Ngành hàng thực phẩm đông lạnh có quy mô hơn 7.700 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với quy mô 2.600 tỷ đồng của ngành kem và thực phẩm tráng miệng mà Kido Foods đang nắm thị phần dẫn đầu.

Kido Foods - doanh nghiệp nắm thị phần lớn nhất ngành kem, sẽ chính thức giao dịch trên sàn UPCoM với giá tham chiếu 60.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 28.9 tới.

Dự kiến, công ty sẽ bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm thực phẩm đông lạnh từ quý IV.2017, nguồn tin từ phía tập đoàn Kido - doanh nghiệp nắm giữ 65% cổ phần Kido Foods, cho biết.

Ngành hàng thực phẩm đông lạnh của Kido Foods sẽ bao gồm các sản phẩm bánh bao và sản phẩm từ Dabaco Foods như xúc xích tươi, đồ hộp và các loại thực phẩm chế biến khác.

Là ngành hàng mới, năm nay Kido Foods đặt mục tiêu doanh thu khiêm tốn 158 tỷ đồng cho ngành thực phẩm đông lạnh trong kế hoạch tổng doanh thu 1.828 tỷ đồng. Trong khi đó, mảng kem chủ lực dự kiến vẫn sẽ chiếm trên 65% doanh thu công ty này.

Ngành hàng thực phẩm đông lạnh có quy mô hơn 7.700 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với quy mô 2.600 tỷ đồng của ngành kem và thực phẩm tráng miệng trong năm 2016, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

Kido bắt đầu thâm nhập vào ngành hàng thực phẩm chế biến khi mua lại 50% cổ phần tại Dabaco Foods, nhằm tận dụng hệ thống phân phối và đông lạnh mà Kido đang sở hữu. Công ty hiện đang sở hữu 52.000 tủ kem tại các điểm bán lẻ, tăng thêm 12.000 tủ trong năm nay.

Báo cáo của Euromonitor International cho thấy, Kido Foods dẫn đầu thị trường kem trong năm 2016 với 38% thị phần và sẽ tăng lên mức 40% trong năm nay, bỏ xa các đối thủ khác trong ngành.

9 tháng đầu năm 2017, Kido Foods ước đạt doanh thu 1.200 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng gần 10% đạt 140 tỷ đồng.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE