Hôm 27.11, HSBC công bố hợp tác cùng công ty trực tuyến Cộng Đồng Việt - VietUnion, đơn vị sở hữu trung gian thanh toán Payoo, để cung cấp giải pháp thanh toán đa kênh dành cho các khách hàng doanh nghiệp.

HSBC cho biết Việt Nam là thị trường thứ năm ngân hàng này thử nghiệm dịch vụ vì đánh giá có sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực thanh toán và tài chính tiêu dùng.

Theo đó, giải pháp thanh toán đa kênh đồng nhất cho phép doanh nghiệp cung cấp nhiều phương thức thanh toán trên một nền tảng duy nhất. Các đối tượng doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến hay bán hàng trên thiết bị di động cũng có thể sử dụng dịch vụ này.

Khách hàng của các doanh nghiệp có thể mua hàng tại điểm bán offline hoặc mua hàng online và thực hiện thanh toán qua những kênh mà HSBC cung cấp, bao gồm: thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, mã QR, thanh toán sau và thanh toán khi nhận hàng.

Danh sách các điểm bán hàng và ngân hàng chấp nhận giải pháp thanh toán đa kênh nói trên sẽ được cập nhật trong thời gian sắp tới. 

HSBC hợp tác với Payoo cung cấp nền tảng thanh toán đa kênh - ảnh 1

Nền tảng thanh toán được cung cấp bởi đối tác trung gian thanh toán của HSBC. 

Lợi ích đầu tiên đối với doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ nói trên có thể giảm bớt chi phí khi phải kết nối với nhiều đơn vị trung gian thanh toán tương ứng với các điểm bán hàng hoặc những trang thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, tiến trình giao dịch và thông báo xác thực khi hoàn thành việc thanh toán được cập nhật nhanh chóng cho doanh nghiệp. Cuối cùng, tất cả các giao dịch được xử lý trong ngày sẽ được tổng hợp trong một báo cáo hợp nhất và được chuẩn hóa, doanh nghiệp có thể tiếp cận dữ liệu thông tin và xử lý dễ dàng hơn, thông cáo từ HSBC cho biết.

“Chúng tôi tự hào là ngân hàng quốc tế đầu tiên giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh tại Việt Nam. Giải pháp thanh toán đầy tham vọng, toàn diện và số hóa này là minh chứng cho thấy ngân hàng và các công ty fintech có thể hợp tác để cùng phát triển,” bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - giám đốc toàn quốc Trung tâm thanh toán và quản lý tiền tệ thuộc HSBC Việt Nam cho biết.  

Thành lập từ năm 2009, nền tảng Payoo hiện là một đơn vị trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam khi sở hữu mạng lưới các điểm thanh toán rộng khắp và cung cấp đa dạng nền tảng thanh toán.

Số liệu của Payoo cho biết tính đến đầu năm 2019, trung gian thanh toán này đã liên kết với hơn 10.000 điểm thanh toán trên toàn quốc, thanh toán trên 350 loại hóa đơn dịch vụ. Tổng giá trị giao dịch tăng trưởng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 5 tỉ USD được xử lý qua hệ thống hàng năm.

Hiện tại, đơn vị này đã kết nối trực tiếp với hơn 40 ngân hàng trong nước và quốc tế, hợp tác với hơn 300 nhà cung cấp các sản phẩm và dịch vụ. 

Đọc thêm>>>
Thị trường tài chính tiêu dùng triệu tỉ đô hấp dẫn “đại gia” ngoại
Google sẽ cung cấp tài khoản thanh toán vào năm sau
Lazada và Citi ra mắt thẻ tín dụng thương mại điện tử
Hyundai Card rót 42 triệu USD chi phối 50% công ty tài chính tiêu dùng FCCOM

"Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời". ---- Publilius Syrus - Nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 83 tháng 4.2020

 Số 83 tháng 4.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MẮT XÍCH THIẾT YẾU

    Dịch vụ kiểm định là mắt xích nhỏ nhưng quan trọng để nông sản Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường tiêu dùng cao cấp

  • - TRUY XUẤT NGUỒN GỐC

    Cùng với kiểm định, truy xuất nguồn gốc là chìa khóa giúp nông sản của Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch vào các thị trường tiêu chuẩn chất lượng cao

  • - MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO TRỒNG TRỌT VIỆT NAM
  • - TRƯỚC KHI TUNG CÁNH

    Phát triển phần mềm quản lý giúp các nhà xe hoạt động hiệu quả, Phan Bá Mạnh nhắm tới dùng dữ liệu để nâng cao hiệu quả kinh doanh vận tải hành khách

  • - DANH SÁCH FINTECH 50
  • - THAY ĐỔI CUỘC CHƠI

    William Tanuwijaya đưa Tokopedia trở thành kỳ lân lớn thứ ba của Đông Nam Á và anh vẫn chưa dừng lại ở đó

  • - ĐỐI THỦ MỚI CỦA ELON MUSK