Chiến dịch truyền thông sáng tạo do CHANGE và WildAid phối hợp thực hiện mang tên “Vật chủ" đã chính thức được khởi động bằng video kết hợp với 1977 Vlog mang tên “Làng Vũ Đại thời Covid".

Video đưa bối cảnh sau cách ly dịch bệnh về với làng Vũ Đại với những câu thoại dí dỏm, châm biếm nhưng sâu sắc xoay quanh cuộc sống hàng ngày của Chí Phèo - Thị Nở. Qua đó 1977 Vlog, kênh vlog đạt gần 2 triệu lượt theo dõi trên YouTube chỉ với 7 video, đã đưa ra những tình huống dở khóc dở cười của cuộc sống người dân sau đại dịch.

Đây là video đầu tiên trong chuỗi 5 video của chiến dịch “Vật chủ” nhằm nhấn mạnh mối quan hệ giữa việc tiêu thụ động vật hoang dã và sức khỏe cộng đồng, qua đó kêu gọi việc chấm dứt tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã để phòng ngừa những đại dịch tương tự trong tương lai.

Thông qua tên chiến dịch, CHANGE và WildAid mong muốn cộng đồng: Đừng tự biến mình thành những vật chủ của các loại virus bằng hành động thiết thực nhất là bản thân không tiêu thụ tất cả các sản phẩm từ động vật hoang dã và hãy nói điều đó với những người xung quanh mình. 

“Câu chuyện không phải mới. Chúng ta vẫn nghe về nó hàng ngày nhưng hàng ngày tình trạng đó vẫn xảy ra. Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền tải thông điệp mạnh hơn nữa, để mọi người nhìn nhận rõ vấn đề,” Việt Anh - thành viên của 1977 Vlog cho biết.

Virus corona gần đây chỉ là một ví dụ trong các mầm bệnh lây nhiễm sang người có nguồn gốc từ việc buôn bán động vật hoang dã trên cạn hoặc tiếp xúc giữa động vật hoang dã và động vật nuôi. Những tương tác này thường dẫn đến việc truyền mầm gây bệnh ở người, bao gồm AIDS, SARS, Ebola, cúm gia cầm, cúm lợn và các dịch bệnh khác.

Theo báo cáo từ tổ chức Zoological Society of London và trường đại học Y tế Công cộng Hà Nội, mỗi năm các căn bệnh lây nhiễm từ động vật sang người gây ra hơn 2 tỉ ca bệnh ở người và hơn 2 triệu ca tử vong.

Các chuyên gia ước tính rằng, trong số 1,6 triệu loại virus tiềm tàng ở động vật có vú và chim, 700.000 loại có thể gây rủi ro về sức khỏe cho con người trong tương lai.


Đọc thêm>>>
Ô nhiễm không khí giảm không đáng kể trong thời kỳ giãn cách xã hội
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã
6 thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng trong và sau Covid-19
Hậu Covid-19 xu hướng du lịch sẽ thay đổi thế nào?
Hậu cách ly, người tiêu dùng sẽ làm gì trước tiên?

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE