Go Green là chiến dịch khuyến khích du lịch xanh bảo vệ môi trường nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam được khởi xướng hôm qua 16.8 tại Đà Nẵng.

Theo đó Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng và công ty Vietravel đã cam kết thực hiện đề án Go Green với kỳ vọng thúc đẩy bảo vệ môi trường du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt.

Ngành du lịch lên chiến dịch Go Green - ảnh 1

Chiến dịch Go Green được khới xướng tại Đà Nẵng hôm 16.8. Ảnh: Vietravel cung cấp

Đề xuất kế hoạch Go Green đã được bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch chấp thuận và đưa ra thành một chiến dịch chung ngành du lịch. Đại diện Vietravel cho biết đây sẽ là một hoạt động chung của các đơn vị du lịch với cam kết bảo vệ môi trường mang lại lợi thế bền vững cho ngành du lịch.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng giám đốc Vietravel, Việt Nam giàu nguồn lực tự nhiên, thiên nhiên cảnh quan hấp dẫn nhưng việc sử dụng quá "hồn nhiên" khiến nhiều điểm du lịch bị xâm hại. “Chúng tôi đã và đang tiếp tục sử dụng những tài nguyên thiên nhiên này trong kinh doanh du lịch, vì vậy cần phải có trách nhiệm bảo vệ,” ông Kỳ cho biết tại lễ phát động chương trình.

Là doanh nghiệp lữ hành đầu ngành, từ năm 2013 Vietravel đã tổ chức nhiều hoạt động du lịch xanh nhưng với đề án Go Green lần này, Vietravel cho biết tiếp tục triển khai "nói không với rác thải nhựa dùng một lần", hạn chế dần việc phát túi nilon tự hủy và chuyển sang các loại túi vải không dệt hoặc túi giấy kraft…

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), ngành du lịch và lữ hành đóng góp 8.800 tỉ USD và 319 triệu việc làm cho nền kinh tế thế giới năm 2018. Tại Việt Nam du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong sáu tháng đầu năm đón gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45,5 triệu lượt khách nội địa, mang lại nguồn doanh thu 338.200 tỉ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại buổi họp báo về tình hình du lịch 6 tháng đầu năm, Tổng cục Du lịch đánh giá hoạt động du lịch dù đạt kết quả khả quan nhưng còn nhiều hạn chế. Đặc biệt là tình trạng rác thải ô nhiễm và vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến bộ mặt ngành.

Đọc thêm>>>

Nhà đầu tư và khách du lịch Trung Quốc quay lưng với Mỹ
Chăm sóc sức khỏe sẽ thành dịch vụ quan trọng của ngành du lịch VN
Du lịch y tế Malaysia: Điểm đến mới thu hút khách Việt
Lợi nhuận khách sạn 5 sao giảm nhưng 4 sao tăng
Vì sao Nhật ngừng cấp quyền làm visa đoàn của 8 công ty du lịch Việt?

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ