng tiêu dùng, Mỹ phẩm, Thuốc đông y, Thuốc không kê đơn và Thực phẩm chức năng. 

Phano Pharmacy và eDoctor hợp tác bán thuốc trực tuyến, giao hàng tận nhà - ảnh 1

Giao diện website nhà thuốc eDoctor với đối tác cung cấp là chuỗi dược phẩm Phano Pharmacy. Nguồn: nhathuoc.edoctor.io 

Sau khi chọn lựa, cung cấp thông tin nhận hàng và xác nhận mua hàng, khách hàng sẽ nhận được cuộc gọi xác nhận đơn và được dược sĩ tư vấn về các loại thuốc trong giỏ hàng.

Dịch vụ bán thuốc trực tuyến này bước đầu cung cấp cho người dùng ở các tỉnh thành có sự hiện diện của Phano Pharmacy như TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Cà Mau… Riêng tại TP.HCM với độ phủ rộng, dịch vụ cam kết giao hàng trong vòng hai giờ.

Chuỗi nhà thuốc Phano Pharmacy là đối tác đầu tiên của công ty công nghệ y tế eDoctor. Trao đổi với Forbes Việt Nam, ông Huỳnh Phước Thọ, phó tổng giám đốc eDoctor, cho biết việc hợp tác này là một trong những bước cuối cùng để công ty hoàn thiện hệ sinh thái đang xây dựng.

Ông Thọ cho biết eDoctor đã phối hợp với các đối tác để cung cấp dịch vụ nền tảng như lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khám bệnh tại nhà, tư vấn y tế từ xa... Việc hợp tác cung cấp thuốc là khâu cuối cùng hoàn tất dịch vụ cho khách hàng. "Chúng tôi tìm được câu trả lời ở Phano để cộng hưởng giá trị cho khách hàng sẵn có của hai bên,” ông Thọ nói.

Ứng dụng eDoctor hiện có gần 300.000 người dùng, theo thông tin tự công bố. Công ty đặt mục tiêu trở thành nền tảng và ứng dụng di động hàng đầu kết nối các nhà cung cấp với khách hàng trên cùng một hệ sinh thái y tế và chăm sóc sức khỏe.

Hệ thống chuỗi nhà thuốc Phano Pharmacy được thành lập năm 2007 bởi đội ngũ các chuyên gia trong ngành dược và là một trong những hệ thống nhà thuốc tiên phong đạt chuẩn GPP, GSP và GDP. Đến nay chuỗi cung cấp hơn 10.000 mã sản phẩm như thuốc kê toa và không kê toa, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, dược mỹ phẩm... qua hệ thống hơn 50 cửa hàng trên cả nước.

Ông Đặng Vĩnh Phúc, giám đốc marketing của Phano Pharmacy nhấn mạnh việc chọn đối tác eDoctor do đây là nền tảng hiện đại và chăm sóc khách hàng khá toàn diện, phù hợp với định hướng phát triển của Phano.

Để bắt kịp xu thế chuyển đổi số, Phano đã bắt đầu chạy thử nghiệm nhà thuốc trực tuyến Phanolink kể từ năm 2018. Giai đoạn đại dịch Covid-19, công ty càng đẩy mạnh dịch chuyển online theo hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Thị trường dược phẩm Việt Nam năm 2020 được công ty nghiên cứu BMI ước tính quy mô 7,1 tỉ USD với mức tăng trưởng 10% hàng năm giai đoạn 2017-2020. Dự báo đến năm 2024 thị trường sẽ đạt 9,2 tỉ USD và năm 2029 lên 11,5 tỉ USD. Hai kênh phân phối dược chính tại Việt Nam là kênh bệnh viện (70%) và kênh nhà thuốc (30%) với xấp xỉ 60.000 nhà thuốc trên cả nước.


Đọc thêm >>>
Vốn rót vào startup y tế số lên kỷ lục 6,6 tỉ USD trong quý III
Covid-19 giúp định hình lại nền dịch vụ y tế
Vốn đầu tư mạo hiểm rót vào các startup Việt trong lĩnh vực nào?
SoftBank dẫn vốn 100 triệu USD vào startup trị liệu kỹ thuật số Biofourmis
Kênh bán hàng hiện đại thúc đẩy thị trường mỹ phẩm và thực phẩm chức năng
Kết nối hơn 1.000 cơ sở khám chữa bệnh từ xa trên cả nước

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE