Ông Trần Kinh Doanh, chủ tịch HĐQT mới của Trần Anh, cũng là đại diện của Thế giới di động tại Trần Anh cho biết công việc chuyển giao khiến kinh doanh của Trần Anh bị đình trệ, không thực sự quan tâm đến việc nhập hàng. 

Kinh doanh của Trần Anh đình trệ do quá trình chuyển giao với Thế giới di động - ảnh 1

  Thế giới di động chưa thực sự can thiệp sâu vào hoạt động kinh doanh của Trần Anh (Ảnh: Minh Thư)

Quý III niên độ tài chính 2017 (từ 1.10.2017 đến 31.12.2017), Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh đã lỗ gần 44 tỉ đồng, nâng khoản lỗ lũy kế 9 tháng lên mức 58 tỉ đồng.

Từ báo cáo bán niên trước đó, Trần Anh đã công bố văn bản giải trình cho rằng tin thị trường liên quan tới vụ mua bán sáp nhập Trần Anh vào Thế giới di động đã ảnh hưởng tâm lý mua hàng của khách hàng dẫn tới doanh thu và lợi nhuận sụt giảm.

Trong riêng 3 tháng cuối năm 2017 (là quý III niên độ tài chính 2017) doanh thu bán hàng của Trần Anh chỉ còn 645 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ con số lên tới 988 tỉ đồng. Bên cạnh việc sụt giảm doanh thu do bàn giao, ông Trần Kinh Doanh cho rằng thời điểm 3 tháng cuối năm 2017 xa tết hơn 3 tháng cuối năm 2016, khiến nhu cầu mua sắm của người dân sụt giảm.

Trao đổi với báo chí về nguyên nhân Trần Anh bắt đầu thua lỗ sau khi thông tin sáp nhập vào Thế giới di động được công bố (tháng 8.2017), ông Trần Kinh Doanh cho biết Thế giới di động chưa thực sự can thiệp vào vận hành Trần Anh. Tuy nhiên ông Doanh thừa nhận việc hai bên tập trung vào các thủ tục chuyển giao khiến việc kinh doanh, đặc biệt là nhập hàng bị đình trệ. Đây sẽ là bài học cho Thế giới di động trong các thương vụ mua bán sáp nhập sắp tới, ông Doanh cho biết. 

Đầu tháng 1.2018, thương vụ Thế giới di động thâu tóm Trần Anh chính thức hoàn tất với việc Thế giới di động mua vào trên 95% cổ phần của Trần Anh và đưa lãnh đạo chủ chốt vào thay thế. 

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI