Ngành hàng thực phẩm đông lạnh có quy mô hơn 7.700 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với quy mô 2.600 tỷ đồng của ngành kem và thực phẩm tráng miệng mà Kido Foods đang nắm thị phần dẫn đầu.

Kido Foods - doanh nghiệp nắm thị phần lớn nhất ngành kem, sẽ chính thức giao dịch trên sàn UPCoM với giá tham chiếu 60.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 28.9 tới.

Dự kiến, công ty sẽ bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm thực phẩm đông lạnh từ quý IV.2017, nguồn tin từ phía tập đoàn Kido - doanh nghiệp nắm giữ 65% cổ phần Kido Foods, cho biết.

Ngành hàng thực phẩm đông lạnh của Kido Foods sẽ bao gồm các sản phẩm bánh bao và sản phẩm từ Dabaco Foods như xúc xích tươi, đồ hộp và các loại thực phẩm chế biến khác.

Là ngành hàng mới, năm nay Kido Foods đặt mục tiêu doanh thu khiêm tốn 158 tỷ đồng cho ngành thực phẩm đông lạnh trong kế hoạch tổng doanh thu 1.828 tỷ đồng. Trong khi đó, mảng kem chủ lực dự kiến vẫn sẽ chiếm trên 65% doanh thu công ty này.

Ngành hàng thực phẩm đông lạnh có quy mô hơn 7.700 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với quy mô 2.600 tỷ đồng của ngành kem và thực phẩm tráng miệng trong năm 2016, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

Kido bắt đầu thâm nhập vào ngành hàng thực phẩm chế biến khi mua lại 50% cổ phần tại Dabaco Foods, nhằm tận dụng hệ thống phân phối và đông lạnh mà Kido đang sở hữu. Công ty hiện đang sở hữu 52.000 tủ kem tại các điểm bán lẻ, tăng thêm 12.000 tủ trong năm nay.

Báo cáo của Euromonitor International cho thấy, Kido Foods dẫn đầu thị trường kem trong năm 2016 với 38% thị phần và sẽ tăng lên mức 40% trong năm nay, bỏ xa các đối thủ khác trong ngành.

9 tháng đầu năm 2017, Kido Foods ước đạt doanh thu 1.200 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng gần 10% đạt 140 tỷ đồng.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC