Năm 2020, tập đoàn công nghệ CMC dự kiến doanh thu 6.009 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 359 tỉ đồng tương ứng mức tăng trưởng lần lượt 12% và 16% so với năm 2019. Trong đó khối kinh doanh quốc tế với doanh thu dự báo tăng đến 71% với lợi nhuận dự kiến tăng gấp ba lần.

Kế hoạch đưa ra dựa trên dự đoán thị trường phần cứng trong năm 2020 sẽ tăng trưởng 6% so với năm 2019, trong khi thị trường dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, lần lượt 11% và 13%.

Kế hoạch này đã được cổ đông thông qua tại đại hội thường niên 2020 sáng nay 15.7. CMC dự báo các hoạt động đầu tư liên quan đến công nghệ thông tin trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông và khối chính phủ trong năm 2020 này ở mức khá cao.

Đó là cơ sở chính để CMC đề ra kế hoạch tăng trưởng ở mức hai con số. Trong đó tăng trưởng chủ yếu từ khối kinh doanh quốc tế với doanh thu dự báo tăng 71% với lợi nhuận dự kiến tăng gấp 3 lần.

Năm 2019, CMC báo doanh thu 5.981 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 309 tỉ đồng, mức tăng trưởng ghi nhận đều ở hai mảng kinh doanh quốc tế và viễn thông. Riêng mảng giải pháp công nghệ ghi nhận tăng trưởng âm do công ty vừa hoàn thành tái cấu trúc hoạt động mảng này.

Điểm nhấn đáng chú ý đối với CMC năm 2019 là hoàn tất phát hành riêng lẻ 25 triệu cổ phiếu CMG cho một công ty thành viên của tập đoàn Samsung và Samsung SDS với giá 34.000 đồng/cổ phiếu và số tiền thu về gần 850 tỉ đồng.

Theo đó Samsung SDS trở thành cổ đông lớn nhất tại CMC với tỷ lệ sở hữu tương đương 25% vốn điều lệ. Ngoài ra, CMG còn hai cổ đông lớn khác gồm công ty TNHH Đầu tư MVI sở hữu 14,49% và tập đoàn Geleximco 10,46%.

Trước đó CMC và Samsung SDS đã có những hợp tác từ năm 2016. Ban lãnh đạo CMC bày tỏ việc đầu tư từ tập đoàn điện tử lớn trên thế giới sẽ giúp công ty đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực giải pháp nhà máy thông minh, điện toán đám mây, phân phối thiết bị thông minh…

“Hai bên cũng hợp tác đầu tư, thúc đẩy tìm kiếm các cơ hội kinh doanh trong các mảng giải pháp bán lẻ, bảo mật, tích hợp… để thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng thị trường châu Á – Thái Bình Dương và phát triển kinh doanh toàn cầu,” đại diện CMC nói trong thông cáo.

Tại Việt Nam, CMC là đối tác duy nhất cung cấp toàn bộ kênh truyền viễn thông quốc tế cho tập đoàn Samsung. Trong nước, CMC được biết đến là một đối tác trong nhiều dự án ICT trong các lĩnh vực như chính phủ, giáo dục, thuế, kho bạc, hải quan, bảo hiểm, điện lực, ngân hàng, tài chính và thị trường doanh nghiệp.

CMC được biết đến là tập đoàn công nghệ thông tin - viễn thông lớn thứ hai sau FPT. Thành lập năm 1993, CMC niêm  yết cổ phiếu lần đầu năm 2010, đến nay vốn hóa đạt gần 3.000 tỉ đồng, tăng hơn 35% sau hơn 10 năm niêm yết. Mức này khá khiêm tốn so với 1,6 tỉ USD vốn hóa thị trường của FPT.

Trong mục tiêu chiến lược đề ra, CMC đặt tham vọng doanh thu cán mốc 1 tỉ USD vào năm 2023 với quy mô nhân sự sẽ cán mốc 10.000 người.


Đọc thêm>>>
Trong cách mạng công nghiệp 4.0, tốc độ sáng tạo mới quyết định thành công
Bước chuyển của công ty phần mềm
KMS Technology mở rộng mảng kinh doanh giải pháp tại Việt Nam
Công ty trí tuệ nhân tạo của Google sa thải nhà đồng sáng lập
Động lực chuyển đổi số đến từ chính người dùng
Doanh nghiệp Việt trước “chương 2” của tiến trình chuyển đổi số

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC