Giá chào sản UPCoM cao hơn 15% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng hồi tháng 4.2017.

Công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods), doanh nghiệp nắm thị phần lớn nhất ngành kem, sẽ chào sàn UPCoM với giá tham chiếu 60.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 28.9 tới.  

Mức giá này cao hơn 15% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng, 52.000 đồng/cổ phiếu, hồi tháng 4.2017.

Với 56 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch, giá trị vốn hóa của Kido Foods vào khoảng 3.360 tỷ đồng tại mức giá chào sàn. Trong phiên đầu tiên trên sàn UPCoM, cổ phiếu KDF sẽ giao dịch với biên độ 40%, từ 36.000 - 84.000 đồng.

Quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu Kido Foods được Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội công bố ngày 21.9.2017.

Tập đoàn Kido (KDC) mới đây đã hoàn tất việc giảm tỷ lệ sở hữu tại Kido Foods xuống 65% sau các đợt IPO, chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược và cán bộ nhân viên.

Kido Foods được thành lập từ năm 2003 khi Kinh Đô (tên gọi trước đây của Kido) mua lại thương hiệu kem Wall’s từ tập đoàn Unilever và tiếp quản nhà máy sản xuất kem từ tập đoàn này.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International công bố tháng 7.2017 cho thấy, Kido dẫn đầu thị trường kem trong năm 2016 với 38% và thị phần của doanh nghiệp này tăng lên 40% trong năm nay. Kido bỏ xa các đối thủ theo sau là Vinamilk (9,1%) và Unilever Việt Nam (8,4%).

Ngành kem và thực phẩm tráng miệng được dự báo tăng trưởng 15% trong năm 2017 lên hơn 3.000 tỷ đồng. Dự báo đến năm 2022, ngành này trị giá gần 4.200 tỷ đồng.

Ngoài kem, Kido Foods đang tập trung mở rộng sản phẩm trong ngành thực phẩm đông lạnh.

Năm 2017, Kido Foods đặt kế hoạch doanh thu 1.828 tỷ đồng, trong đó mảng kem dự kiến đóng góp 1.235 tỷ đồng, các sản phẩm sữa chua góp 435 tỷ đồng còn nhóm hàng thực phẩm đông lạnh góp 158 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 200 tỷ đồng.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC