Sau khi tạm đóng vào tháng Ba vì đại dịch, nay Microsoft đã quyết định đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng của mình. Điều này sẽ khiến công ty phải trả thêm 450 triệu USD cho các chi phí thanh lý và hư hại tài sản.

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng vật lý - ảnh 1

Ảnh: Nicolas Economou/Getty Images. 

Cổ phiếu Microsoft đã giảm hơn 2% trong ngày giao dịch 26.6 xuống mức 195 USD. 

Các nhân viên mảng bán lẻ của Microsoft sẽ phục vụ khách hàng tại các cơ sở của công ty cũng như làm việc từ xa. 

Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư vào các cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com, Xbox và Windows. Công ty tuyên bố các cửa hàng này có thể tiếp cận hơn 1,2 tỉ người tại 190 thị trường mỗi tháng.

Micrsoft sẽ “tái định hình” các không gian khác để phục vụ khách hàng, bao gồm mở trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, New York, Sydney và Redmond. 

Kể từ khi các cửa hàng Microsoft đóng cửa vào cuối tháng Ba, công ty cho biết mình đã tổ chức hơn 14.000 buổi workshop, trại hè trực tuyến cùng hơn 3.000 buổi lễ tốt nghiệp ảo. 

“Doanh số trực tuyến của chúng tôi gia tăng khi danh mục sản phẩm phát triển sang hướng cung cấp chủ yếu trên nền tảng số, và nhóm nhân viên tài năng của chúng tôi đã phục vụ khách hàng thành công mà không cần cửa hàng thực nào,” phó chủ tịch doanh nghiệp Microsoft David Porter nói. 

Từ năm 2009, Microsoft đã mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, mang lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các sản phẩm Windows và Xbox cũng như nhận được hỗ trợ trực tiếp. 

Microsoft vẽ ra chiến lược bán lẻ và thiết kế cửa hàng có nhiều nét giống với Apple: Cửa hàng Microsoft New York toạ lạc trên Fifth Avenue, chỉ cách cửa hàng Apple vài toà nhà. Trong các cửa hàng của công ty công nghệ này cũng được trang bị “Answer Desk” - một dạng khu vực hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng, tương tự Genius Bar trong mỗi cửa hàng Apple. 


Đọc thêm>>>
Phong cách Aeon: Bán hàng kiểu Nhật
Bột giặt LIX tìm sức bật mới
Vững vàng tay lái
Walmart mở rộng hệ thống trung tâm chăm sóc sức khỏe
Sau 5 năm Kido quay lại mảng bánh kẹo với thương hiệu Kingdom

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100