Sau hai năm vào Việt Nam, hãng thời trang H&M bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng ra khu vực phụ cận của các thành phố lớn.

Ngày 22.8 tới, thương hiệu thời trang nhanh của Thụy Điển H&M sẽ khai trương cửa hàng thứ tư tại TP.HCM đồng thời là cửa hàng thứ bảy trên cả nước. Cửa hàng mới này nằm tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, cũng là cửa hàng đầu tiên nằm ngoài khu vực trung tâm của TP.HCM.

Cửa hàng H&M thứ bảy có diện tích hơn 1.000 mét vuông, gồm trang phục đa dạng cho nữ, nam, trẻ em, giày dép và phụ kiện.

H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM - ảnh 1

Một cửa hàng H&M tại TP.HCM. Ảnh: H&M cung cấp

Mặc dù vào sau đối thủ Zara, nhưng H&M có tốc độ mở chuỗi nhanh hơn. Zara hiện chỉ có hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội sau bốn năm hiện diện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ hai cửa hàng đã mang về cho Zara hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu năm 2018, tăng trưởng 70% so với năm trước đó, theo báo cáo tài chính của công ty. Trong khi đó, H&M đạt doanh thu 664 tỉ đồng trong năm thứ hai hoạt động tại Việt Nam với 6 cửa hàng năm 2018, gấp ba lần năm trước đó.

Ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á chia sẻ với Forbes Việt Nam: “Từ khi vào Việt Nam năm 2017, phản ứng khách hàng Việt Nam với H&M rất tích cực. H&M được nhận biết quá tốt”.

Ông Fredrik Famm tiết lộ, H&M nghiên cứu việc mua hàng của người Việt Nam, theo đó, điều chỉnh số lượng và chủng loại quần áo tại các cửa hàng phù hợp với thời tiết khác nhau giữa các vùng miềm. Ông cũng khẳng định H&M tiếp tục theo đuổi chiến lược thuyết phục khách hàng khám phá phong cách thời trang cá nhân của họ với H&M.

Công ty chứng khoán VNDirect nhận xét, thị trường này đang bị phân mảnh lớn với sự áp đảo về số lượng cửa hàng không có thương hiệu, chiếm gần 90% giá trị bán lẻ. Chính vì vậy, các công ty thời trang nước ngoài, đặc biệt phân khúc thời trang nhanh ngày càng quan tâm đến Việt Nam.

Trong một động thái mới nhất, Uniqlo, đại gia thời trang nhanh của Nhật Bản Uniqlo cũng đang chuẩn bị mở cửa hàng tại TP.HCM, dự kiến trong quý III năm nay.