Đây là quý thứ hai liên tiếp Huawei đứng trên Apple trong bảng xếp hạng nhà cung cấp smartphone nhiều nhất thế giới. Ngôi đầu vẫn thuộc về Samsung. 

Huawei tiếp tục đánh bại Apple, giữ vững ngôi á quân thị trường smartphone thế giới - ảnh 1

 Huawei tiếp tục soán ngôi Apple và giữ vị trí thứ hai trên thị trường smartphone thế giới. Ảnh: Huawei.

Bất chấp lệnh cấm tiêu thụ tại Mỹ, Huawei vẫn giữ vững vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu, theo thông tin mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC.

Đây là quý thứ hai liên tiếp Huawei đạt được thành tích này. Cụ thể hãng đã bán ra được 52 triệu thiết bị, chiếm 14,6% thị trường smartphone toàn cầu. Con số này chủ yếu đến từ dòng P20 cao cấp và Honor, thương hiệu nhắm tới các khách hàng trẻ sành internet.

Huawei tiếp tục đánh bại Apple, giữ vững ngôi á quân thị trường smartphone thế giới - ảnh 2

 Huawei đã bán ra 52 triệu thiết bị cầm tay, chiếm 14,6% thị trường smartphone toàn thế giới. Ảnh: IDC.

Có 355,2 triệu chiếc smartphone đã được bán ra trên toàn thế giới trong quý III năm 2018, giảm 6% so với năm ngoái. Đây là lần thứ tư liên tiếp chứng kiến doanh số smartphone toàn cầu suy giảm trong quý III.

Samsung vẫn yên vị ở vị trí quán quân với 72,2 triệu sản phẩm được bán ra, chiếm 20,3% sản lượng smartphone toàn cầu. Tuy vậy doanh thu của lại giảm 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân cho bước thụt lùi nằm ở việc Samsung không thành công tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 1/3 lượng điện thoại bán ra toàn cầu. Trong khi đó, tại thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ và Indonesia, công ty đang đối đầu với các đối thủ đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo.

Giữa mùa lễ hội đang gần kề, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, các dòng sản phẩm chủ lực của Samsung như Galaxy S9 và Note 9 lại có vẻ nhạt nhòa khi đem so với các thiết bị mới ra mắt của những đối thủ không đội trời chung, cụ thể là iPhone XS Max và XR của Apple, Mate 20 và Mate 20 Pro của Huawei hoặc 6T của OnePlus.

Trong khi đó, Apple khép lại quý III với doanh số đạt 46,9 triệu chiếc, tăng 0,5% so với năm ngoái. Con số này bao gồm 10 ngày bán iPhone XS và XS Max và không có Iphone XR. Tuy nhiên, Apple trong tuần qua đã đưa ra nhận định không mấy lạc quan trong quý 4 này.

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ