Mặc dù dành phần lớn tiền cho việc tiết kiệm nhưng người Việt Nam đang dành nhiều tiền hơn để hưởng thụ cuộc sống, theo khảo sát mới công bố của Nielsen về chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý 3.2018.

Chỉ số lạc quan của Việt Nam trong quý 3.2018 ở mức 129 điểm, đứng vị trí thứ hai chỉ đứng sau Ấn Độ trong bản khảo sát toàn cầu của The Conference Board® và Nielsen. Với việc tăng chín điểm so với quý 2.2018, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao nhất trong thập kỉ qua, theo đánh giá của Nielsen.

Kết quả khảo sát cho thấy, người Việt Nam có xu hướng hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn khi họ bắt đầu dành tiền để chi tiêu cho những hoạt động vui chơi giải trí ngoài bằng cách mua sắm quần áo, nâng cấp nhà cửa, hay dành thời gian cho các hoạt động giải trí bên ngoài.

Người Việt Nam hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn - ảnh 1

 Ảnh: Forbes.com/Jim Watson/AFP/Getty Images

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân. Có tới 82% người tham gia khảo sát nhận định tình trạng tài chính tiếp tục tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới.

“Sự tăng trưởng mạnh mẽ chính là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt”, theo nhận định của bà Nguyễn Hương Quỳnh, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam.

Người Việt Nam hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn - ảnh 2

Mặc dù dành phần lớn tiền cho việc tiết kiệm nhưng người Việt Nam đang dành nhiều tiền hơn để hưởng thụ cuộc sống. - Nguồn: Nielsen Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu sức ép từ cuộc chiến tranh thương mại hay các chính sách kiểm soát tiền tệ của Mỹ hay EU, các chuyên gia và các tổ chức tài chính toàn cầu như WorldBank hay IMF đều đưa ra dự báo Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP ở mức cao, trên 6,6%. Thu nhập bình quân đầu người cũng tiếp tục tăng quan mỗi năm, theo thống kê của World Bank.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100