KMS Solutions vừa công bố ký kết hợp tác chiến lược với Locus, một doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ “deep tech” vào phát triển giải pháp chuỗi cung ứng.

Theo thỏa thuận hợp tác , KMS Solutions sẽ chịu trách nhiệm tư vấn và triển khai các giải pháp của Locus, bao gồm các giải pháp tối ưu hóa tuyến đường; theo dõi kiện hàng trong thời gian thực; giao hàng chặng cuối và phân tích dữ liệu cho nhóm khách hàng của đơn vị này tại khu vực Đông Nam Á.

KMS Solutions và Locus hợp tác cung cấp giải pháp giao hàng chặng cuối - ảnh 1

Locus là công ty tối ưu hóa chuỗi cung ứng do Nishith Rastogi và Geet Garg sáng lập, Locus tuyển dụng các kỹ sư và nhà khoa học chuyên về dữ liệu từ Đại học Carnegie Mellon và Viện Công nghệ Ấn Độ. Công ty hiện hoạt động tại Mỹ, Indonesia, Singapore, Ấn Độ và Australia. Ảnh: KMS Solutions. 

Theo ông Lê Trần Bảo Duy, giám đốc điều hành KMS Solutions, giải pháp tối ưu hóa tuyến đường của Locus là mảnh ghép cuối cùng trong bộ giải pháp quản lý chuỗi cung ứng mà KMS Solutions thiết kế dành cho doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và các nhà phân phối.

Trước sự lên ngôi của mô hình bán lẻ đa kênh kéo theo nhu cầu giao hàng tăng mạnh, giao hàng chặng cuối (last-mile delivery) trở thành yếu tố được quan tâm hàng đầu tại các doanh nghiệp khối bán lẻ, thương mại điện tử và phân phối. Đầu năm 2020, Diễn đàn Kinh tế Thế giới dự báo nhu cầu cho dịch vụ này sẽ tăng trưởng 78% vào năm 2030.

Tuy vậy, giao hàng chặng cuối đang là vấn đề nan giải của nhiều doanh nghiệp vì chiếm đến 40% tổng chi phí vận hành toàn bộ chuỗi cung ứng, theo Capgemini.

Theo một báo cáo mới đây của Retail Touchpoints, khoảng 49% lãnh đạo doanh nghiệp bán lẻ được khảo sát đã ứng dụng phần mềm tối ưu hóa tuyến đường để giải quyết các thách thức liên quan đến giao hàng chặng cuối, trong khi 20% còn lại cho biết họ đang có ý định ứng dụng công nghệ này trong khoảng 18 tháng tới đây.

Tổ chức nghiên cứu thị trường Research and Markets dự báo thị trường giải pháp tối ưu hóa tuyến đường tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm 17,43% trong giai đoạn 2019-2024.

Tích hợp công nghệ máy học (machine learning) và các thuật toán phát triển độc quyền, giải pháp tối ưu hóa tuyến đường của Locus giúp đề xuất tuyến đường giao hàng tối ưu, tức tuyến đường đảm bảo người giao hàng có thể hoàn thành nhiều đơn hàng nhất, trong một khoảng thời gian ngắn nhất, cùng với chi phí thấp nhất.


Đọc thêm>>>
Reddit thưởng tiền mã hóa để khuyến khích sáng tạo nội dung
KMS hợp tác với Infor cung cấp giải pháp số hóa quản lý kho vận và tài chính
Sự hài lòng từ đám mây
Kingston Technology dẫn đầu kênh phân phối ổ cứng SSD toàn cầu
Làn sóng đổi mới sáng tạo của startup công nghệ y tế từ đại dịch Covid-19

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI