Con số này nhiều hơn một nửa doanh thu cả quý của gã khổng lồ bán lẻ Mỹ Amazon. 

Ngày 11.11: Alibaba phá kỷ lục doanh thu với hơn 38 tỉ USD - ảnh 1

Số lượng đơn hàng của ngày 11.11 năm nay đã tăng lên con số kỷ lục 1,042 tỉ đơn sau 18 giờ 31 phút. Ảnh: AFP/Getty Images. 

Ngay sau 1 phút 8 giây mở bán, tổng giá trị hàng hóa bán được (GMV) đã chạm mốc 1 tỉ USD. Con số này nhanh chóng tăng lên 12 tỉ USD chỉ khoảng 1 giờ sau khi lễ hội mua sắm chính thức bắt đầu.

24 giờ đầu tiên ghi nhận doanh thu kỷ lục 38,4 tỉ USD, cao hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái (30,8 tỉ USD). Tuy vậy mức tăng này thấp hơn tỷ lệ 27% trong năm 2018, có thể được lý giải bởi sự phát triển chậm lại của thương mại điện tử Trung Quốc.

Số lượng đơn hàng của ngày 11.11 năm nay đã tăng lên con số kỷ lục 1,042 tỉ đơn hàng sau 18 giờ 31 phút. Khoảng 200.000 thương hiệu đã tham gia ngày hội giảm giá năm nay, trong đó có hơn 22.000 thương hiệu quốc tế đến từ 78 quốc gia, với 1 triệu hàng hóa mới sẵn sàng đến tay người tiêu dùng.

Bất chấp những quan ngại người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tẩy chay hàng Mỹ vì thương chiến Mỹ - Trung, giá trị bán được của các sản phẩm đến từ Mỹ chỉ xếp sau Trung Quốc, với những sản phẩm bán chạy nhất là nữ trang và thời trang. "Không hề có chứng cứ cho thấy các thương hiệu Mỹ đang phải gánh chịu doanh thu suy giảm," Jacob Cooke, CEO công ty marketing và công nghệ thương mại điện tử WPIC nói.

Ngày 11.11 năm nay đã tận dụng sức hút đến từ những ngôi sao nổi nhất trên thế giới hiện nay: Kim Kardashian đã tổ chức một buổi livestream trên Tmall - trang thương mại điện tử của Trung Quốc để quảng bá cho dòng nước hoa mới, trong khi Taylor Swift biểu diễn mở đầu ngày hội tại Thượng Hải.   

Đây cũng là lần đầu tiên Alibaba tổ chức lễ hội mua sắm 11.11 mà không có sự tham gia của nhà sáng lập Jack Ma, người đã từ chức chủ tịch vào tháng 9. Điều này cũng không ngăn cản việc "gã khổng lồ thương mại Trung Quốc" xác lập kỷ lục mới.

Tổng giá trị hàng hóa bán được (GMV) của ngày Độc thân năm nay hiện đang ở mức cao gấp đôi con số cộng gộp của các ngày hội mua sắm Black Friday, Cyber Monday và Amazon Prime Day năm ngoái.

Tuy đạt được doanh thu ấn tượng nói trên nhưng cổ phiếu Alibaba hiện không hẳn là khoản đầu tư sáng giá. Sáng ngày 11.11, giá cổ phiếu Alibaba đã giảm 1,1% vì tăng trưởng doanh thu thấp hơn so với năm ngoái. Trong giai đoạn 5 năm trước, cổ phiếu Alibaba giảm bình quân 1,3%, trong khoảng thời gian một tuần trước ngày giảm giá 11.11, theo số liệu của CNBC

Ngành FMCG tận dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá tiêu dùng

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE