Khảo sát mới nhất mang tên Food4Thought từ Cargill cho biết phần lớn người dùng sẵn sàng ủng hộ nông dân để hỗ trợ nỗ lực của họ trong việc đưa thực phẩm tới bàn ăn, trong bối cảnh hoạt động chế biến và vận chuyển thức ăn bị ùn tắc vì dịch Covid-19.

Feed4Thought thực hiện cuộc khảo sát với 2.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Hoa Kỳ, Brazil và Na Uy vào tháng 8 năm nay. Kết quả cho thấy người tiêu dùng đã hiểu hơn về những áp lực mà những nông dân và chủ trang trại phải đối mặt khi bị gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19.

71% người được khảo sát lo ngại đại dịch sẽ phá vỡ hệ thống cung ứng lương thực và 2/3 thừa nhận áp lực gia tăng đối với người chăn nuôi trong việc cung cấp nguồn đạm an toàn, có giá phải chăng kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu.

 “Khi người tiêu dùng thấy những kệ hàng trong siêu thị trống trơn, họ nghĩ nhiều hơn về vai trò của người chăn nuôi gia súc và nuôi trồng thủy hải sản trong việc đảm bảo an ninh lương thực," ông David Webster, lãnh đạo doanh nghiệp Dinh dưỡng và Sức khỏe vật nuôi Cargill nhận xét.

Tuy nhiên, 84% người tiêu dùng vẫn tin rằng người nông dân sẽ đáp ứng được nhu cầu thực phẩm ngày càng tăng theo mức tăng dân số. Hơn 50% cho biết họ có suy nghĩ tích cực/đánh giá cao hơn về nông dân, 1/3 tin tưởng vào người nông dân hơn so với thời điểm trước đại dịch.

Nghiên cứu cũng chỉ ra đa số người tiêu dùng tin rằng công nghệ sẽ giúp người nông dân giải quyết những thách thức họ đang phải đối mặt. 29% trả lời họ muốn thấy người nông dân ưu tiên áp dụng công nghệ để cải thiện sức khỏe và đời sống vật nuôi, trong khi 28% muốn thấy việc ứng dụng công nghệ cải thiện mức độ an toàn thực phẩm nói chung.

Nhu cầu về công nghệ của người tiêu dùng ở những thị trường khác nhau cũng khác biệt. Người tiêu dùng Việt có yêu cầu về công nghệ cao nhất với 36% đáp viên cho biết họ mong muốn nông dân hiểu biết về công nghệ. Đáp viên từ Hoa Kỳ, đặc biệt là thế hệ trẻ, cũng kỳ vọng người nông dân sẽ đưa công nghệ vào sản xuất để cải thiện sức khoẻ và điều kiện vật nuôi.

Khoảng 25% người Mỹ ở thế hệ Z (từ 18-23 tuổi) tìm kiếm nguồn thực phẩm từ các trang trại sử dụng công nghệ mới nhất, cao hơn đáng kể so với những người lớn tuổi, đặc biệt là so với thế hệ Baby Boomers (thế hệ X). Ở Brazil, các trang trại sử dụng công nghệ mới nhất để nâng cao hiệu quả, tính bền vững và/hoặc điều kiện vật nuôi là nguồn cung cấp thực phẩm được ưa thích nhất (25%).

Ông Webster nhận định: “Khi người tiêu dùng ngày càng ủng hộ nông dân, chúng tôi nhận thấy cơ hội tạo ra cuộc đối thoại để đẩy mạnh sự đổi mới sáng tạo trong ngành nông nghiệp hiện đại, nơi mà công nghệ đóng một vai trò quan trọng."


Đọc thêm >>>
6 xu hướng thực phẩm được đẩy mạnh nhờ đại dịch
3 startup dùng công nghệ để giải quyết chất thải thực phẩm
Kiểm định chất lượng là mắt xích thiết yếu cho nông sản
Dabaco: Những miếng ghép mô hình chăn nuôi quy mô lớn

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.