Trong khi tương lai của TikTok - ứng dụng video hàng đầu đến từ Trung Quốc đang bất ổn, Instagram lên kế hoạch ra mắt ứng dụng video ngắn tại Mỹ vào đầu tháng 8 tới. 

Instagram sẽ ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh với TikTok - ảnh 1

Giao diện dự kiến của Reels. Ảnh: Instagram. 

Reels đã có mặt tại Brazil từ tháng 11.2019. Vài tuần qua, ứng dụng này xuất hiện tại thị trường Pháp, Đức và Ấn Độ ngay sau khi quốc gia này cấm TikTok vì căng thẳng với Trung Quốc. 

Việc TikTok biến mất khỏi Ấn Độ đã khiến hàng triệu người dùng tại đây đổ xô tìm kiếm những ứng dụng tương tự, bao gồm Reels, Byte và Dubmash. Nhiều khả năng chính quyền Mỹ cũng sẽ cấm cửa TikTok. Thông tin này đã thúc đẩy các nhà sáng tạo nội dung bắt đầu tìm kiếm các nền tảng mới. 

“Cộng đồng tại các thị trường thí điểm của chúng tôi đã thể hiện sức sáng tạo trong các nội dung video ngắn. Chúng tôi biết rằng các nhà sáng tạo nội dung và nhiều người trên thế giới đang rất háo hức để bắt đầu dùng Reels,” người phát ngôn của Facebook, công ty mẹ của Instagram cho biết. 

Các thông tin chi tiết về Reels vẫn khá hạn chế. Intagram cho biết người dùng có thể chia sẻ video với bạn bè, và quan trong hơn là video của Reels sẽ xuất hiện tại phần tab Khám phá trên Instagram, một tính năng tương tự như For Your Page của TikTok.

Khi người dùng vừa mở TikTok, trang video sẽ xuất hiện với các video được lựa chọn dựa theo những gì ứng dụng biết được về sở thích của người dùng, nhờ đó nhiều loại nội dung sẽ xuất hiện trong trang chủ. Điều này cho phép người dùng tìm thấy những nhà sáng tạo nội dung mới, và cho phép cộng đồng sáng tạo nội dung tạo nên nội dung mang tính lan toả cao mà không cần lượng người theo dõi cao ngay khi bắt đầu.   


Đọc thêm>>>
TikTok ra tính năng giúp doanh nghiệp nhỏ tự tạo quảng cáo
Mỹ xem xét cấm cửa TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác
TikTok bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO 
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Xung đột công nghệ che lấp cơ hội thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC