Trong khi tương lai của TikTok - ứng dụng video hàng đầu đến từ Trung Quốc đang bất ổn, Instagram lên kế hoạch ra mắt ứng dụng video ngắn tại Mỹ vào đầu tháng 8 tới. 

Instagram sẽ ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh với TikTok - ảnh 1

Giao diện dự kiến của Reels. Ảnh: Instagram. 

Reels đã có mặt tại Brazil từ tháng 11.2019. Vài tuần qua, ứng dụng này xuất hiện tại thị trường Pháp, Đức và Ấn Độ ngay sau khi quốc gia này cấm TikTok vì căng thẳng với Trung Quốc. 

Việc TikTok biến mất khỏi Ấn Độ đã khiến hàng triệu người dùng tại đây đổ xô tìm kiếm những ứng dụng tương tự, bao gồm Reels, Byte và Dubmash. Nhiều khả năng chính quyền Mỹ cũng sẽ cấm cửa TikTok. Thông tin này đã thúc đẩy các nhà sáng tạo nội dung bắt đầu tìm kiếm các nền tảng mới. 

“Cộng đồng tại các thị trường thí điểm của chúng tôi đã thể hiện sức sáng tạo trong các nội dung video ngắn. Chúng tôi biết rằng các nhà sáng tạo nội dung và nhiều người trên thế giới đang rất háo hức để bắt đầu dùng Reels,” người phát ngôn của Facebook, công ty mẹ của Instagram cho biết. 

Các thông tin chi tiết về Reels vẫn khá hạn chế. Intagram cho biết người dùng có thể chia sẻ video với bạn bè, và quan trong hơn là video của Reels sẽ xuất hiện tại phần tab Khám phá trên Instagram, một tính năng tương tự như For Your Page của TikTok.

Khi người dùng vừa mở TikTok, trang video sẽ xuất hiện với các video được lựa chọn dựa theo những gì ứng dụng biết được về sở thích của người dùng, nhờ đó nhiều loại nội dung sẽ xuất hiện trong trang chủ. Điều này cho phép người dùng tìm thấy những nhà sáng tạo nội dung mới, và cho phép cộng đồng sáng tạo nội dung tạo nên nội dung mang tính lan toả cao mà không cần lượng người theo dõi cao ngay khi bắt đầu.   


Đọc thêm>>>
TikTok ra tính năng giúp doanh nghiệp nhỏ tự tạo quảng cáo
Mỹ xem xét cấm cửa TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác
TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO 
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Xung đột công nghệ che lấp cơ hội thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE