Con số này nhiều hơn một nửa doanh thu cả quý của gã khổng lồ bán lẻ Mỹ Amazon. 

Ngày 11.11: Alibaba phá kỷ lục doanh thu với hơn 38 tỉ USD - ảnh 1

Số lượng đơn hàng của ngày 11.11 năm nay đã tăng lên con số kỷ lục 1,042 tỉ đơn sau 18 giờ 31 phút. Ảnh: AFP/Getty Images. 

Ngay sau 1 phút 8 giây mở bán, tổng giá trị hàng hóa bán được (GMV) đã chạm mốc 1 tỉ USD. Con số này nhanh chóng tăng lên 12 tỉ USD chỉ khoảng 1 giờ sau khi lễ hội mua sắm chính thức bắt đầu.

24 giờ đầu tiên ghi nhận doanh thu kỷ lục 38,4 tỉ USD, cao hơn 26% so với cùng kỳ năm ngoái (30,8 tỉ USD). Tuy vậy mức tăng này thấp hơn tỷ lệ 27% trong năm 2018, có thể được lý giải bởi sự phát triển chậm lại của thương mại điện tử Trung Quốc.

Số lượng đơn hàng của ngày 11.11 năm nay đã tăng lên con số kỷ lục 1,042 tỉ đơn hàng sau 18 giờ 31 phút. Khoảng 200.000 thương hiệu đã tham gia ngày hội giảm giá năm nay, trong đó có hơn 22.000 thương hiệu quốc tế đến từ 78 quốc gia, với 1 triệu hàng hóa mới sẵn sàng đến tay người tiêu dùng.

Bất chấp những quan ngại người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tẩy chay hàng Mỹ vì thương chiến Mỹ - Trung, giá trị bán được của các sản phẩm đến từ Mỹ chỉ xếp sau Trung Quốc, với những sản phẩm bán chạy nhất là nữ trang và thời trang. "Không hề có chứng cứ cho thấy các thương hiệu Mỹ đang phải gánh chịu doanh thu suy giảm," Jacob Cooke, CEO công ty marketing và công nghệ thương mại điện tử WPIC nói.

Ngày 11.11 năm nay đã tận dụng sức hút đến từ những ngôi sao nổi nhất trên thế giới hiện nay: Kim Kardashian đã tổ chức một buổi livestream trên Tmall - trang thương mại điện tử của Trung Quốc để quảng bá cho dòng nước hoa mới, trong khi Taylor Swift biểu diễn mở đầu ngày hội tại Thượng Hải.   

Đây cũng là lần đầu tiên Alibaba tổ chức lễ hội mua sắm 11.11 mà không có sự tham gia của nhà sáng lập Jack Ma, người đã từ chức chủ tịch vào tháng 9. Điều này cũng không ngăn cản việc "gã khổng lồ thương mại Trung Quốc" xác lập kỷ lục mới.

Tổng giá trị hàng hóa bán được (GMV) của ngày Độc thân năm nay hiện đang ở mức cao gấp đôi con số cộng gộp của các ngày hội mua sắm Black Friday, Cyber Monday và Amazon Prime Day năm ngoái.

Tuy đạt được doanh thu ấn tượng nói trên nhưng cổ phiếu Alibaba hiện không hẳn là khoản đầu tư sáng giá. Sáng ngày 11.11, giá cổ phiếu Alibaba đã giảm 1,1% vì tăng trưởng doanh thu thấp hơn so với năm ngoái. Trong giai đoạn 5 năm trước, cổ phiếu Alibaba giảm bình quân 1,3%, trong khoảng thời gian một tuần trước ngày giảm giá 11.11, theo số liệu của CNBC

Ngành FMCG tận dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá tiêu dùng

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 85 tháng 6.2020

 Số 85 tháng 6.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT NĂM 2020

    Danh sách lần thứ tám xuất hiện nhiều công ty kinh doanh ở thị trường nội địa.

  • - KHI TỈ PHÚ THÉP KINH DOANH NÔNG NGHIỆP

    Tập đoàn thép lớn nhất Việt Nam có năm khởi sắc với nhánh kinh doanh nông nghiệp.

  • - TÌM SỨC BẬT MỚI

    Công ty Bột giặt LIX xây dựng chuỗi sản phẩm thương hiệu riêng sau thời gian sản xuất hàng gia công.

  • TAY ĐUA BỀN BỈ

    Domesco nắm bắt cơ hội xuất khẩu thiết bị y tế trong dịch bệnh

  • TRỞ VỀ QUÊ NHÀ

    Sau thời gian phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone củng cố thị trường trong nước

  • XOAY CHUYỂN TRONG DỊCH BỆNH

    Sau khi khi tê liệt, ngành du lịch khởi động lại, bắt đầu với thị trường nội địa

  • GIỮA DÒNG SÓNG DỮ

     Tóm lược lược thuật chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long trong buổi tọa đàm Giữa dòng sóng dữ

  • TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020 HẬU COVID-19
  • TỈ PHÚ THẾ GIỚI