Đây là loại thép hiện chưa có doanh nghiệp trong nước nào sản xuất được. Hàng năm Việt Nam nhập khoảng 70 nghìn tấn thép dự ứng lực từ Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Riêng 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 85 nghìn tấn thép dự ứng lực, tăng 21% so với sản lượng nhập cả năm 2016. Bà Vũ Thị Ánh Tuyết – Phó giám đốc Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát cho biết trong thông cáo báo chí được gửi đi bởi Tập đoàn Hòa Phát.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố quyết định đầu tư theo chiều sâu vào chuỗi các sản phẩm thép bằng dự án nhà mày sản xuất thép dự ứng lực tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Nhà máy sẽ được triển khai ngay sau khi được bàn giao đất vào quý I năm sau. Theo kế hoạch, sản phẩm thép dự ứng lực của Hòa Phát sẽ chính thức ra thị trường vào đầu năm 2019.

Thép dự ứng lực là loại thép đặc thù, đòi hỏi nguyên liệu đầu vào sản xuất và kỹ thuật cao hơn so với sản xuất thép xây dựng, có độ bền kéo tốt. Trên thị trường giá bán thép dự ứng lực cao hơn gấp rưỡi so với thép xây dựng thông thường.

Loại thép này hiện đang được sử dụng cho những công trình xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn đòi hỏi kỹ thuật cao, khả năng chịu tải cũng như độ an toàn cao như tháp, cầu cạn, cầu vượt biển, cáp treo….

Công suất thiết kế của nhà máy là 160.000 tấn/năm, cao gấp đôi sản lượng nhập khẩu thép dự ứng lực hiện tại. Hòa Phát cho rằng sản phẩm thép của Tập đoàn sẽ đáp ứng 100% nhu cầu cho việc thi công các dự án hạ tầng trong nước. Trả lời Forbes Việt Nam về khả năng cạnh tranh của thép Hòa Phát trước các sản phẩm tương đương ngoại nhập tại thị trường Việt Nam, đại diện tập đoàn cho biết Hòa Phát chủ động hoàn toàn vào nguồn nguyên liệu đồng thời có vị trí địa lý thuận tiện. 

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC