Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO sẽ chuyển nhượng thêm 14,8% cổ phần sở hữu tại công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh Kido  - KDF - sau khi đã tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng tháng tư vừa qua.

Trong đợt này, KIDO sẽ bán 5,6 triệu cổ phiếu KDF theo chương trình lựa chọn người lao động, tương đương 10% vốn điếu lệ, đồng thời bán 2,688 triệu cổ phiếu, tương đương 4,8%, cho đối tác chiến lược.

Với giá bán mỗi cổ phiếu là 25.000 đồng cho người lao động và 40.000 đồng cho đối tác chiến lược, dự kiến KIDO sẽ thu về gần 250 tỷ đồng trong đợt này. Thương vụ có thể tiến hành trong quý III năm nay.

Sau đợt chuyển nhượng, cổ phần nắm giữ của KIDO tại KDF sẽ giảm từ mức 79,8% xuống 65%.

Trước đó, KIDO đã chào bán 20% cổ phần KDF với giá 52.000 đồng/cổ phiếu cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm tiến hành đại chúng hóa để từng bước đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Công ty hiện đang tiến hành các thủ tục để đăng ký giao dịch trên UPCoM.

KDF là công ty phụ trách mảng thực phẩm đông lạnh của KIDO. Công ty này được thành lập khi Kinh Đô (tên gọi trước đây của KIDO) mua lại thương hiệu kem Wall’s từ tập đoàn Unilever và tiếp quản nhà máy sản xuất kem từ tập đoàn này.

KDF có vốn điều lệ 560 tỷ đồng. Doanh nghiệp này nắm 37% thị phần ngành kem ở Việt Nam và đang từng bước mở rộng hoạt động trong ngành thực phẩm đông lạnh.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE