Nutifood, công ty sữa có doanh số lớn thứ hai tại Việt Nam vừa cho biết liên doanh ba bên giữa NutiFood – tập đoàn Backahill - và hợp tác xã các Nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening đã chính thức vận hành nhà máy sữa NutiFood Sweden AB tại Thụy Điển.

Liên doanh ba bên này được thành lập hồi tháng 9.2018 sau lễ ký kết hợp tác giữa NutiFood và tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển Erik Paulsson. Trong đó, NutiFood nắm 50% liên doanh, phần còn lại chia đều cho hai đối tác của Thụy Điển.

NutiFood vận hành nhà máy sữa tại Thụy Điển - ảnh 1

Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven, trong khuôn khổ chuyến thăm nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thụy Điển. Ảnh: NutiFood cung cấp.

Tổng đầu tư giai đoạn 1 của nhà máy NutiFood Sweden AB gần 20 triệu USD với tổng công suất 15.000 tấn mỗi năm. Các sản phẩm chính từ nhà máy bao gồm: bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, nhà máy còn sản xuất các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê.

“Khi hoàn thiện đầu tư giai đoạn 2, nhà máy sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon,” đại diện Nutifood cho biết.

Thụy Điển được biết đến là nơi có chất lượng sữa organic tốt hàng đầu thế giới, là một trong ba quốc gia hàng đầu các nước châu Âu (cùng với Norway và Iceland) rất hạn chế và gần như không sử dụng kháng sinh khi gia súc bị bệnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, NutiFood là công ty sữa thứ ba của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Trước đó, hồi tháng 1.2018, TH Milk khánh thành cụm trang trại bò sữa quy mô 1.110 bò sữa cao sản tại Nga sau hơn 18 tháng triển khai. Cụm trang trại này nằm trong dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao với tổng mức đầu tư hơn 2,7 tỉ USD của tập đoàn bà Thái Hương.

Trong khi đó Vinamilk đã bắt đầu vươn ra khỏi thị trường trong nước kể từ năm 2011 và hiện sở hữu ba nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, bên cạnh 12 nhà máy hoạt động tại Việt Nam.

Năm 2018, NutiFood là một trong 40 thương hiệu công ty giá trị nhất do Forbes Việt Nam bình chọn, xếp thứ 22 với định giá thương hiệu 78 triệu USD. 

Đọc thêm>>
NutiFood liên doanh với Asahi
Golfer huyền thoại và Nutifood liên doanh thương hiệu Greg Norman NutiCafé
Tiêu thụ sữa thành thị giảm, sức ép lên công ty sữa tăng
Forbes Việt Nam công bố 40 thương hiệu công ty giá trị nhất

 

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.