OYO khởi động tại Việt Nam với hơn 90 khách sạn nhượng quyền tại sáu thành phố, đồng thời cam kết sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD để thúc đẩy hoạt động kinh doanh khách sạn tại đây.

Dự kiến tới cuối năm 2020, chuỗi khách sạn lớn thứ năm thế giới này sẽ mở rộng quy mô sang 10 thành phố của Việt Nam với hơn 20.000 phòng độc quyền, theo thông cáo báo chí phát đi ngày 3.7.

“Kỳ lân” OYO nắm chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam - ảnh 1

Hình ảnh OYO quảng cáo tại một khách sạn ở Sài Gòn.

Nhà sáng lập Ritesh Agarwal đã thành lập OYO tại Ấn Độ vào năm 19 tuổi. Doanh nghiệp này chuyên nhượng quyền thương hiệu, giúp chủ bất động sản cho thuê và kiểm soát chất lượng các phòng khách sạn giá bình dân bằng cách cung cấp các giải pháp công nghệ, đào tạo nhân viên, quản lý doanh thu và khách hàng.

OYO đã nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ các tên tuổi lớn như SoftBank, Grab, Didi Chuxing. Nguồn vốn khổng lồ này đã đẩy vốn hóa công ty lên 5 tỉ USD và trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường du lịch.

Hiện tại OYO Hotels & Homes là chuỗi khách sạn, nhà ở và quản lý không gian sống lớn thứ năm trên thế giới với hơn 23.000 khách sạn và 46.000 nhà nghỉ. Doanh nghiệp này đang có mặt ở hơn 800 thành phố tại 80 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, Philippines...

Dự kiến OYO sẽ tăng gấp năm lần số phòng quản lý, lên con số 2 triệu trên toàn thế giới trong vòng bốn năm tới. Bản thân nhà sáng lập Ritesh Agarwal cũng đã ghi tên mình vào danh sách 30 Under 30 của tạp chí Forbes vào năm 2016.

Trong mười năm gần đây, Việt Nam đã trải qua giai đoạn bùng nổ cả về số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế. Số khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần bốn lần, từ 4,2 triệu năm 2008 lên đến 15,5 triệu năm 2018. Du lịch trong nước cũng tăng gấp bốn lần, từ 20,5 triệu năm 2008 lên 80 triệu năm 2018, nhờ sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam, theo báo cáo Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam của Ngân hàng Thế giới (WB).

Tuy vậy, lượng du khách tăng mạnh một phần là do chuyển dịch sang cơ cấu khách có mức chi thấp hơn và tăng mức tập trung vào những điểm đến quen thuộc vốn đã quá tải. Điều đó khiến cho Việt Nam gặp nguy cơ dễ bị tổn thương về năng lực hạ tầng, nhân lực và phải đối mặt với rủi ro ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, WB nhận định.

“Ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng một cách ổn định qua nhiều năm và đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quốc gia. Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 103 triệu khách vào năm 2019, đây là cơ hội tuyệt vời để OYO xây dụng một hệ sinh thái khách sạn và nghỉ dưỡng bền vững,” ông Anil Goel, giám đốc sản phẩm và công nghệ toàn cầu của OYO bày tỏ.    

Đọc thêm>>>
Du lịch y tế Malaysia: Điểm đến mới thu hút khách Việt
RedDoorz và con đường chinh phục thị trường khách sạn bình dân Đông Nam Á
Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn
Chăm sóc sức khỏe sẽ thành dịch vụ quan trọng của ngành du lịch VN

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.