Ngành du lịch Việt Nam năm 2019 thu hút hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, với 80% khách đến từ châu Á.

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội từ Tổng cục Thống kê cho thấy tổng thu từ khách du lịch năm 2019 đạt 726.000 tỉ đồng (khoảng 31 tỉ USD), tăng hơn 17% so với năm 2018.

Năm 2019 Việt Nam đã đón hơn 18 triệu du khách quốc tế - tăng 16,2 % so với năm 2018. Số liệu cho thấy gần 80% khách quốc tế đến Việt Nam từ châu Á, với hơn 14,3 triệu lượt và tăng hơn 19% so với cùng kỳ; khách từ châu Âu xấp xỉ 2,17 triệu lượt - tăng 6,4% và khách từ châu Mỹ 973.800 lượt - tăng 7,7%. 

Năm nay Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế - ảnh 1

Nguồn: Tổng cục Thống kê

Đáng chú ý, hai thị trường khách lớn của Việt Nam chiếm đến 40% tổng lượt khách, gồm Trung Quốc với hơn 5,8 triệu lượt - tăng 16,9% và khách từ Hàn Quốc gần 4,3 triệu - tăng 23,1% so với năm trước.

Nhu cầu du lịch toàn cầu được ghi nhận đang bùng nổ, đặc biệt khi tầng lớp trung lưu Trung Quốc lớn mạnh, tạo cơ hội kinh tế cho các quốc gia Đông Nam Á. Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo nhu cầu du lịch toàn cầu sẽ tăng trưởng 4% mỗi năm trong thập niên 2019-2029.

Trong bối cảnh đó, những điểm đến du lịch ở Đông Nam Á hưởng lợi khi đón 130 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, chiếm đến 9,3% lượng khách toàn cầu, theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO).

Với đặc trưng thiên nhiên đa dạng, báo cáo tình hình phát triển kinh tế Việt Nam do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố hồi tháng 7 đánh giá Việt Nam hưởng lợi từ xu thế trên. Tuy nhiên WB cũng nhận định, ngành du lịch Việt Nam cũng đối mặt với không ít khó khăn. Một vấn đề lớn trong đó là nguồn cung lao động cho ngành này khan hiếm, sẽ khó bắt kịp nhu cầu khi ngành tăng trưởng nhanh.

Tổng cục Du lịch ước tính ngành du lịch Việt Nam trực tiếp sử dụng khoảng 750.000 lao động năm 2017 và sẽ cần đến 870.000 lao động vào năm 2020 để bắt kịp với nhu cầu tăng trưởng.

Đọc thêm>>>
AirAsia mở đường bay thẳng từ Đà Lạt đến Kuala Lumpur
[Infographics] Việt Nam ở đâu trên bản đồ cạnh tranh của ngành du lịch?
Cần chính sách tiếp cận đúng để ngành du lịch cất cánh
Vietravel gia nhập thị trường OTA với siêu ứng dụng du lịch TripU
Xây công ty đặt chỗ du lịch trị giá tỉ đô
Trải nghiệm món ngon các nước tại “Bếp ăn của thế giới”

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE