Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã tăng vốn thành công từ mức 4.850 tỉ đồng lên 5.644 tỉ đồng, thông qua đợt chia cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 16,5%. Như vậy, các cổ đông của VIB sẽ có thêm 165 cổ phần trên mỗi 1.000 cổ phần đang sở hữu.

Trước khi tăng vốn, VIB đã trả cổ tức bằng tiền mặt 8,5%. Như vậy, mức cổ tức mà cổ đông VIB nhận được trong năm 2016 vào khoảng 25%. Con số này cao hơn nhiều so với vài ngân hàng trả cổ tức ở mức khá như Ngân hàng Ngoại Thương (VCB) hay Ngân hàng Á Châu (ACB) là 10%. Đây là năm thứ hai liên tiếp VIB trả cổ tức cho cổ đông ở mức cao như vậy.

Những con số ấn tượng kể trên bắt nguồn từ kết quả kinh doanh khả quan từ đầu năm 2016 đến nay của VIB.

Tính đến cuối tháng 10.2016, VIB đã kéo nợ xấu xuống còn 1,49%, giảm mạnh so với con số gần 4% hồi cuối năm trước. Ngoài ra, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng này nằm ở mức 14,46%.

Ngân hàng Quốc Tế tiếp tục trả cổ tức ở mức cao - ảnh 1

Cổ đông chiến lược của VIB là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia

Đồng thời, VIB hiện đang hoàn tất các thủ tục cần thiết cho việc niêm yết trên sàn chứng khoán Upcom vào đầu năm 2017. Upcom là nơi giao dịch cổ phiếu của các công ty đại chúng chưa niêm yết, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Cổ đông chiến lược của VIB là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, một trong mười ngân hàng có vốn hóa lớn nhất thế giới với hơn 100 năm kinh nghiệm, hiện đang giữ 20% cổ phần VIB.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC