Với thông điệp “say ‘No, Thanks’ to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần), chiến dịch sống xanh do CHANGE phát động, với sự tham gia của fashionista Châu Bùi và nhà thiết kế Tom Trandt, đã kết hợp thời trang và âm nhạc, mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ.

Đây là chiến dịch mới nhất nằm trong khuôn khổ môi trường iChange Plastics (Tôi thay đổi) được tài trợ bởi WildAid, do CHANGE và Square Group (SQC) đồng thực hiện.

Trước khi chính thức phát động chiến dịch, fashionista 23 tuổi Châu Bùi, một thành viên 30 Under 30 Forbes Việt Nam, đã cho ra mắt bộ ảnh thời trang, trong đó diện chiếc áo khoác thêu dòng chữ "No, Thanks!" có thể biến hóa nhanh thành chiếc túi tiện dụng, giúp người mặc từ chối các loại túi nilon khi mua sắm.

Khởi động chiến dịch

Kết hợp giữa sự đột phá trong thiết kế và tính bền vững, chiếc áo khoác của Môi Điên dành riêng cho chiến dịch "No, Thanks!" là một sản phẩm “xanh” vì hành tinh sạch. Ảnh: CHANGE cung cấp.  

“Việc nói lời từ chối với các sản phẩm nhựa dùng một lần vốn dĩ rất đơn giản nhưng lại khá dễ quên. Vậy nên việc thêu câu nói “No, Thanks!” vào chiếc áo khoác tựa như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường,” Châu Bùi cho biết.

Đặc biệt hơn, chiếc áo khoác này được tạo ra từ những mảnh vải denim thừa từ ngành công nghiệp sản xuất thời trang và là thiết kế riêng của thương hiệu thời trang Môi Điên dành tặng cho chiến dịch.

“Thiết kế sử dụng những đường thẳng hạ vuông góc, khiến chiếc áo trở nên trẻ trung, phóng khoáng, và quan trọng là hạn chế tối đa rác thải thời trang ra môi trường,” nhà thiết kế Tom Trandt, nhà sáng lập của Môi Điên, giải thích về ý tưởng sáng tạo của mình.

Chương trình cũng ghi nhận sự tham gia của các nghệ sĩ Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer Linn Nguyễn. Họ sẽ cùng xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt lúc 21h ngày hôm nay, 4.4 trên fanpage và kênh YouTube của CHANGE.

Theo thống kê, hằng năm, trên thế giới, lượng rác nhựa thải ra biển đạt tới con số hơn 8.8 triệu tấn/năm, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đại dương và sự sống của hơn 200 loài sinh vật biển. Việt Nam cũng đã đóng góp lượng rác thải không hề nhỏ khi liên tiếp giữ vị trí top 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lượng rác nhựa thải ra biển nhiều nhất trên thế giới.

“Chúng ta vẫn thường hoài nghi về sức ảnh hưởng mỗi người có thể tạo ra. Nhưng nếu hàng triệu người cùng nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần, sống có trách nhiệm với môi trường xung quanh hơn, sự thay đổi sẽ diễn ra,” bà Ngô Thị Thanh Thảo - quản lý truyền thông CHANGE phát biểu.


Đọc thêm>>>
VN sẽ chịu thiệt hại 2,8% GDP mỗi năm vì suy thoái môi trường tự nhiên
Forbes Vietnam công bố danh sách 30 Under 30 năm 2020
Triển lãm nghệ thuật công cộng Phúc Tân: Thắp sáng ven sông Hồng
Cơ hội đầu tư 46 tỉ USD cho khối tư nhân tham gia mục tiêu phát triển bền vững
CHANGE và WildAid triển khai chiến dịch chống tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100