Tập đoàn Masan (MSN) cho biết đang xin ý kiến cổ đông để phát hành cổ phiếu thưởng 50% và chia cổ tức bằng tiền 30% (tương đương 3.000 đồng/cổ phần).         

Theo đó, MSN sẽ phát hành riêng lẻ 12 triệu cổ phiếu phổ thông trước. Tiếp theo, MSN sẽ chốt danh sách cổ đông để chia cổ phiếu thưởng tỉ lệ 2:1 (cổ đông giữ 2 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ hiếu mới) và nhận cổ tức bằng tiền 3.000 đồng/cổ phiếu. Kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền và phát hành cổ phiếu thưởng dự kiến sẽ hoàn tất trong quý I.2017.

Trong năm 2016, Masan dự kiến đạt doanh thu khoảng 2 tỉ USD, tăng trưởng 40% so với 2015. Lợi nhuận sau thuế năm 2016 (sau cổ đông không kiểm soát) của MSN dự kiến đạt 2.400 tỉ đồng, tăng 25% so với kế hoạch lợi nhuận đề ra hồi đầu năm, tăng trưởng hơn 60% so với 2015.

MSN sẽ phát hành cổ phiếu thưởng 50% và chia cổ tức bằng tiền 30% - ảnh 1

 Một nhà máy sản xuất thức ăn gia súc của Masan ở Nghệ An

Ngoài ra, MSN cũng có kế hoạch đưa một đơn vị thành viên niêm yết lên sàn Upcom (Hà Nội) là Masan Consumer. Công ty này hiện có vốn điều lệ xấp xỉ 5.400 tỉ đồng với trên 538 triệu cổ phiếu. Hiện công ty con của Tập đoàn là Masan Consumer Holding nắm trên 96% cổ phần tại đây. Mức vốn hóa ước tính của Masan Consumer khi lên sàn là 93.000 tỉ đồng (4,15 tỉ USD).

Masan Consumer hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng với các nguồn thu đến từ nước, mì ăn liền và đồ uống không cồn. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Masan Consumer đạt 9.100 tỉ đồng doanh thu thuần và lãi ròng 1.650 tỉ đồng.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC