Sau hai năm vào Việt Nam, hãng thời trang H&M bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng ra khu vực phụ cận của các thành phố lớn.

Ngày 22.8 tới, thương hiệu thời trang nhanh của Thụy Điển H&M sẽ khai trương cửa hàng thứ tư tại TP.HCM đồng thời là cửa hàng thứ bảy trên cả nước. Cửa hàng mới này nằm tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, cũng là cửa hàng đầu tiên nằm ngoài khu vực trung tâm của TP.HCM.

Cửa hàng H&M thứ bảy có diện tích hơn 1.000 mét vuông, gồm trang phục đa dạng cho nữ, nam, trẻ em, giày dép và phụ kiện.

H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM - ảnh 1

Một cửa hàng H&M tại TP.HCM. Ảnh: H&M cung cấp

Mặc dù vào sau đối thủ Zara, nhưng H&M có tốc độ mở chuỗi nhanh hơn. Zara hiện chỉ có hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội sau bốn năm hiện diện tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ hai cửa hàng đã mang về cho Zara hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu năm 2018, tăng trưởng 70% so với năm trước đó, theo báo cáo tài chính của công ty. Trong khi đó, H&M đạt doanh thu 664 tỉ đồng trong năm thứ hai hoạt động tại Việt Nam với 6 cửa hàng năm 2018, gấp ba lần năm trước đó.

Ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á chia sẻ với Forbes Việt Nam: “Từ khi vào Việt Nam năm 2017, phản ứng khách hàng Việt Nam với H&M rất tích cực. H&M được nhận biết quá tốt”.

Ông Fredrik Famm tiết lộ, H&M nghiên cứu việc mua hàng của người Việt Nam, theo đó, điều chỉnh số lượng và chủng loại quần áo tại các cửa hàng phù hợp với thời tiết khác nhau giữa các vùng miềm. Ông cũng khẳng định H&M tiếp tục theo đuổi chiến lược thuyết phục khách hàng khám phá phong cách thời trang cá nhân của họ với H&M.

Công ty chứng khoán VNDirect nhận xét, thị trường này đang bị phân mảnh lớn với sự áp đảo về số lượng cửa hàng không có thương hiệu, chiếm gần 90% giá trị bán lẻ. Chính vì vậy, các công ty thời trang nước ngoài, đặc biệt phân khúc thời trang nhanh ngày càng quan tâm đến Việt Nam.

Trong một động thái mới nhất, Uniqlo, đại gia thời trang nhanh của Nhật Bản Uniqlo cũng đang chuẩn bị mở cửa hàng tại TP.HCM, dự kiến trong quý III năm nay.

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 86 tháng 7.2020

 Số 86 tháng 7.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - KỲ VỌNG LÀN SÓNG THỨ TƯ

    30 Công ty lớn nhất trong danh sách Golbal 2000 đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Nhìn lại ba làn sóng đầu tư trong 30 năm qua để kỳ vọng vào làn sóng thứ tư.

  • - TÁO MỸ TRỒNG ĐẤT VIỆT

    Việt Nam chính thức xuất hiện trong báo cáo về các nhà cung ứng của Apple. Hướng đi sắp tới: sản xuất tại Việt Nam ?

  • - TRONG TỔ SẾU ĐẦU ĐÀN

    Khu công nghệ cao TP.HCM đón các doanh nghiệp công nghệ và thu hút ngành phụ trợ.

  • HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

    Bất động sản công nghiệp nóng lên với sự dịch chuyển chuỗi sản xuất của nhà đầu tư nước ngoài. Quy mô khiêm tốn nhưng khu công nghiệp Long Hậu có hướng phát triển riêng

  • - 25 DOANH NGHIỆP MỸ PHẢN ỨNG SỚM NHẤT TRƯỚC COVID-19

    Bảng xếp hạng mới của Forbes hợp tác với đối tác nghiên cứu Just Capital, đánh giá phản ứng của 100 doanh nghiệp lớn nhất trên sàn chứng khoán Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19 về khía cạnh hỗ trợ và bảo vệ người lao động, khách hàng và cộng đồng.

  • - NHỮNG CÔNG TY KHỞI NGHIỆP TỈ ĐÔ TIẾP THEO - GƯƠNG THẦN

     Nghệ sĩ ba lê Brynn Putnam có được nguồn doanh thu đột biến 300 triệu đô la Mỹ nhờ một thiết bị tập luyện tương tác có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà

  • - DANH SÁCH CELEBITY 100