Tính tới tháng 6.2019, OYO sở hữu 850.000 phòng cho thuê tại 80 quốc gia và vươn lên vị trí chuỗi khách sạn có quy mô lớn thứ ba toàn cầu, chỉ sau hai cái tên danh tiếng Marriot và Hilton. Đầu tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp này cũng chính thức vào thị trường Việt Nam. 

OYO trở thành chuỗi khách sạn lớn thứ ba thế giới - ảnh 1

OYO đã nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ các tên tuổi lớn như SoftBank, Grab, Didi Chuxing. Nguồn vốn khổng lồ này đã đẩy vốn hóa công ty lên 5 tỉ USD và trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường du lịch. Ảnh: OYO cung cấp. 

Tuy mới ra đời được sáu năm, mô hình kinh doanh và vận hành khách sạn nhượng quyền giá bình dân trên cơ sở công nghệ của OYO đã giúp công ty nhanh chóng bành trướng sang 800 thành phố khác nhau trên thế giới.

Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của OYO với hệ thống 500.000 phòng tại 337 thành phố khác nhau. Ngoài ra chuỗi khách sạn này cũng đang nắm 20.000 phòng khách sạn tại 80 thành phố của Indonesia.

"Tỷ lệ lấp đầy phòng của chúng tôi đã tăng hơn 30%, doanh thu trên số phòng sẵn sàng bán (RevPAR) và lợi nhuận tăng 2,5 lần. Chúng tôi có một cơ hội tuyệt vời ở phía trước. Tất cả chỉ mới bắt đầu,” ông Ritesh Agarwal, nhà sáng lập và giám đốc điều hành OYO Hotels & Homes bày tỏ trong thông cáo phát ngày 12.7.

OYO đã nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ các tên tuổi lớn như SoftBank, Grab, Didi Chuxing. Nguồn vốn khổng lồ này đã đẩy vốn hóa công ty lên 5 tỉ USD và trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường du lịch.

Không dừng lại ở việc cho thuê phòng khách sạn bình dân với giá trung bình 25 USD/đêm, “kỳ lân Ấn Độ” còn đang lấn sang thị trường nghỉ dưỡng cao cấp bằng hệ thống Pallette Resorts với mức giá khoảng 100 USD/đêm.

Năm 2018, OYO cho ra mắt weddingz.in, một dịch vụ cung cấp địa điểm, thức ăn và hoạt động quản lý cho đám cưới tại thị trường quê nhà Ấn Độ. Tại Nhật Bản, doanh nghiệp này đã bắt tay cùng Yahoo Nhật Bản cung cấp dịch vụ cho thuê nhà dài hạn dưới cái tên OYO Life.

Đầu tháng 7 rồi, OYO cũng chính thức vào thị trường Việt Nam với hơn 90 khách sạn nhượng quyền tại sáu thành phố, đồng thời cam kết sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh.

Năm 2018, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đạt 15,5 triệu lượt, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm hàng đầu ở châu Á, theo CBRE. Năm 2018 cũng ghi nhận tổng cộng 80 triệu lượt khách nội địa, tăng trưởng 9%. Sự phát triển tích cực của ngành du lịch đang mang lại nhiều cơ hội thuận lợi cho thị trường khách sạn.

Đọc thêm>>>
“Kỳ lân” OYO nắm chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam
Du lịch y tế Malaysia: Điểm đến mới thu hút khách Việt
RedDoorz và con đường chinh phục thị trường khách sạn bình dân Đông Nam Á
Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn
Chăm sóc sức khỏe sẽ thành dịch vụ quan trọng của ngành du lịch VN

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.