Ngành du lịch TP.HCM hôm nay 24.3 khởi động chiến dịch truyền thông về du lịch ẩm thực TP.HCM, bắt đầu với chủ đề “Bánh mì Sài Gòn”.

Cụ thể, tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” diễn ra từ ngày 24.3 đến 31.3. Đây là hoạt động do sở Du lịch TP.HCM phối hợp với hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Google để giới thiệu đến du khách quốc tế về đặc sắc của bánh mì Việt Nam.

Khởi động tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn“ - ảnh 1

Hình ảnh Doodle Bánh mì trên Google. Nguồn: Google

Tuần lễ bánh mì với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị là các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, thương hiệu bánh mì, cùng các chương trình quảng bá bánh mì như mua cà phê tặng bánh mì, giới thiệu bánh mì khổng lồ tại các hệ thống cà phê, tiệm bánh mì…

Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại các khách sạn 3-5 sao tại TP.HCM như Rex, Kim Đô, New World, Grand Hotel Saigon, Pullman Saigon Centre, Caravelle Saigon, InterContinental Saigon…

Nhân kỷ niệm 9 năm từ “bánh mì” được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford, hôm nay hình ảnh bánh mì cũng xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước trên thế giới.

Sở Du lịch TP.HCM cũng đã phối hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc Tôi yêu bánh mì Sài Gòn. Clip bài hát được lần đầu được giới thiệu vào hôm nay trên nhiều kênh truyền thông. Ca khúc này đồng thời được các nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone giới thiệu làm nhạc chờ cuộc gọi cho tất cả các thuê bao điện thoại di động.

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – TP.HCM trong lòng người dân và du khách quốc tế.

Khởi động tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn“ - ảnh 2

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull thưởng thức bánh mì Việt Nam khi đến Đà Nẵng dự APEC 2017. Ảnh: Đại sứ quán Úc 

Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đã đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn. Nhiều thương hiệu bánh mì ở Sài Gòn, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến. Bánh mì cũng từng được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Liên quan đến thói quen tiêu dùng, thống kê của GoViet cho biết bánh mì là thực đơn chính của hơn 9.000 nhà hàng trên GoFood, chiếm hơn 10% tổng các nhà hàng trên ứng dụng GoViet.

Trung bình mỗi ngày hệ thống giao thức ăn GoFood giao gần 9.000 ổ bánh mì, lượng tiêu thụ ở TP.HCM nhiều gấp đôi Hà Nội. Bánh mì cũng lọt vào top những món ăn được đặt nhiều nhất trong dịp Tết vừa qua. 

Đọc thêm>>>
Những điểm đến thưởng thức hương vị bánh Pháp giữa Sài Gòn
Ngồi nhà viếng thăm những bảo tàng trứ danh châu Âu
5 điểm đến cho người yêu ẩm thực châu Á
Fran Martinez: Bếp trưởng nấu ăn từ trái tim
Cách Bill Marriott phát triển đế chế khách sạn lớn nhất thế giới

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100