Với thông điệp “say ‘No, Thanks’ to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần), chiến dịch sống xanh do CHANGE phát động, với sự tham gia của fashionista Châu Bùi và nhà thiết kế Tom Trandt, đã kết hợp thời trang và âm nhạc, mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ.

Đây là chiến dịch mới nhất nằm trong khuôn khổ môi trường iChange Plastics (Tôi thay đổi) được tài trợ bởi WildAid, do CHANGE và Square Group (SQC) đồng thực hiện.

Trước khi chính thức phát động chiến dịch, fashionista 23 tuổi Châu Bùi, một thành viên 30 Under 30 Forbes Việt Nam, đã cho ra mắt bộ ảnh thời trang, trong đó diện chiếc áo khoác thêu dòng chữ "No, Thanks!" có thể biến hóa nhanh thành chiếc túi tiện dụng, giúp người mặc từ chối các loại túi nilon khi mua sắm.

Khởi động chiến dịch

Kết hợp giữa sự đột phá trong thiết kế và tính bền vững, chiếc áo khoác của Môi Điên dành riêng cho chiến dịch "No, Thanks!" là một sản phẩm “xanh” vì hành tinh sạch. Ảnh: CHANGE cung cấp.  

“Việc nói lời từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần vốn dĩ rất đơn giản nhưng lại khá dễ quên. Vậy nên việc thêu câu nói “No, Thanks!” vào chiếc áo khoác tựa như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường,” Châu Bùi cho biết.

Đặc biệt hơn, chiếc áo khoác này được tạo ra từ những mảnh vải denim thừa từ ngành công nghiệp sản xuất thời trang và là thiết kế riêng của thương hiệu thời trang Môi Điên dành tặng cho chiến dịch.

“Thiết kế sử dụng những đường thẳng hạ vuông góc, khiến chiếc áo trở nên trẻ trung, phóng khoáng, và quan trọng là hạn chế tối đa rác thải thời trang ra môi trường,” nhà thiết kế Tom Trandt, nhà sáng lập của Môi Điên, giải thích về ý tưởng sáng tạo của mình.

Chương trình cũng ghi nhận sự tham gia của các nghệ sĩ Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer Linn Nguyễn. Họ sẽ cùng xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt lúc 21h ngày hôm nay, 4.4 trên fanpage và kênh YouTube của CHANGE.

Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt tới con số hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Việt Nam cũng đã đóng góp lượng rác thải không hề nhỏ khi liên tiếp giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới.

“Chúng ta vẫn thường hoài nghi về sức ảnh hưởng mỗi người có thể tạo ra. Nhưng nếu hàng triệu người cùng nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần, sống có trách nhiệm với môi trường xung quanh hơn, sự thay đổi sẽ diễn ra,” bà Ngô Thị Thanh Thảo - quản lý truyền thông CHANGE phát biểu.


Đọc thêm>>>
VN sẽ chịu thiệt hại 2,8% GDP mỗi năm vì suy thoái môi trường tự nhiên
Forbes Vietnam công bố danh sách 30 Under 30 năm 2020
Triển lãm nghệ thuật công cộng Phúc Tân: Thắp sáng ven sông Hồng
Cơ hội đầu tư 46 tỉ USD cho khối tư nhân tham gia mục tiêu phát triển bền vững
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI