Mặc dù dành phần lớn tiền cho việc tiết kiệm nhưng người Việt Nam đang dành nhiều tiền hơn để hưởng thụ cuộc sống, theo khảo sát mới công bố của Nielsen về chỉ số niềm tin người tiêu dùng quý 3.2018.

Chỉ số lạc quan của Việt Nam trong quý 3.2018 ở mức 129 điểm, đứng vị trí thứ hai chỉ đứng sau Ấn Độ trong bản khảo sát toàn cầu của The Conference Board® và Nielsen. Với việc tăng chín điểm so với quý 2.2018, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao nhất trong thập kỉ qua, theo đánh giá của Nielsen.

Kết quả khảo sát cho thấy, người Việt Nam có xu hướng hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn khi họ bắt đầu dành tiền để chi tiêu cho những hoạt động vui chơi giải trí ngoài bằng cách mua sắm quần áo, nâng cấp nhà cửa, hay dành thời gian cho các hoạt động giải trí bên ngoài.

Người Việt Nam hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn - ảnh 1

 Ảnh: Forbes.com/Jim Watson/AFP/Getty Images

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân. Có tới 82% người tham gia khảo sát nhận định tình trạng tài chính tiếp tục tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới.

“Sự tăng trưởng mạnh mẽ chính là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt”, theo nhận định của bà Nguyễn Hương Quỳnh, tổng giám đốc Nielsen Việt Nam.

Người Việt Nam hưởng thụ cuộc sống nhiều hơn - ảnh 2

Mặc dù dành phần lớn tiền cho việc tiết kiệm nhưng người Việt Nam đang dành nhiều tiền hơn để hưởng thụ cuộc sống. - Nguồn: Nielsen Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chịu sức ép từ cuộc chiến tranh thương mại hay các chính sách kiểm soát tiền tệ của Mỹ hay EU, các chuyên gia và các tổ chức tài chính toàn cầu như WorldBank hay IMF đều đưa ra dự báo Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP ở mức cao, trên 6,6%. Thu nhập bình quân đầu người cũng tiếp tục tăng quan mỗi năm, theo thống kê của World Bank.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ