Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) Chu Chee Kwang cho biết dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh tại một dự án trong năm nay, trong đó có ba dự án có thể phải dời việc mở bán qua đầu năm sau.

Trả lời chất vấn cổ đông tại đại hội cổ đông trực tuyến diễn ra hôm 25.4, CEO Nam Long cho biết năm 2020 sẽ là năm khó khăn đối với thị trường bất động sản. “Chúng tôi làm việc với các bên tư vấn để đưa ra kế hoạch kinh doanh dựa trên các kịch bản. Tại Nam Long, chúng tôi nghiêng về kịch bản dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến và nền kinh tế một số nước lớn sớm nhất vào quý II mới có thể phục hồi."   


Nam Long: Tiến độ mở bán nhiều dự án chậm lại vì Covid-19 - ảnh 1

Kết quả kinh doanh 2019 so với kế hoạch. Nguồn: Nam Long

Theo kế hoạch, NLG triển khai bán hàng ngay trong năm nay với hai dự án Mizuki và South Gate. Trong khi đó, ba dự án khác trước đó dự kiến mở bán cuối năm nay  gồm VSIP Hải Phòng, WaterFront Đồng Nai và một dự án tại Cần Thơ, sẽ phải dời sang quý I.2021

“Dịch bệnh chắc chắn tác động đến tiến độ của những sản phẩm chào bán trong tương lai. Theo đó, kế hoạch chúng tôi sẽ phải trì hoãn và kéo dài thời gian chào bán sản phẩm mới từ 1-3 quý tùy thuộc vào vị trí của dự án,” ông Chu Chee Kwang nói.

Năm 2020 dựa trên kịch bản thận trọng nhất, Nam Long đặt mục tiêu tổng doanh doanh thu 1.520 tỉ đồng và lợi nhuận 820 tỉ đồng, giảm lần lượt 40% và 18,5% so với kết quả năm 2019. Riêng quý I, công ty báo doanh thu 416 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước nhưng lãi ròng thấp hơn 22%, đạt 117 tỉ đồng.

Nam Long được biết đến là nhà phát triển bất động sản ở quy mô tầm trung tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Công ty hiện có 9 dự án với tổng diện tích trên 681 ha, trong đó 4 dự án đang thi công gồm Akari City, Mizuki Park, Southgate, VSIP Hải Phòng, và 5 dự án bất động sản tại các tỉnh đang trong giai đoạn tiền phát triển.

Chủ tịch NLG Nguyễn Xuân Quang nhìn nhận các thủ tục pháp lý đến nay đã có nhiều tín hiệu tích cực. Dịch Covid-19 cũng là cơ hội để Chính phủ thúc đẩy nhanh hơn việc cải cách các thủ tục hành chính và pháp lý, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tạo điều kiện để ngành phục hồi tốt hơn sau dịch.    

Nam Long: Tiến độ mở bán nhiều dự án chậm lại vì Covid-19 - ảnh 2

Bên cạnh quỹ đất hiện tại, nhà phát triển bất động sản này cũng cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội gia tăng quỹ đất tại các thành phố trên các vùng đô thị loại 1 và 2 như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương… để phát triển một trong những lĩnh vực cốt lõi là phát triển đô thị. Công ty lên kế hoạch mở rộng quỹ đất 20 ha mỗi năm với ngân sách trong khoảng 500-1.000 tỉ đồng.

Trong lĩnh vực phát triển nhà ở, ông Quang cho hay sẽ tập trung mở bán 2.300 sản phẩm với giá trị dự kiến hơn 8.000 tỉ đồng. Đáng chú ý, để đa dạng hóa tăng trưởng, ban lãnh đạo Nam Long cho biết sẽ tập trung “mở khóa” 40% diện tích bất động sản thương mại trên tổng diện tích 113 ha.

Bất động sản thương mại được nhìn nhận sẽ là một trong những hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp trong thời gian tới bởi theo ông Quang, điều này sẽ tạo giá trị, tiện ích cho khu đô thị, khu dân cư, phức hợp của Nam Long trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái NLG; đồng thời cũng tạo nguồn thu để công ty phát triển lâu dài.

NLG cũng lên kế hoạch mở được văn phòng tại Nhật, kết hợp với các đối tác tại đây để tạo kênh dẫn vốn từ Nhật vào Việt Nam. Song song đó tiếp tục chuẩn bị cho việc niêm yết tại sở giao dịch nước ngoài, “kế hoạch niêm yết đã lên từ cách đây ba năm và sẽ thực thi ngay khi có hành lang pháp lý,” chủ tịch Nguyễn Xuân Quang cho biết.

Nam Long đã có 4 lần góp mặt vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất trong 7 lần bình chọn của Forbes Việt Nam


Đọc thêm>>>
Người sáng lập Nam Long: Cuộc chơi bền bỉ
Hai nút thắt ở thị trường bất động sản
Bất động sản hút đến 55% vốn của kênh trái phiếu
Forbes VN công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019
Người bán hàng thông minh
Trở ngại pháp lý đang kéo dài ước mơ mua nhà của nhiều người

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC