Hôm qua 25.2, ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt (MB Private) dành riêng cho đối tượng khách hàng có khối lượng tài sản lớn tại Việt Nam.

Đối tác chiến lược của MB trong dự án này là Bordier and Cie - một ngân hàng hợp danh lớn nhất Thụy Sĩ có hơn 175 năm hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân. 

MB Private là giải pháp tài chính và tư vấn được thiết kế chuyên biệt và cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng, tích hợp dịch vụ ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, hoạch định tài sản được xây dựng theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ.

Chia sẻ với báo chí, ông Lưu Trung Thái - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc MB cho biết, dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt MB Private hướng đến những người có khối tài sản ròng lớn - khoảng từ 1 triệu USD. MB tính riêng trong tập khách hàng của mình có gần 500 khách hàng tiềm năng cho MB Private. Trên toàn thị trường, tầng lớp high-class này ước tính khoảng 10.000 người và tăng khoảng 20-25% mỗi năm.

MB ra dịch vụ ngân hàng chuyên biệt cho khách hàng có tài sản triệu đô - ảnh 1

Đại diện MB và Bordier trả lời phỏng vấn báo chí. 

Trong dự án hợp tác, MB trực tiếp làm việc với khách hàng, xây dựng hệ thống công nghệ trong nước và nước ngoài. Đối tác Bordier với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính sẽ cung cấp các dịch vụ tại nước ngoài, đào tạo và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ của MB.

Nói với Forbes Việt Nam, tổng giám đốc MB cho biết sẽ nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng hiện có. Trong năm đầu sẽ thử nghiệm phản ứng của thị trường, qua đó "đóng gói" cho phù hợp với từng khách hàng. "MB sẽ cố gắng hết sức để chiếm lĩnh thị trường high-class nhiều tiềm năng và đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam," ông Thái nói.

Trong khi đó, ông Evrard Bordier - giám đốc điều hành Bordier & Cie cho biết có rất nhiều ngân hàng hoạt động trong lĩnh vực Private Banking nhưng chủ yếu là cung cấp thêm vài sản phẩm vào danh mục sản phẩm của mình. "Chúng tôi muốn cùng MB gầy dựng một dịch vụ theo chuẩn quốc tế với hệ thống IT và giải pháp hoàn toàn khác biệt bằng cách phân phối mới," ông nói với Forbes Việt Nam.

Dịch vụ ngân hàng cá nhân xuất hiện từ rất lâu trên thế giới, phục vụ cho nhu cầu của những cá nhân có tài sản lớn. Ước tính riêng khu vực châu Á, tài sản của nhóm này khoảng 42.000 tỉ USD. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện các ngân hàng chủ yếu cung cấp các dịch vụ đơn lẻ như quản lý tài sản hay tư vấn đầu tư mà còn thiếu các giải pháp toàn diện như Private Banking. 

Đọc thêm>>>
Bình minh của ngân hàng số
MB Bank: Từ truyền thống đến đa năng
Tài sản và hiệu quả của các ngân hàng lợi nhuận ngàn tỉ
Thêm cổ phiếu họ “quân đội” chuẩn bị lên sàn HoSE

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE