Sau khi tạm đóng vào tháng Ba vì đại dịch, nay Microsoft đã quyết định đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng của mình. Điều này sẽ khiến công ty phải trả thêm 450 triệu USD cho các chi phí thanh lý và hư hại tài sản.

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng vật lý - ảnh 1

Ảnh: Nicolas Economou/Getty Images. 

Cổ phiếu Microsoft đã giảm hơn 2% trong ngày giao dịch 26.6 xuống mức 195 USD. 

Các nhân viên mảng bán lẻ của Microsoft sẽ phục vụ khách hàng tại các cơ sở của công ty cũng như làm việc từ xa. 

Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com, Xbox và Windows. Công ty tuyên bố các cửa hàng này có thể tiếp cận hơn 1,2 tỉ người tại 190 thị trường mỗi tháng.

Micrsoft sẽ “tái định hình” các không gian khác để phục vụ khách hàng, bao gồm mở trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, New York, Sydney và Redmond. 

Kể từ khi các cửa hàng Microsoft đóng cửa vào cuối tháng Ba, công ty cho biết mình đã tổ chức hơn 14.000 buổi workshop, trại hè trực tuyến cùng hơn 3.000 buổi lễ tốt nghiệp ảo. 

“Doanh số trực tuyến của chúng tôi gia tăng khi danh mục sản phẩm phát triển sang hướng cung cấp chủ yếu trên nền tảng số, và nhóm nhân viên tài năng của chúng tôi đã phục vụ khách hàng thành công mà không cần cửa hàng thực nào,” phó chủ tịch doanh nghiệp Microsoft David Porter nói. 

Từ năm 2009, Microsoft đã mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, mang lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các sản phẩm Windows và Xbox cũng như nhận được hỗ trợ trực tiếp. 

Microsoft vẽ ra chiến lược bán lẻ và thiết kế cửa hàng có nhiều nét giống với Apple: Cửa hàng Microsoft New York toạ lạc trên Fifth Avenue, chỉ cách cửa hàng Apple vài toà nhà. Trong các cửa hàng của công ty công nghệ này cũng được trang bị “Answer Desk” - một dạng khu vực hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng, tương tự Genius Bar trong mỗi cửa hàng Apple. 


Đọc thêm>>>
Phong cách Aeon: Bán hàng kiểu Nhật
Bột giặt LIX tìm sức bật mới
Vững vàng tay lái
Walmart mở rộng hệ thống trung tâm chăm sóc sức khỏe
Sau 5 năm Kido quay lại mảng bánh kẹo với thương hiệu Kingdom

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ