Hai Thủ tướng Việt Nam và Australia nhất trí khuyến khích các hãng hàng không hai nước mở thêm đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của hai nước. 

Đây là một trong số nhiều nội dung quan trọng vừa được Thủ tướng hai nước thống nhất trong chuyến thăm Australia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo thông tin đăng tải tại cổng thông tin điện tử của Chính phủ ngày 15.03. 

Việc mở thêm đường bay thẳng giữa Việt Nam và Australia sẽ tạo thuận lợi hơn cho các du học sinh Việt Nam tại Australia và dòng khách du lịch giữa hai nước. Hiện có hơn 30.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Australia. Số lượng khách du lịch tăng mạnh, đặc biệt chiều từ Australia sang Việt Nam đạt tổng cộng 500.000 lượt khách trong năm 2017.  

Hiện chuyến bay giữa Việt Nam - Australia được vận hành chủ yếu bởi các hãng hàng không nước ngoài như Air Asia, Qantas, Singapore Airlines, Cathay, Jetstar Airways (đơn vị thuộc Jetstar Group, chuyên hoạt động tại Australia và New Zealand)... với ít nhất một lần quá cảnh. 

Trong số các hãng hàng không trong nước, mới chỉ có Vietnam Airlines triển khai đường bay thẳng giữa Việt Nam và Australia, giúp tiết kiệm tối thiểu một nửa thời gian bay. Chẳng hạn, thời gian bay chặng TP.HCM - Melbourne là khoảng 8 giờ 30 phút đối với bay thẳng và giao động phổ biến lên đến 14 - 22 giờ đối với bay quá cảnh do thời gian trung chuyển dài. 

Vietjet Air, hãng hàng không lớn thứ hai Việt Nam hiện chưa mở đường bay tới Australia.

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE