Cuối ngày 5.11, Facebook cho biết khoảng 100 lập trình viên vẫn có thể truy cập thông tin người dùng và tiếp cận với tên, hình đại diện trong một số nhóm Facebook dù không được phép. 

Một năm sau bê bối Cambridge Analytica, Facebook vẫn làm lộ thông tin khách hàng - ảnh 1

Kể từ khi vụ bê bối Cambridge Analytica nổ ra khiến hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng, Facebook đã phải xem xét lại cách thức thu thập thông tin và dữ liệu cá nhân của khách hàng. Ảnh: Sopa Images/Light Rocket/Getty Images. 

Giải thích trong bài đăng trên blog, Facebook tuyên bố những lập trình viên này vẫn được tiếp cận với thông tin người dùng lâu hơn dự liệu công ty vì họ chịu trách nhiệm quản lý mạng xã hội và các ứng dụng xem video trực tuyến.

Công ty cho biết mình đã liên lạc với các lập trình viên nói trên, đồng thời cho biết ít nhất 11 người trong số đó đã tiếp cận thông tin trái phép trong vòng 60 ngày qua.

Tuy vậy Facebook không nêu rõ những thông tin nào đã bị tiết lộ, chẳng hạn như số lượng người dùng bị ảnh hưởng. Từ tháng 4.2018, Facebook đã giới hạn giao diện lập trình ứng dụng, với mục tiêu giảm số lượng thông tin lập trình viên có thể thu được từ người dùng ứng dụng. Tuy vậy những thay đổi nói trên có vẻ vẫn chưa thực sự hiệu quả.

"Mặc dù không có bằng chứng cho thấy thông tin đang bị lạm dụng, chúng tôi vẫn sẽ yêu cầu họ xóa bất cứ thông tin tồn đọng nào. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện kiểm toán nội bộ để xác nhận thông tin đã được xóa bỏ," Facebook tuyên bố trong thông cáo.

Kể từ khi vụ bê bối Cambridge Analytica nổ ra khiến hàng triệu người dùng bị ảnh hưởng, Facebook đã phải xem xét lại cách thức thu thập thông tin và dữ liệu cá nhân của khách hàng. Sau đó Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã phạt công ty này 5 tỉ USD vì những vi phạm đã mắc phải. Facebook cũng phải ký thỏa thuận 20 năm với cơ quan này và buộc phải tuân theo phương thức xử lý những vụ lộ thông tin cá nhân được yêu cầu.

"Khung pháp lý mới được đặt ra nhờ thỏa thuận với FTC đồng nghĩa chúng ta phải xây dựng và duy trì tính minh bạch và đáng tin cậy của sản phẩm," giám đốc toàn cầu về chương trình và đối tác phát triển của Facebook cho biết trong một bài viết.

"Trong quá trình thực hiện quy trình này, chúng tôi hy vọng có thể tìm ra những vụ việc điển hình để có thể tìm ra cách thức cải thiện giao diện lập trình ứng dụng nhóm, nhằm đảm bảo chúng tôi toàn tâm toàn ý làm việc và hỗ trợ được những ai đang dùng nền tảng của chúng tôi," ông viết. 

Đọc thêm>>>

Blockchain là chủ đề chính Hội nghị quốc tế thường niên SHTP 2019

Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số

Facebook: Thương mại đàm thoại ở Việt Nam có thể đạt tỉ đô

Đồng sáng lập Facebook Chris Hughes lên chiến dịch chống Facebook

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ