Lợi nhuận 9 tháng của VPBank tương đương 9,6% tổng lợi nhuận của các tổ chức tín dụng, và tăng trưởng vượt xa mức tăng trưởng chung.

Kết quả kinh doanh vừa công bố của VPBank cho thấy ngân hàng đạt hơn 4.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau giai đoạn 9 tháng đầu năm 2017, tăng hơn 70% so với giai đoạn cùng kỳ.

VPBank là ngân hàng có lợi nhuận dẫn đầu trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân năm vừa qua. 

Theo Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, lợi nhuận sau thuế của các tổ chức tín dụng ước đạt khoảng 47 nghìn tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong 9 tháng đầu năm nay, kết quả kinh doanh của VPBank tăng trưởng mạnh khi tổng thu nhập hoạt động tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ, đạt hơn 17.000 tỷ đồng, phần lớn đến từ thu nhập lãi thuần - khoản thu nhập từ hoạt động tín dụng.

Dư nợ tín dụng, bao gồm khoản cho vay khách hàng và trái phiếu doanh nghiệp của VPBank đã tăng hơn 14% từ đầu năm đến nay. Đến cuối tháng 9.2017, tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng của VPBank tăng lên 3,05% so với mức 2,9% tại thời điểm đầu năm nay.

Tổng tài sản VPBank tăng hơn 11% so với đầu năm khi đạt trên 250.000 tỷ đồng vào cuối tháng 9.

Với 5.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế đạt được sau 9 tháng đầu năm, VPBank đã hoàn tất 78% kế hoạch lợi nhuận 7.200 tỷ đồng cho năm 2017.

Với giá trị thương hiệu đạt 46,4 triệu đô la Mỹ, VPBank là ngân hàng đứng thứ 6 về lĩnh vực tài chính trong danh sách "40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam" của Forbes Việt Nam.

Hệ thống tổ chức tín dụng đã xử lý khoảng 45 nghìn tỷ đồng nợ xấu trong 7 tháng đầu năm 2017, phần lớn là thu hồi từ khách hàng, bán cho VAMC và xử lý từ nguồn trích lập dự phòng rủi ro, theo ước tính của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia. Các tổ chức tín dụng cũng gia tăng trích lập dự phòng rủi ro tín dụng thêm 22% so với cuối năm 2016, lên 110 nghìn tỷ đồng.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.