Trung bình một chuyến du lịch gần nhất của người Việt kéo dài bốn đêm, thấp hơn số trung bình bảy đêm của các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, theo khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu của công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa.

Hành trình du lịch của người Việt ngắn nhất trên thế giới. Theo khảo sát, có tới 74% chuyến đi của người Việt kéo dài chỉ trong bốn đêm, thậm chí còn ít hơn. Báo cáo của Visa chỉ ra rằng, khách du lịch trên toàn thế giới cũng có xu hướng du lịch ngắn ngày hơn với mật độ thường xuyên hơn. Mục tiêu của các chuyến đi du lịch của người Việt đa phần để gắn kết gia đình và bạn bè và khám phá, tận hưởng những nền văn hóa mới.

Bên cạnh du lịch ngắn ngày, khách Việt cũng có xu hướng đi du lịch nước ngoài nhiều hơn. Visa đưa ra dự báo từ nay đến năm 2020, trung bình mỗi khách Việt sẽ đi nước ngoài năm lần, tăng so với con số 3,5 lần của hai năm trước. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là những quốc gia được khách Việt lựa chọn nhiều nhất. Trong những năm tới, Visa dự đoán Mỹ có thể là điểm đến thứ năm mà khách Việt lựa chọn thăm quan nhiều nhất, bên cạnh sự tăng trưởng của các thị trường cũ.

Báo cáo cũng chỉ ra, trung bình mỗi người Việt bỏ ra khoảng 880 đô la Mỹ cho một chuyến du lịch quốc tế trong thời gian gần nhất. Visa dự báo trong thời gian tới, người Việt sẽ chi hầu bao khoảng 1.100 đô la Mỹ cho mỗi chuyến đi du lịch quốc tế. Tới 74% trong tổng số người được khảo sát sử dụng thẻ tín dụng hay thể ghi nợ để thanh toán giao dịch đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn trước chuyến đi.

Ông Sean Preston, giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ, nền kinh tế Việt Nam phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả. Do đó, ngày càng có nhiều người hứng thú với việc đi du lịch nước ngoài nhiều hơn và chi tiêu cho các hoạt động du lịch mạnh tay hơn. Ông Sean cho rằng công nghệ hỗ trợ cho họ lập kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng dễ dàng. Người Việt có dấu hiệu sự dụng thẻ ghi nợ và tín dụng nhiều hơn trong thanh toán tiền khách sạn, chuyến bay và các hoạt động trước khi đi.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ