Đây là loại thép hiện chưa có doanh nghiệp trong nước nào sản xuất được. Hàng năm Việt Nam nhập khoảng 70 nghìn tấn thép dự ứng lực từ Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Riêng 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 85 nghìn tấn thép dự ứng lực, tăng 21% so với sản lượng nhập cả năm 2016. Bà Vũ Thị Ánh Tuyết – Phó giám đốc Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát cho biết trong thông cáo báo chí được gửi đi bởi Tập đoàn Hòa Phát.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố quyết định đầu tư theo chiều sâu vào chuỗi các sản phẩm thép bằng dự án nhà mày sản xuất thép dự ứng lực tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Nhà máy sẽ được triển khai ngay sau khi được bàn giao đất vào quý I năm sau. Theo kế hoạch, sản phẩm thép dự ứng lực của Hòa Phát sẽ chính thức ra thị trường vào đầu năm 2019.

Thép dự ứng lực là loại thép đặc thù, đòi hỏi nguyên liệu đầu vào sản xuất và kỹ thuật cao hơn so với sản xuất thép xây dựng, có độ bền kéo tốt. Trên thị trường giá bán thép dự ứng lực cao hơn gấp rưỡi so với thép xây dựng thông thường.

Loại thép này hiện đang được sử dụng cho những công trình xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật cao, khả năng chịu tải cũng như độ an toàn cao như tháp, cầu cạn, cầu vượt biển, cáp treo….

Công suất thiết kế của nhà máy là 160.000 tấn/năm, cao gấp đôi sản lượng nhập khẩu thép dự ứng lực hiện tại. Hòa Phát cho rằng sản phẩm thép của Tập đoàn sẽ đáp ứng 100% nhu cầu cho việc thi công các dự án hạ tầng trong nước. Trả lời Forbes Việt Nam về khả năng cạnh tranh của thép Hòa Phát trước các sản phẩm tương đương ngoại nhập tại thị trường Việt Nam, đại diện tập đoàn cho biết Hòa Phát chủ động hoàn toàn vào nguồn nguyên liệu đồng thời có vị trí địa lý thuận tiện. 

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE