Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cho biết ngày 19.8 đã chính thức ra mắt trang trại NutiMilk tại Gia Lai sau hai năm tiếp quản từ công ty của Bầu Đức.

Theo thông tin tự công bố, hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi tại trang trại NutiMilk đạt chuẩn cao: 3.5g đạm và 4.0g béo trong 100ml sữa, tương đương chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Kết quả được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3.

Trang trại NutiMilk đặt tại Gia Lai với diện tích hơn 1.000 héc-ta, tách biệt hoàn toàn so với khu dân cư. Hiện có hơn 7.000 bò sữa và bê con được nuôi dưỡng theo quy trình thuận tự nhiên và chế độ dinh dưỡng riêng biệt để đảm bảo chất lượng nguồn sữa.

NutiFood chính thức ra mắt trang trại bò sữa NutiMilk - ảnh 1

Trang trại NutiMilk hiện có hơn 7.000 bò sữa và bê con. Ảnh: NutiFood cung cấp.  

Trang trại được NutiFood tiếp quản lại hai năm trước từ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với mục tiêu sản xuất được sữa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn của FAO và chủ động về vùng nguyên liệu. Trang trại bò sữa này đã được cải tạo và đầu tư nhiều kỹ thuật nông nghiệp cao theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood tại Thuỵ Điển.

Theo đó trang trại phải đảm bảo được 6 yếu tố về đất, không khí, nước, cỏ sạch, nhiệt độ và khai thác sản lượng sữa ở mức 25 lít/con bò/ngày để có thể cho nguồn sữa tươi chất lượng quốc tế. 

Theo đánh giá của thứ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến, NutiFood đang đi đúng hướng khi sản xuất được nguồn sữa tươi có hàm lượng tương đương với sữa ở châu Âu. Đây là bước đệm quan trọng để có thể thâm nhập thị trường EU, đặc biệt khi EVFTA có hiệu lực.

Hai năm trở lại đây, NutiFood ghi nhận nhiều cột mốc quan trọng ở thị trường quốc tế. Tháng 5.2019 hãng sữa nhà vận hành nhà máy đầu tiên tại Thuỵ Điển thông qua liên doanh NutiFood Sweden AB cho công suất 15.000 tấn sữa mỗi năm.

Trước đó, NutiFood cũng chính thức được cấp giấy chứng nhận từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để đưa dòng sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ. NutiFood cho biết hiện sản phẩm có mặt tại hơn 450 chi nhánh Walmart ở Trung Quốc.

Trong danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam bình chọn, NutiFood xếp thứ 22 với giá trị 93,9 triệu USD.


Đọc thêm>>>
Forbes Việt Nam công bố Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020
NutiFood vận hành nhà máy sữa tại Thụy Điển
NutiFood liên doanh với Asahi
Golfer huyền thoại và Nutifood liên doanh thương hiệu Greg Norman NutiCafé
Tiêu thụ sữa thành thị giảm, sức ép lên công ty sữa tăng

 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ