Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. EVFTA với các cam kết xóa bỏ thuế quan đang mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường hơn 500 triệu dân cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cũng đứng trước áp lực nâng cao năng lực cạnh tranh với hàng hóa chất lượng từ EU trên chính sân nhà.
[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 1
QUY MÔ GDP CỦA EU GẤP KHOẢNG 160 LẦN GDP VIỆT NAM (2018)

[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 2
[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 3
 
EU LÀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU LỚN THỨ HAI CỦA VIỆT NAM. TRONG 10 NĂM (2009-2018) XUẤT KHẨU SANG EU TĂNG 4,57 LẦN, NHẬP KHẨU TỪ EU TĂNG 2,5 LẦN
[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 4

[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 5
THƯƠNG MẠI VỚI EU CHIẾM 13.56% TỔNG GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM

[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 6
FDI TOÀN KHỐI EU VÀO VIỆT NAM XẾP SAU CÁC QUỐC GIA: NHẬT (57,9 TỈ USD), HÀN QUỐC (64,5 TỈ USD), SINGAPORE (49,9 TỈ USD) VÀ ĐÀI LOAN (31.9 TỈ USD)

Đọc thêm>>
EVFTA chính thức được ký kết: Doanh nghiệp Việt kỳ vọng gì?
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU chính thức được ký kết
30.6, EU sẽ chính thức ký hiệp định thương mại với Việt Nam
EVFTA: Tăng vị thế nhưng nhiều thách thức
FDI sáu tháng: Vốn từ Hồng Kông và Trung Quốc đổ mạnh vào Việt Nam

 

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.