Sau khi tạm đóng vào tháng Ba vì đại dịch, nay Microsoft đã quyết định đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng của mình. Điều này sẽ khiến công ty phải trả thêm 450 triệu USD cho các chi phí thanh lý và hư hại tài sản.

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng vật lý - ảnh 1

Ảnh: Nicolas Economou/Getty Images. 

Cổ phiếu Microsoft đã giảm hơn 2% trong ngày giao dịch 26.6 xuống mức 195 USD. 

Các nhân viên mảng bán lẻ của Microsoft sẽ phục vụ khách hàng tại các cơ sở của công ty cũng như làm việc từ xa. 

Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com, Xbox và Windows. Công ty tuyên bố các cửa hàng này có thể tiếp cận hơn 1,2 tỉ người tại 190 thị trường mỗi tháng.

Micrsoft sẽ “tái định hình” các không gian khác để phục vụ khách hàng, bao gồm mở trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, New York, Sydney và Redmond. 

Kể từ khi các cửa hàng Microsoft đóng cửa vào cuối tháng Ba, công ty cho biết mình đã tổ chức hơn 14.000 buổi workshop, trại hè trực tuyến cùng hơn 3.000 buổi lễ tốt nghiệp ảo. 

“Doanh số trực tuyến của chúng tôi gia tăng khi danh mục sản phẩm phát triển sang hướng cung cấp chủ yếu trên nền tảng số, và nhóm nhân viên tài năng của chúng tôi đã phục vụ khách hàng thành công mà không cần cửa hàng thực nào,” phó chủ tịch doanh nghiệp Microsoft David Porter nói. 

Từ năm 2009, Microsoft đã mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, mang lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các sản phẩm Windows và Xbox cũng như nhận được hỗ trợ trực tiếp. 

Microsoft vẽ ra chiến lược bán lẻ và thiết kế cửa hàng có nhiều nét giống với Apple: Cửa hàng Microsoft New York toạ lạc trên Fifth Avenue, chỉ cách cửa hàng Apple vài toà nhà. Trong các cửa hàng của công ty công nghệ này cũng được trang bị “Answer Desk” - một dạng khu vực hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng, tương tự Genius Bar trong mỗi cửa hàng Apple. 


Đọc thêm>>>
Phong cách Aeon: Bán hàng kiểu Nhật
Bột giặt LIX tìm sức bật mới
Vững vàng tay lái
Walmart mở rộng hệ thống trung tâm chăm sóc sức khỏe
Sau 5 năm Kido quay lại mảng bánh kẹo với thương hiệu Kingdom

"Khởi nguồn kinh doanh là để tạo ra hạnh phúc, không phải để tích lũy của cải.". ---- B.C Forbes

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 90 tháng 11.2020

 Số 90 tháng 11.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - 10 NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU

    Danh sách 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu dựa trên số lượng sản phẩm đưa ra thị trường từ năm 2014 đến nay.

  • - NGƯỜI CỦA THỊ TRƯỜNG

    Ông Nguyễn Đình Trung đưa Hưng Thịnh từ một công ty môi giới thành nhà phát triển bất động sản có hệ sinh thái khép kính.

  • - KHU ĐÔ THỊ XANH

    Gamuda Land bền bỉ phát triển hai khu đô thị xanh tại Hà Nội và TP.HCM.

  • NGƯỜI XÂY TỔ ẤM

    Chuỗi siêu thị nội thất Baya tái cơ cấu hoạt động khi thị trường bất động sản trầm lắng.

  • - SẴN SÀNG ĐÓN LẤY CƠ HỘI

    Với bảy nhà máy, Staint Gobain nắm bắt cơ hội ở đất nước trong thời kỳ đô thị hóa.

  • - ĐÓN ĐẦU TƯƠNG LAI

    Các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng đầu tư lớn cho công nghệ trong bất động sản.

  • - ƯU TIÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG LÀM NÊN SỰ GIÀU CÓ

    Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải chia sẻ về chiến lược phát triển hạ tầng, và kế hoạch triển khai trong năm năm tới.