Chiến dịch truyền thông sáng tạo do CHANGE và WildAid phối hợp thực hiện mang tên “Vật chủ" đã chính thức được khởi động bằng video kết hợp với 1977 Vlog mang tên “Làng Vũ Đại thời Covid".

Video đưa bối cảnh sau cách ly dịch bệnh về với làng Vũ Đại với những câu thoại dí dỏm, châm biếm nhưng sâu sắc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của Chí Phèo - Thị Nở. Qua đó 1977 Vlog, kênh vlog đạt gần 2 triệu lượt theo dõi trên YouTube chỉ với 7 video, đã đưa ra những tình huống dở khóc dở cười của cuộc sống người dân sau đại dịch.

Đây là video đầu tiên trong chuỗi 5 video của chiến dịch “Vật chủ” nhằm nhấn mạnh mối quan hệ giữa việc tiêu thụ động vật hoang dã và sức khỏe cộng đồng, qua đó kêu gọi việc chấm dứt tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã để phòng ngừa những đại dịch tương tự trong tương lai.

Thông qua tên chiến dịch, CHANGE và WildAid mong muốn cộng đồng: Đừng tự biến mình thành những vật chủ của các loại virus bằng hành động thiết thực nhất là bản thân không tiêu thụ tất cả các sản phẩm từ động vật hoang dã và hãy nói điều đó với những người xung quanh mình. 

“Câu chuyện không phải mới. Chúng ta vẫn nghe về nó hàng ngày nhưng hàng ngày tình trạng đó vẫn xảy ra. Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền tải thông điệp mạnh hơn nữa, để mọi người nhìn nhận rõ vấn đề,” Việt Anh - thành viên của 1977 Vlog cho biết.

Virus corona gần đây chỉ là một ví dụ trong các mầm bệnh lây nhiễm sang người có nguồn gốc từ việc buôn bán động vật hoang dã trên cạn hoặc tiếp xúc giữa động vật hoang dã và động vật nuôi. Những tương tác này thường dẫn đến việc truyền mầm gây bệnh ở người, bao gồm AIDS, SARS, Ebola, cúm gia cầm, cúm lợn và các dịch bệnh khác.

Theo báo cáo từ tổ chức Zoological Society of London và trường đại học Y tế Công cộng Hà Nội, mỗi năm các căn bệnh lây nhiễm từ động vật sang người gây ra hơn 2 tỉ ca bệnh ở người và hơn 2 triệu ca tử vong.

Các chuyên gia ước tính rằng, trong số 1,6 triệu loại virus tiềm tàng ở động vật có vú và chim, 700.000 loại có thể gây rủi ro về sức khỏe cho con người trong tương lai.


Đọc thêm>>>
Ô nhiễm không khí giảm không đáng kể trong thời kỳ giãn cách xã hội
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã
6 thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng trong và sau Covid-19
Hậu Covid-19 xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?
Hậu cách ly, người tiêu dùng sẽ làm gì trước tiên?

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC