Hai Thủ tướng Việt Nam và Australia nhất trí khuyến khích các hãng hàng không hai nước mở thêm đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của hai nước. 

Đây là một trong số nhiều nội dung quan trọng vừa được Thủ tướng hai nước thống nhất trong chuyến thăm Australia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, theo thông tin đăng tải tại cổng thông tin điện tử của Chính phủ ngày 15.03. 

Việc mở thêm đường bay thẳng giữa Việt Nam và Australia sẽ tạo thuận lợi hơn cho các du học sinh Việt Nam tại Australia và dòng khách du lịch giữa hai nước. Hiện có hơn 30.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Australia. Số lượng khách du lịch tăng mạnh, đặc biệt chiều từ Australia sang Việt Nam đạt tổng cộng 500.000 lượt khách trong năm 2017.  

Hiện chuyến bay giữa Việt Nam - Australia được vận hành chủ yếu bởi các hãng hàng không nước ngoài như Air Asia, Qantas, Singapore Airlines, Cathay, Jetstar Airways (đơn vị thuộc Jetstar Group, chuyên hoạt động tại Australia và New Zealand)... với ít nhất một lần quá cảnh. 

Trong số các hãng hàng không trong nước, mới chỉ có Vietnam Airlines triển khai đường bay thẳng giữa Việt Nam và Australia, giúp tiết kiệm tối thiểu một nửa thời gian bay. Chẳng hạn, thời gian bay chặng TP.HCM - Melbourne là khoảng 8 giờ 30 phút đối với bay thẳng và giao động phổ biến lên đến 14 - 22 giờ đối với bay quá cảnh do thời gian trung chuyển dài. 

Vietjet Air, hãng hàng không lớn thứ hai Việt Nam hiện chưa mở đường bay tới Australia.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ