Đại diện Timo Plus cho biết sau gần hai tháng chuyển đổi đã có khoảng 100.000 khách hàng chuyển từ tài khoản Timo sang Timo Plus, chiếm khoảng 28% trong tổng số tài khoản đăng ký sử dụng sau 5 năm vận hành.  

Kể từ đầu tháng 9, ứng dụng Timo Plus đã chính thức thay thế Timo sau 5 năm có mặt trên thị trường thông qua hợp tác với ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Cùng với đó, Timo Plus cũng chính thức công bố đối tác ngân hàng hợp tác trong giai đoạn phát triển mới là ngân hàng TMCP Bản Việt.

Ngân hàng số Timo Plus hướng phục vụ đời sống tài chính giới trẻ Việt   - ảnh 1

Sự kiện Timo Plus ra mắt đối tác mới ngân hàng Bản Việt chiều 28.9. Ảnh: Timo Plus cung cấp.

Tại sự kiện ra mắt đối tác mới là ngân hàng Bản Việt chiều nay 28.9, ông Nguyễn Bảo Hoàng - CEO Timo Plus cho biết việc hợp tác này dựa trên tầm nhìn chung của hai bên về dịch vụ khách hàng. "Việt Nam với dân số đông và lực lượng lớn là lao động trẻ, năng động và nhanh chóng thích nghi với công nghệ mới là cơ hội để các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính đưa dịch vụ tiếp cận người dùng," ông Hoàng nói.  

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước đến cuối năm 2019, Việt Nam có 43 triệu dân có tài khoản ngân hàng, tương đương 63% người trưởng thành. Bên cạnh 45 ngân hàng, thị trường ghi nhận sự góp mặt của 154 công ty fintech.

“Chúng tôi hướng đến tầm nhìn mỗi người dân đều có thể sử dụng dịch vụ của Timo Plus”, ông Hoàng nhấn mạnh. Cũng theo ông, tại Việt Nam ngân hàng số vẫn đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều rào cản để người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống cách thuận tiện.

Theo ông Ngô Quang Trung, tổng giám đốc ngân hàng Bản Việt, việc hợp tác với Timo Plus nhờ kinh nghiệm và sự tương đồng về những nỗ lực vì người dùng. Thay vì cạnh tranh, xu hướng ngày càng rõ nét là các ngân hàng và fintech bắt tay nhau để phục vụ người dùng tốt hơn.

"Các ngân hàng hợp tác với fintech để kết hợp những văn hóa đặc biệt trong phát triển những sản phẩm dịch vụ truyền thống, là đối tác tạo ra những giải pháp chung cùng phục vụ khách hàng," theo ông Trung. Ông cũng cho biết việc hợp tác với Timo Plus dựa trên cơ sở tận dụng khách hàng của hai bên để xây dựng sản phẩm dịch vụ phù hợp, quan trọng hơn nhất là tầm nhìn tương đồng trong các dịch vụ hướng khách hàng.

Đại diện ngân hàng Bản Việt cũng cho biết định hướng ngân hàng trở thành đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ ngân hàng cho các đối tác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính, nhằm tạo ra những trải nghiệm mới mẻ dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ số và thực tiễn ngân hàng truyền thống.

Ứng dụng ngân hàng số Timo ra mắt lần đầu vào tháng 5.2016 thông qua hợp tác với ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. Đến tháng 9.2020, sau khi kết thúc hợp tác với VP Bank, Timo đổi tên thành Timo Plus đồng thời công bố đối tác chiến lược mới là ngân hàng TMCP Bản Việt.

Sau 5 năm, Timo có hơn 350.000 tài khoản đăng ký và xây dụng được 4 điểm giao dịch Timo Hangouts tại 4 tỉnh thành trong mô hình không gian kết hợp giữa cafe và trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tài chính số. Trong vòng hai tháng qua, đã có 100.000 khách hàng thực hiện chuyển đổi từ Timo sang Timo Plus. 

Đọc thêm>>>
Sau 5 năm, Timo chuyển đối tác ngân hàng từ VPBank sang Bản Việt
VNG cung cấp giải pháp xác thực khách hàng điện tử TrueID cho VietCapital Bank
Gần 22 triệu tỉ đồng thanh toán qua di động trong năm 2019
Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi cho phát triển thanh toán di động
VPBank tính mua lại 122 triệu cổ phiếu quỹ và 300 triệu USD trái phiếu quốc tế

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.