Nhựa Bình Minh, nhà sản xuất ống nhựa với thị phần lớn nhất nước lên kế hoạch tăng trưởng 5% doanh thu và 10% lợi nhuận trong năm 2020.

Mức tăng trưởng được công ty đặt trong bối cảnh nền kinh tế dự báo nhiều khó khăn khiến kế hoạch kinh doanh của các nhà thầu xây dựng lớn đều sụt giảm. 

Tại đại hội cổ đông thường niên sáng nay 24.6, ông Nguyễn Hoàng Ngân - tổng giám đốc công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) cho hay kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng tích cực. Cụ thể sản lượng đạt 44.752 tấn, tăng 6% so với cùng kỳ, theo đó doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 1.883 tỉ đồng và 209 tỉ đồng - tăng 8% và 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Các hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường trong mùa dịch giúp nhu cầu sản phẩm nhựa cho xây dựng vẫn được duy trì. Mặt khác, việc gián đoạn bởi Covid-19 cũng thúc đẩy một số đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú tranh thủ sửa chữa, tạo ra nhu cầu trên thị trường,” ông Ngân lý giải.

Tuy nhiên người điều hành BMP dự báo tình hình trong 2 quý cuối năm rất khó dự đoán. Từ quý 3 trở đi, thị trường có thể chịu tác động rõ ràng hơn khi hoạt động xây mới ít lại và khó khăn có thể rơi vào hai quý còn lại năm nay. “Trên cơ sở đó chúng tôi không tăng kế hoạch mà sẽ cố gắng duy trì và đạt được mức tăng trưởng đề ra”, ông Ngân nói.

Năm 2020, BMP dự kiến doanh thu đạt 4.560 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 582 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 5% và 10% so với thực hiện năm 2019. Kế hoạch dựa trên giả định giá nguyên liệu đầu vào tương đương mức bình quân 2019.

Ông Ngân cho biết trong 5 tháng đầu năm là giá nguyên vật liệu giảm khá mạnh và thấp hơn so với kế hoạch là diễn biến chưa có trong tiền lệ. “Giá nguyên liệu nhựa giảm mạnh trong thời gian ngắn, dưới tác động của giá dầu thô sụt giảm, hiện nay đang có dấu hiệu phục hồi trở lại”, tổng giám đốc BMP cho hay.

Ông Ngân cũng cho biết trong thời gian qua cũng đã tận dụng giá nguyên liệu giảm để tăng tồn kho giá thấp, tuy nhiên giá nguyên vật liệu không chỉ phụ thuộc vào giá dầu mà còn phụ thuộc cung cầu của ngành nhựa, các hoạt động sản xuất công nghiệp, nhu cầu thị trường xây dựng… do đó sức cầu ngành nhựa dự báo giảm trong ngắn hạn.

“Kế hoạch chúng tôi đặt ra dự trên dự báo của các nhà thầu xây dựng lớn, nhìn vào kế hoạch của họ có thể thấy dự báo sụt giảm mạnh. Do vậy khả năng tăng trưởng đột biến của BMP là khó xảy ra trong năm nay,” tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Ngân nhấn mạnh.

Dẫn số liệu từ SCG Research, tính đến cuối năm 2019, Nhựa Bình Minh chiếm khoảng 43% thị phần ống nhựa và phụ tùng tại khu vực miền Nam, khoảng 5% thị phần ống nhựa và phụ tùng tại khu vực miền Bắc, và chiếm khoảng 28% thị phần ống nhựa trong cả nước.

Tính đến hiện tại, Nawaplasitc Industries Co., Ltd, sở hữu gián tiếp bởi tập đoàn đa ngành đến từ Thái Lan, đang là cổ đông chi phối 54,39% vốn tại BMP.

Báo cáo thường niên 2019 BMP cũng cho biết thông qua mạng lưới phân phối của tập đoàn SCG, một số sản phẩm của BMP đã thâm nhập vững chắc vào các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, một công ty khác là TPC Vina, cũng thuộc mạng lưới của SCG đang là đối tác cung cấp khoảng 50-55% nguyên liệu hạt nhựa cho BMP.

Trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020, BMP tiếp tục góp mặt và 8 năm liền xuất hiện trong danh sách đánh giá của Forbes Việt Nam. Giá trị vốn hóa của công ty hiện đạt hơn 4.500 tỉ đồng, tăng gần 22% so với thời điểm đầu năm.


Đọc thêm>>>
50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2020: Sức bật thị trường nội địa
Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020”
Những ngành kinh doanh ngược dòng thị trường khó khăn
SCG: Bước chân người khổng lồ qua các thương vụ M&A tại Việt Nam
Tập đoàn Thái Lan SCG kiểm soát gần 50% cổ phần nhựa Bình Minh

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ