Sau hai năm vào Việt Nam, hãng thời trang H&M bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng ra khu vực phụ cận của các thành phố lớn.

Ngày 22.8 tới, thương hiệu thời trang nhanh của Thụy Điển H&M sẽ khai trương cửa hàng thứ tư tại TP.HCM đồng thời là cửa hàng thứ bảy trên cả nước. Cửa hàng mới này nằm tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, cũng là cửa hàng đầu tiên nằm ngoài khu vực trung tâm của TP.HCM.

Cửa hàng H&M thứ bảy có diện tích hơn 1.000 mét vuông, gồm trang phục đa dạng cho nữ, nam, trẻ em, giày dép và phụ kiện.

H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM - ảnh 1

Một cửa hàng H&M tại TP.HCM. Ảnh: H&M cung cấp

Mặc dù vào sau đối thủ Zara, nhưng H&M có tốc độ mở chuỗi nhanh hơn. Zara hiện chỉ có hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội sau bốn năm hiện diện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ hai cửa hàng đã mang về cho Zara hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu năm 2018, tăng trưởng 70% so với năm trước đó, theo báo cáo tài chính của công ty. Trong khi đó, H&M đạt doanh thu 664 tỉ đồng trong năm thứ hai hoạt động tại Việt Nam với 6 cửa hàng năm 2018, gấp ba lần năm trước đó.

Ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á chia sẻ với Forbes Việt Nam: “Từ khi vào Việt Nam năm 2017, phản ứng khách hàng Việt Nam với H&M rất tích cực. H&M được nhận biết quá tốt”.

Ông Fredrik Famm tiết lộ, H&M nghiên cứu việc mua hàng của người Việt Nam, theo đó, điều chỉnh số lượng và chủng loại quần áo tại các cửa hàng phù hợp với thời tiết khác nhau giữa các vùng miềm. Ông cũng khẳng định H&M tiếp tục theo đuổi chiến lược thuyết phục khách hàng khám phá phong cách thời trang cá nhân của họ với H&M.

Công ty chứng khoán VNDirect nhận xét, thị trường này đang bị phân mảnh lớn với sự áp đảo về số lượng cửa hàng không có thương hiệu, chiếm gần 90% giá trị bán lẻ. Chính vì vậy, các công ty thời trang nước ngoài, đặc biệt phân khúc thời trang nhanh ngày càng quan tâm đến Việt Nam.

Trong một động thái mới nhất, Uniqlo, đại gia thời trang nhanh của Nhật Bản Uniqlo cũng đang chuẩn bị mở cửa hàng tại TP.HCM, dự kiến trong quý III năm nay.

"Bí quyết đổi mới là tập trung toàn bộ sức lực, nhưng không phải để chống lại cái cũ mà để xây dựng cái mới". ---- Socrates - Triết gia Hy Lạp cổ đại

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.