Liên doanh Asahi NutiFood với tỷ lệ góp vốn 50/50 giữa Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood với Asahi Group Foods – thành viên của tập đoàn Asahi (Nhật Bản) công bố ra mắt hôm nay 10.1, theo đó các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em của Asahi sẽ chính thức thông qua kênh phân phối NutiFood vào thị trường Việt Nam.

Đại diện hai bên liên doanh khẳng định việc hợp tác sẽ tận dụng thế mạnh của nhau, NutiFood với bề dày nghiên cứu về tình trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam và kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa. Trong khi Asahi là thương hiệu có bề dày 113 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ em và và mẹ sơ sinh, hiện đang sở hữu thương hiệu thức ăn cho trẻ em số 1 tại Nhật Bản Wakodo và có mặt tại khoảng 70 thị trường trên toàn cầu.

Ông Shoyama Katsuo - Chủ tịch Asahi Group Foods cho biết việc liên doanh với NutiFood là mô hình đầu tiên mà Asahi thực hiện với một đối tác nước ngoài trong ngành hàng tiêu dùng (B2C). “Việt Nam là thị trường tiềm năng với khoảng 1,8 triệu trẻ em được sinh ra mỗi năm, gần gấp đôi tại Nhật. Sự phát triển kinh tế vượt bậc đang làm thay đổi lối sống cũng như môi trường xã hội bên ngoài gia đình, nên chúng tôi muốn liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em địa phương để sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây,” ông nói.


NutiFood lập liên doanh với Asahi mở rộng kênh sản phẩm dinh dưỡng trẻ em - ảnh 1

Ông Shoyama Katsuo - Chủ tịch Asahi Group Foods (trái) và ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT NutiFood,công bố ra mắt liên doanh sáng 10.1. Ảnh: Tuyết Ân

Asahi Group Foods kinh doanh nhiều mảng như thực phẩm, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sữa và thực phẩm cho trẻ sơ sinh có quy mô doanh thu năm tài chính 2017 vượt 1 tỉ USD. Họ đóng góp vào doanh thu của tập đoàn mẹ Asahi trong cùng năm khoảng 19 tỉ USD với các mảng  kinh doanh thực phẩm và đồ uống tổng hợp.

Người đứng đầu Asahi Group Foods chia sẻ với Forbes Việt Nam: “Để quyết định vào thị trường Việt Nam, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ và chọn NutiFood bởi đây là công ty có điểm tương đồng với Asahi về lịch sử hình thành thương hiệu khởi đầu từ những dược sĩ và bác sĩ, đồng thời đang dẫn đầu thị phần về sản phẩm sữa đặc trị và sữa dinh dưỡng pha sẵn cho trẻ.”

Trả lời Forbes Việt Nam, ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch NutiFood cho biết, liên doanh chọn phân phối các sản phẩm đầu tiên liên quan đến trẻ sơ sinh và bà mẹ mang thai, theo đó NutiFood tư vấn công thức dinh dưỡng phù hợp cho người dùng. Về hai dòng sản phẩm của Asahi và NutiFood có sự tương đồng, ông Hải khẳng định: “Sản phẩm Asahi định vị ở phân khúc cao cấp cho trẻ em tại thị trường Việt Nam, khác với phân khúc sản phẩm NutiFood đang sản xuất kinh doanh.”

NutiFood lập liên doanh với Asahi mở rộng kênh sản phẩm dinh dưỡng trẻ em - ảnh 2

  Ông Trần Thanh Hải và bà Trần Thị Lệ đánh trống chào mừng liên doanh đi vào hoạt động theo nghi thức Nhật. Ảnh: Tuyết Ân

NutiFood gần đây liên tục mở rộng hoạt động qua các đối tác nước ngoài. Mới đây công ty này ký kết hợp tác với tập đoàn BASF để sử dụng nguồn nguyên liệu HMO (Human Milk Oligosaccharides); hợp tác với tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển sản xuất sữa organic tại chỗ để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á.

Đầu năm 2018, công ty này cũng đã được cấp chứng  chỉ FDA của Hoa Kỳ và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ. Trước đó công ty này cũng tiến vào mảng kinh doanh cà phê với vùng trồng và chế biến cà phê tại Buôn Ma Thuột với thương hiệu NutiCafe.

NutiFood hiện được sở hữu chủ chốt bởi gia đình Bác sĩ Trần Thị Lệ - người sáng lập và hiện tổng giám đốc công ty, và ông Trần Thanh Hải là chủ tịch hội đồng quản trị. Bà Lệ là 1 trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam theo danh sách do Forbes Việt Nam công bố năm 2017. Trong khi NutiFood là 1 trong 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam năm 2018, có vị trí thứ 22 với trị giá 78 triệu đô la Mỹ cũng theo xếp hạng của Forbes Việt Nam.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ