Chiến dịch truyền thông sáng tạo do CHANGE và WildAid phối hợp thực hiện mang tên “Vật chủ" đã chính thức được khởi động bằng video kết hợp với 1977 Vlog mang tên “Làng Vũ Đại thời Covid".

Video đưa bối cảnh sau cách ly dịch bệnh về với làng Vũ Đại với những câu thoại dí dỏm, châm biếm nhưng sâu sắc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của Chí Phèo - Thị Nở. Qua đó 1977 Vlog, kênh vlog đạt gần 2 triệu lượt theo dõi trên YouTube chỉ với 7 video, đã đưa ra những tình huống dở khóc dở cười của cuộc sống người dân sau đại dịch.

Đây là video đầu tiên trong chuỗi 5 video của chiến dịch “Vật chủ” nhằm nhấn mạnh mối quan hệ giữa việc tiêu thụ động vật hoang dã và sức khỏe cộng đồng, qua đó kêu gọi việc chấm dứt tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã để phòng ngừa những đại dịch tương tự trong tương lai.

Thông qua tên chiến dịch, CHANGE và WildAid mong muốn cộng đồng: Đừng tự biến mình thành những vật chủ của các loại virus bằng hành động thiết thực nhất là bản thân không tiêu thụ tất cả các sản phẩm từ động vật hoang dã và hãy nói điều đó với những người xung quanh mình. 

“Câu chuyện không phải mới. Chúng ta vẫn nghe về nó hàng ngày nhưng hàng ngày tình trạng đó vẫn xảy ra. Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền tải thông điệp mạnh hơn nữa, để mọi người nhìn nhận rõ vấn đề,” Việt Anh - thành viên của 1977 Vlog cho biết.

Virus corona gần đây chỉ là một ví dụ trong các mầm bệnh lây nhiễm sang người có nguồn gốc từ việc buôn bán động vật hoang dã trên cạn hoặc tiếp xúc giữa động vật hoang dã và động vật nuôi. Những tương tác này thường dẫn đến việc truyền mầm gây bệnh ở người, bao gồm AIDS, SARS, Ebola, cúm gia cầm, cúm lợn và các dịch bệnh khác.

Theo báo cáo từ tổ chức Zoological Society of London và trường đại học Y tế Công cộng Hà Nội, mỗi năm các căn bệnh lây nhiễm từ động vật sang người gây ra hơn 2 tỉ ca bệnh ở người và hơn 2 triệu ca tử vong.

Các chuyên gia ước tính rằng, trong số 1,6 triệu loại virus tiềm tàng ở động vật có vú và chim, 700.000 loại có thể gây rủi ro về sức khỏe cho con người trong tương lai.


Đọc thêm>>>
Ô nhiễm không khí giảm không đáng kể trong thời kỳ giãn cách xã hội
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã
6 thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng trong và sau Covid-19
Hậu Covid-19 xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?
Hậu cách ly, người tiêu dùng sẽ làm gì trước tiên?

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 85 tháng 6.2020

 Số 85 tháng 6.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT NĂM 2020

    Danh sách lần thứ tám xuất hiện nhiều công ty kinh doanh ở thị trường nội địa.

  • - KHI TỈ PHÚ THÉP KINH DOANH NÔNG NGHIỆP

    Tập đoàn thép lớn nhất Việt Nam có năm khởi sắc với nhánh kinh doanh nông nghiệp.

  • - TÌM SỨC BẬT MỚI

    Công ty Bột giặt LIX xây dựng chuỗi sản phẩm thương hiệu riêng sau thời gian sản xuất hàng gia công.

  • TAY ĐUA BỀN BỈ

    Domesco nắm bắt cơ hội xuất khẩu thiết bị y tế trong dịch bệnh

  • TRỞ VỀ QUÊ NHÀ

    Sau thời gian phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone củng cố thị trường trong nước

  • XOAY CHUYỂN TRONG DỊCH BỆNH

    Sau khi khi tê liệt, ngành du lịch khởi động lại, bắt đầu với thị trường nội địa

  • GIỮA DÒNG SÓNG DỮ

     Tóm lược lược thuật chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động và Thiên Long trong buổi tọa đàm Giữa dòng sóng dữ

  • TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • HƯỚNG DẪN ĐẦU TƯ 2020 HẬU COVID-19
  • TỈ PHÚ THẾ GIỚI