Hôm qua 25.2, ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt (MB Private) dành riêng cho đối tượng khách hàng có khối lượng tài sản lớn tại Việt Nam.

Đối tác chiến lược của MB trong dự án này là Bordier and Cie - một ngân hàng hợp danh lớn nhất Thụy Sĩ có hơn 175 năm hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân. 

MB Private là giải pháp tài chính và tư vấn được thiết kế chuyên biệt và cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng, tích hợp dịch vụ ngân hàng, đầu tư, bảo hiểm, hoạch định tài sản được xây dựng theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ.

Chia sẻ với báo chí, ông Lưu Trung Thái - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc MB cho biết, dịch vụ ngân hàng cao cấp chuyên biệt MB Private hướng đến những người có khối tài sản ròng lớn - khoảng từ 1 triệu USD. MB tính riêng trong tập khách hàng của mình có gần 500 khách hàng tiềm năng cho MB Private. Trên toàn thị trường, tầng lớp high-class này ước tính khoảng 10.000 người và tăng khoảng 20-25% mỗi năm.

MB ra dịch vụ ngân hàng chuyên biệt cho khách hàng có tài sản triệu đô - ảnh 1

Đại diện MB và Bordier trả lời phỏng vấn báo chí. 

Trong dự án hợp tác, MB trực tiếp làm việc với khách hàng, xây dựng hệ thống công nghệ trong nước và nước ngoài. Đối tác Bordier với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính sẽ cung cấp các dịch vụ tại nước ngoài, đào tạo và chuyển giao công nghệ cho đội ngũ của MB.

Nói với Forbes Việt Nam, tổng giám đốc MB cho biết sẽ nhắm tới nhóm khách hàng tiềm năng hiện có. Trong năm đầu sẽ thử nghiệm phản ứng của thị trường, qua đó "đóng gói" cho phù hợp với từng khách hàng. "MB sẽ cố gắng hết sức để chiếm lĩnh thị trường high-class nhiều tiềm năng và đang tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam," ông Thái nói.

Trong khi đó, ông Evrard Bordier - giám đốc điều hành Bordier & Cie cho biết có rất nhiều ngân hàng hoạt động trong lĩnh vực Private Banking nhưng chủ yếu là cung cấp thêm vài sản phẩm vào danh mục sản phẩm của mình. "Chúng tôi muốn cùng MB gầy dựng một dịch vụ theo chuẩn quốc tế với hệ thống IT và giải pháp hoàn toàn khác biệt bằng cách phân phối mới," ông nói với Forbes Việt Nam.

Dịch vụ ngân hàng cá nhân xuất hiện từ rất lâu trên thế giới, phục vụ cho nhu cầu của những cá nhân có tài sản lớn. Ước tính riêng khu vực châu Á, tài sản của nhóm này khoảng 42.000 tỉ USD. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện các ngân hàng chủ yếu cung cấp các dịch vụ đơn lẻ như quản lý tài sản hay tư vấn đầu tư mà còn thiếu các giải pháp toàn diện như Private Banking. 

Đọc thêm>>>
Bình minh của ngân hàng số
MB Bank: Từ truyền thống đến đa năng
Tài sản và hiệu quả của các ngân hàng lợi nhuận ngàn tỉ
Thêm cổ phiếu họ “quân đội” chuẩn bị lên sàn HoSE

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC