Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa MobiFone và FPT nhằm tận dụng các thế mạnh công nghệ của hai bên, thúc đẩy chuyển đổi số và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Hai bên cho biết đây là hợp tác chiến lược toàn diện trên ba lĩnh vực: viễn thông, công nghệ thông tin và thương mại bán lẻ, nhằm mang lại các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng nổi trội và trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hai bên sẽ hợp tác xây dựng các giải pháp, phần mềm dành cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân; các dịch vụ gia tăng giàu hàm lượng công nghệ như kiểm tra gian lận tài chính, phân tích dữ liệu khách hàng và hệ thống chấm điểm tín dụng để phục vụ lĩnh vực ngân hàng tài chính.

MobiFone và FPT liên minh thúc đẩy chuyển đổi số - ảnh 1

Ông Tô Mạnh Cường – tổng giám đốc MobiFone và ông Nguyễn Văn Khoa – tổng giám đốc FPT ký kết hợp tác chiến lược sáng 2.10. Ảnh: MobiFone cung cấp 

FPT sẽ trở thành đối tác cung cấp các công cụ, giải pháp chuyển đổi số để MobiFone tối ưu vận hành với các giải pháp nổi bật như: định danh khách hàng trực tuyến eKYC, trợ lý ảo tổng đài, hệ thống chăm sóc khách hàng ứng dụng blockchain, giải pháp hỗ trợ tự động hoá các quy trình, nghiệp vụ bằng công nghệ RPA…

Trong lĩnh vực viễn thông, hai bên sẽ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tuyến cáp quang biển cũng như phát triển các trung tâm dữ liệu, ứng dụng điện đoán đám mây, dịch vụ gia tăng trên nền tảng của FPT. Trong khi đó MobiFone cung cấp cho FPT các dịch vụ, gói cước viễn thông, giải pháp tổng đài khách hàng doanh nghiệp mBiz360, dịch vụ hỗ trợ thanh toán bằng ví điện tử, mobile money...

Trong lĩnh vực thương mại bán lẻ, MobiFone có kế hoạch xây dựng khu dịch vụ toàn diện (Mobifone full service corner) trong hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ của FPT Shop, giúp đưa sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng toàn quốc.

Ông Tô Mạnh Cường – tổng giám đốc tổng công ty Viễn thông MobiFone khẳng định việc hợp tác này mở thêm cơ hội phát triển cho hai doanh nghiệp trong giai đoạn mới, đồng thời mang lại cho khách hàng hai bên nhiều lợi ích hơn. "MobiFone kỳ vọng hợp tác với FPT sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng chuyển đổi số nền kinh tế”

Cũng trong khuôn khổ hợp tác, đại diện Mobifone và FPT Retail – công ty liên kết với FPT đã ký hợp tác triển khai kinh doanh SIM đồng thương hiệu Mobifone – FPT Shop, phân phối tại hệ thống FPT Shop trên toàn quốc.  

Trước đó, vào trung tuần tháng 5.2020, MobiFone đã lựa chọn FPT là đối tác triển khai hai dự án quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số, đó là dự án nâng cấp hệ thống tính cước và quản lý khách hàngvà dự án nâng cấp hệ thống đối soát cước tập trung.

MobiFone hiện là một trong ba nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam, trong khi FPT hoạt động chính trên ba lĩnh vực kinh doanh gồm công nghệ, viễn thông và giáo dục.

Năm 2010, FPT từng đặt tham vọng vào mảng viễn thông khi công bố đầu tư vào EVN Telecom, tuy nhiên chỉ một năm sau FPT rút khỏi dự án này.

Trong Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 do Forbes Việt Nam thực hiện, MobiFone và FPT đều nằm trong top 10 thương hiệu. MobiFone xếp vị trí thứ sáu với giá trị thương hiệu 389,7 triệu USD trong khi FPT ở vị trí thứ 9 với giá trị thương hiệu 217,6 triệu USD.


Đọc thêm>>>
Việt Nam cần làm gì để vượt tâm lý e ngại xây dựng chính phủ số?
Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn thấp, do đâu?
Giám đốc công nghệ FPT đảm nhiệm CEO công ty mới FPT Smart Cloud
FPT triển khai hệ thống quản lý bệnh viện và bệnh án điện tử cho Y khoa Hòan Mỹ
Bao giờ Việt Nam có dữ liệu mở?

  •  
  •  
  •  

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE