XPO lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Việt Nam nhằm kết nối và tạo cơ hội cho các nghệ sĩ múa trong nước tham gia sân chơi thế giới.

Xposition ‘O’ Contemporary Dance (XPO) lần thứ 10 đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập của lễ hội này, mang chủ đề “Kỷ niệm ngoại giao với văn hóa thế giới”.

Lý giải cho việc lựa chọn Việt Nam làm nơi tổ chức, ông Danny Tan – nhà sáng lập XPO đồng thời là giám đốc sáng tạo của sân chơi này, cho biết: "Nghệ sĩ Việt Nam có tiềm năng và có tài năng, cần tạo điều kiện để họ có cơ hội phát triển ra thế giới."

Lễ hội múa đương đại XPO lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam - ảnh 1

Đại diện ban tổ chức và các nghệ sĩ trao đổi với báo chí sáng 29.10. Ảnh: SLPC cung cấp

Theo bà Đỗ Hải Anh, giám đốc nghệ thuật SCBC, “Đây là dịp để các nghệ sĩ Việt giao lưu và học hỏi các đạo diễn, biên đạo và diễn viên múa có tên tuổi trên thế giới, tập luyện cùng nhau và đứng cùng sân khấu.”

Lễ hội có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Danny Tan - giám đốc nhà hát Odyssey Dance Theatre (Singapore), đoàn nghệ thuật ODT International; hai biên đạo múa Hàn Quốc Lee Sun See và Kim Pyoung Su; biên đạo múa Hà Lan Joost Vrouenraets.

Các biên đạo múa Việt Nam như Đỗ Hải Anh, Hà Lộc, Nguyễn Phúc Hùng, nghệ sĩ múa người H’Mông Sùng A Lùng, nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu và nhiều nghệ sĩ khác của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM và nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.

Tại XPO lần 10 có hai đêm diễn với các đoàn múa đương đại quốc tế và Việt Nam. Bên cạnh đó là các workshop quốc tế về phong cách múa đương đại châu Á, cách sử dụng các không gian khác nhau để làm nổi bật các chuyển động đương đại của nghệ thuật múa.

“Múa đương đại cho phép nghệ sĩ múa được là chính mình trên sân khấu mà không đóng vai bất kỳ nhân vật nào,” nghệ sĩ Hải Yến, phó giám đốc SCBC chia sẻ.

Trải qua nhiều năm thiếu vắng khán giả, qua sáu mùa cuộc thi So You Think You Can Dance tại Việt Nam, các nghệ sĩ múa đương đại mới tạo được sân chơi và lượng khán giả nhất định cùng chỗ đứng riêng, mà không là “múa minh họa cho ca sĩ”, nhà sáng lập Soul Live Project Complex (SLPC) – nhạc sĩ Thanh Bùi chia sẻ.

“Đó là lý do những sân chơi quốc tế như XPO được tổ chức, nhằm góp phần tạo nên một hệ sinh thái nghệ thuật tại Việt Nam, đồng thời để kết nối và tạo điều kiện cho các tài năng trẻ có cơ hội thể hiện,” Thanh Bùi phát biểu tại buổi họp báo ra mắt XPO tại TP.HCM sáng 29.10.

Năm 2017, lễ hội diễn ra tại Singapore đã thu hút 48 nghệ sĩ toàn cầu và 8 công ty đến từ 20 quốc gia.

Ra đời năm 2001, XPO là một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á, được tổ chức tại nhiều quốc gia thông qua các chuyến lưu diễn và giao lưu văn hóa. XPO tổ chức tại Việt Nam dưới sự kết hợp của SCBC Vietnam (Saigon Contemporary & Ballet Dance Company) và tập đoàn nghệ thuật ODT (Odyssey Dance Theatre) cùng sự hỗ trợ của Soul Live Project Complex (SLPC).

XPO 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 31.10 tới 2.11.2019 tại Soul Live, 216 Paster, quận 3, TP.HCM.

Đọc thêm>>>
5 điểm đến cho người yêu ẩm thực châu Á
Tháng 10: Khám phá văn hóa đó đây giữa lòng Sài Gòn
“Đối diện” - lát cắt của nghệ thuật Việt Nam đương đại
Nàng Kiều lên sân khấu nhạc kịch bằng tiếng Pháp
Trình diễn “giao hưởng bị chối bỏ” của Tchaikovsky và Prokofiev

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC