Hôm qua 25.2, ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt (MB Private) dành riêng cho đối tượng khách hàng có khối lượng tài sản lớn tại Việt Nam.

Đối tác chiến lược của MB trong dự án này là Bordier and Cie - một ngân hàng hợp danh lớn nhất Thụy Sĩ có hơn 175 năm hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân. 

MB Private là giải pháp tài chính và tư vấn được thiết kế chuyên biệt và cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng, tích hợp dịch vụ ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, hoạch định tài sản được xây dựng theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ.

Chia sẻ với báo chí, ông Lưu Trung Thái - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc MB cho biết, dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt MB Private hướng đến những người có khối tài sản ròng lớn - khoảng từ 1 triệu USD. MB tính riêng trong tập khách hàng của mình có gần 500 khách hàng tiềm năng cho MB Private. Trên toàn thị trường, tầng lớp high-class này ước tính khoảng 10.000 người và tăng khoảng 20-25% mỗi năm.

MB ra dịch vụ ngân hàng chuyên biệt cho khách hàng có tài sản triệu đô - ảnh 1

Đại diện MB và Bordier trả lời phỏng vấn báo chí. 

Trong dự án hợp tác, MB trực tiếp làm việc với khách hàng, xây dựng hệ thống công nghệ trong nước và nước ngoài. Đối tác Bordier với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính sẽ cung cấp các dịch vụ tại nước ngoài, đào tạo và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ của MB.

Nói với Forbes Việt Nam, tổng giám đốc MB cho biết sẽ nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng hiện có. Trong năm đầu sẽ thử nghiệm phản ứng của thị trường, qua đó "đóng gói" cho phù hợp với từng khách hàng. "MB sẽ cố gắng hết sức để chiếm lĩnh thị trường high-class nhiều tiềm năng và đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam," ông Thái nói.

Trong khi đó, ông Evrard Bordier - giám đốc điều hành Bordier & Cie cho biết có rất nhiều ngân hàng hoạt động trong lĩnh vực Private Banking nhưng chủ yếu là cung cấp thêm vài sản phẩm vào danh mục sản phẩm của mình. "Chúng tôi muốn cùng MB gầy dựng một dịch vụ theo chuẩn quốc tế với hệ thống IT và giải pháp hoàn toàn khác biệt bằng cách phân phối mới," ông nói với Forbes Việt Nam.

Dịch vụ ngân hàng cá nhân xuất hiện từ rất lâu trên thế giới, phục vụ cho nhu cầu của những cá nhân có tài sản lớn. Ước tính riêng khu vực châu Á, tài sản của nhóm này khoảng 42.000 tỉ USD. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện các ngân hàng chủ yếu cung cấp các dịch vụ đơn lẻ như quản lý tài sản hay tư vấn đầu tư mà còn thiếu các giải pháp toàn diện như Private Banking. 

Đọc thêm>>>
Bình minh của ngân hàng số
MB Bank: Từ truyền thống đến đa năng
Tài sản và hiệu quả của các ngân hàng lợi nhuận ngàn tỉ
Thêm cổ phiếu họ “quân đội” chuẩn bị lên sàn HoSE

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 83 tháng 4.2020

 Số 83 tháng 4.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MẮT XÍCH THIẾT YẾU

    Dịch vụ kiểm định là mắt xích nhỏ nhưng quan trọng để nông sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường tiêu dùng cao cấp

  • - TRUY XUẤT NGUỒN GỐC

    Cùng với kiểm định, truy xuất nguồn gốc là chìa khóa giúp nông sản của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường tiêu chuẩn chất lượng cao

  • - MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO TRỒNG TRỌT VIỆT NAM
  • - TRƯỚC KHI TUNG CÁNH

    Phát triển phần mềm quản lý giúp các nhà xe hoạt động hiệu quả, Phan Bá Mạnh nhắm tới dùng dữ liệu để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hành khách

  • - DANH SÁCH FINTECH 50
  • - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI

    William Tanuwijaya đưa Tokopedia trở thành kỳ lân lớn thứ ba của Đông Nam Á và anh vẫn chưa dừng lại ở đó

  • - ĐỐI THỦ MỚI CỦA ELON MUSK