Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. EVFTA với các cam kết xóa bỏ thuế quan đang mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường hơn 500 triệu dân cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cũng đứng trước áp lực nâng cao năng lực cạnh tranh với hàng hóa chất lượng từ EU trên chính sân nhà.
[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 1
QUY MÔ GDP CỦA EU GẤP KHOẢNG 160 LẦN GDP VIỆT NAM (2018)

[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 2
[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 3
 
EU LÀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU LỚN THỨ HAI CỦA VIỆT NAM. TRONG 10 NĂM (2009-2018) XUẤT KHẨU SANG EU TĂNG 4,57 LẦN, NHẬP KHẨU TỪ EU TĂNG 2,5 LẦN
[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 4

[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 5
THƯƠNG MẠI VỚI EU CHIẾM 13.56% TỔNG GIÁ TRỊ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM

[Infographics] EVFTA: Thương mại Việt Nam - EU qua những con số - ảnh 6
FDI TOÀN KHỐI EU VÀO VIỆT NAM XẾP SAU CÁC QUỐC GIA: NHẬT (57,9 TỈ USD), HÀN QUỐC (64,5 TỈ USD), SINGAPORE (49,9 TỈ USD) VÀ ĐÀI LOAN (31.9 TỈ USD)

Đọc thêm>>
EVFTA chính thức được ký kết: Doanh nghiệp Việt kỳ vọng gì?
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU chính thức được ký kết
30.6, EU sẽ chính thức ký hiệp định thương mại với Việt Nam
EVFTA: Tăng vị thế nhưng nhiều thách thức
FDI sáu tháng: Vốn từ Hồng Kông và Trung Quốc đổ mạnh vào Việt Nam

 

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ