Các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ, nội thất có thể trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương với các nhà mua hàng trong và ngoài nước thông qua triển lãm trực tuyến với tên gọi HOPE, dự kiến ra mắt chính thức ngày 7.8 tới.

Đây là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên phục vụ cho tiếp thị số trong lĩnh vực chế biến gỗ, nội thất của Việt Nam. Nền tảng này được phát triển bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) với sự hợp tác và tư vấn của cộng đồng CIO Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE cho doanh nghiệp gỗ - ảnh 1

Giao diện bên ngoài của HOPE

Trên nền tảng này, các nhà sản xuất chế biến gỗ, nội thất tại Việt Nam có thể trưng bày sản phẩm, mở showroom thực tế ảo. Theo đó khách hàng có thể tham quan showroom, tìm kiếm sản phẩm chi tiết với hình ảnh phối cảnh, 2D, 3D và trực tiếp liên hệ với người bán thông qua công cụ kết nối có sẵn trên nền tảng.  

“Với nền tảng này, chúng tôi mong muốn đem lại kênh kết nối, giao thương giữa các nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dùng. Không chỉ thúc đẩy xuất khẩu mà còn hướng đến thị trường nội địa”, ông Nguyễn Thanh Phong, phó chủ tịch HAWA nói tại buổi họp báo sáng nay.

Cũng theo đại diện HAWA, HOPE là hướng đi lâu dài và bổ sung thêm kênh xúc tiến thương mại cho ngành gỗ. “Đó cũng là bức tranh tương lai của ngành gỗ và không còn việc quá phụ thuộc vào việc mua bán trực tiếp. Một số nhà máy trong thời gian qua đã có đơn hàng trở lại chủ yếu bằng những giao dịch trực tuyến,” theo ông Phong.  

Kể từ khi Covid-19 bắt đầu bùng phát, các hoạt động giao thương, triển lãm trong ngành gỗ đều bị gián đoạn. Ngay cả triển lãm thường niên lớn VIFA EXPO năm 2020 cũng đã không thể diễn ra theo kế hoạch.

Theo ông Trần Viết Huân, phó chủ tịch cộng đồng CIO Việt Nam, cố vấn cho dự án này đánh giá nền tảng này không chỉ là giải pháp tạm thời do tác động của Covid-19 mà xa hơn HOPE hướng đến đáp ứng được nhu cầu thay đổi trong tiếp thị, kinh doanh theo xu hướng chuyển đổi số, tận dụng công nghệ trong kinh doanh.

HAWA cho biết hiện đã có 50 doanh nghiệp đăng ký showroom trên HOPE và dự kiến có khoảng 100 doanh nghiệp trong năm nay. Bên cạnh đó, tại hội chợ VIFA thường niên những năm tới ban tổ chức sẽ quét 3D toàn bộ để đưa lên nền tảng HOPE nhằm mở rộng thêm kênh tiếp thị, giúp các nhà mua quốc tế xác thiện thông tin từ các nhà sản xuất Việt Nam.

Với mức tăng trưởng 18% của năm ngoái, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ mang về hơn 12 tỉ USD, đứng thứ 6 về kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng trong năm. Nửa đầu năm 2020, doanh số xuất khẩu tăng 3,6% so với cùng kỳ, đạt hơn 5 tỉ USD. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và EU là tốp 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm hơn 90% tổng giá trị xuất khẩu ngành hàng này.  


Đọc thêm>>>
Doanh nghiệp gỗ: Chủ động để giữ vững vị thế
Ngành gỗ trước sức ép thay đổi chuỗi sản xuất
Ngành gỗ bền vững: Cho cây rừng còn xanh lá
Đi tìm cơ hội cho ngành gỗ trong bối cảnh thương mại Mỹ - Trung
Các DN xuất khẩu nói gì về thực tiễn kinh doanh cho năm 2020?

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC