Ngành du lịch Việt Nam năm 2019 thu hút hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, với 80% khách đến từ châu Á.

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội từ Tổng cục Thống kê cho thấy tổng thu từ khách du lịch năm 2019 đạt 726.000 tỉ đồng (khoảng 31 tỉ USD), tăng hơn 17% so với năm 2018.

Năm 2019 Việt Nam đã đón hơn 18 triệu du khách quốc tế - tăng 16,2 % so với năm 2018. Số liệu cho thấy gần 80% khách quốc tế đến Việt Nam từ châu Á, với hơn 14,3 triệu lượt và tăng hơn 19% so với cùng kỳ; khách từ châu Âu xấp xỉ 2,17 triệu lượt - tăng 6,4% và khách từ châu Mỹ 973.800 lượt - tăng 7,7%. 

Năm nay Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế - ảnh 1

Nguồn: Tổng cục Thống kê

Đáng chú ý, hai thị trường khách lớn của Việt Nam chiếm đến 40% tổng lượt khách, gồm Trung Quốc với hơn 5,8 triệu lượt - tăng 16,9% và khách từ Hàn Quốc gần 4,3 triệu - tăng 23,1% so với năm trước.

Nhu cầu du lịch toàn cầu được ghi nhận đang bùng nổ, đặc biệt khi tầng lớp trung lưu Trung Quốc lớn mạnh, tạo cơ hội kinh tế cho các quốc gia Đông Nam Á. Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo nhu cầu du lịch toàn cầu sẽ tăng trưởng 4% mỗi năm trong thập niên 2019-2029.

Trong bối cảnh đó, những điểm đến du lịch ở Đông Nam Á hưởng lợi khi đón 130 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, chiếm đến 9,3% lượng khách toàn cầu, theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Với đặc trưng thiên nhiên đa dạng, báo cáo tình hình phát triển kinh tế Việt Nam do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố hồi tháng 7 đánh giá Việt Nam hưởng lợi từ xu thế trên. Tuy nhiên WB cũng nhận định, ngành du lịch Việt Nam cũng đối mặt với không ít khó khăn. Một vấn đề lớn trong đó là nguồn cung lao động cho ngành này khan hiếm, sẽ khó bắt kịp nhu cầu khi ngành tăng trưởng nhanh.

Tổng cục Du lịch ước tính ngành du lịch Việt Nam trực tiếp sử dụng khoảng 750.000 lao động năm 2017 và sẽ cần đến 870.000 lao động vào năm 2020 để bắt kịp với nhu cầu tăng trưởng.

Đọc thêm>>>
AirAsia mở đường bay thẳng từ Đà Lạt đến Kuala Lumpur
[Infographics] Việt Nam ở đâu trên bản đồ cạnh tranh của ngành du lịch?
Cần chính sách tiếp cận đúng để ngành du lịch cất cánh
Vietravel gia nhập thị trường OTA với siêu ứng dụng du lịch TripU
Xây công ty đặt chỗ du lịch trị giá tỉ đô
Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới”

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC