Sáng nay 31.7, Hitachi Vantara Việt Nam (HVN) và tập đoàn Sơn Kim ký kết bản hợp tác triển khai giải pháp toàn diện về bán lẻ cho toàn bộ hệ thống thuộc tập đoàn Sơn Kim.

Giải pháp triển khai cho Sơn Kim được kết hợp giữa hai giải pháp NetSuite ERP của Oracle và FlexBA Omnichannel do Hitachi Vantara Việt Nam phát triển. Hitachi Vantara Việt Nam là đơn vị triển khai giải pháp này trên toàn bộ hệ thống thuộc tập đoàn Sơn Kim.

NetSuite là bộ giải pháp của hãng phần mềm Oracle, hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hoàn chỉnh từ khâu quản trị tài chính kế toán, hoạch định chuỗi cung ứng, quản trị nhân sự cho đến thương mại điện tử, hệ thống báo cáo phân tích... giúp các công ty quản lý hiệu quả các quy trình hoạt động và kinh doanh.

Trong khi FlexBA Omnichannel là giải pháp bán lẻ hợp kênh, bao gồm tổ hợp các giải pháp quản lý bán lẻ, cung cấp các tính năng mở rộng các kênh tích hợp, giúp các nhà bán lẻ quản lý hiệu quả các nhãn hàng, chi nhánh hoặc cửa hàng. Cung cấp cho người dùng trải nghiệm xuyên suốt quá trình tìm kiếm sản phẩm, mua hàng và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh - tổng giám đốc Hitachi Vantara Việt Nam cho biết giải pháp toàn diện này sẽ "tiếp tục được phát triển bằng cách tích hợp những ý tưởng sáng tạo mới của cả hai bên dựa trên nền tảng đã được kiểm chứng hiệu quả trên toàn cầu".

Theo ông Nguyễn Văn Phi – tổng giám đốc Sơn Kim Retail, việc ứng dụng một hệ thống quản lý xuyên suốt và kịp thời là cần thiết để kết nối toàn hệ sinh thái nhằm cung cấp đến khách hàng các dịch vụ trải nghiệm tối ưu nhất.

Giải pháp bán lẻ toàn diện sẽ hỗ trợ Sơn Kim hoàn thành hai mục tiêu quan trọng: Tự động hoá, xuyên suốt việc quản lý, vận hành từ các công ty thành viên đến quy mô toàn tập đoàn. Mục tiêu thứ hai là cung cấp dịch vụ thống nhất từ trực tuyến tới cửa hàng vật lý, tìm hiểu tâm lý và cảm nhận của khách hàng để vận hành kinh doanh hiệu quả.

"Với sự xuất hiện của những mảng kinh doanh mới như nhà hàng, mô hình chăm sóc sức khoẻ... đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi triển khai các giải pháp công nghệ mới, có thể xử lý được những nhu cầu lớn hơn khi quy mô của tập đoàn ngày càng phát triển," CEO Sơn Kim Retail trả lời Forbes Vietnam tại lễ ký kết.

Chia sẻ về lộ trình áp dụng giải pháp mới, ông Trần Viết Huân - giám đốc công nghệ tập đoàn Sơn Kim cho biết từ đây tới tháng 11.2020, toàn bộ kênh trực tuyến sẽ chuyển sang hệ thống đa kênh mới để kịp phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm. Tới cuối tháng 12, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ sẽ được chuyển sang hệ thống ERP mới để chuẩn bị cho năm 2021.

Sơn Kim Retail là tập đoàn bán lẻ bao gồm nhiều lĩnh vực thời trang, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, mua sắm trực tuyến qua truyền hình, chăm sóc sức khoẻ... 

Hitachi Vantara Vietnam (trước đây là Global CyberSoft) là nhà cung cấp giải pháp IT toàn cầu hoạt động từ năm 2000, trở thành thành viên tập đoàn Hitachi từ năm 2014.


Đọc thêm>>>
Hitachi và Microsoft liên minh thúc đẩy chuyển đổi số cho sản xuất và hậu cần
Global CyberSoft chính thức hợp nhất về Hitachi Vantara
Quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp Việt chậm do đâu?
Việt Nam trước cánh cửa phát triển 5G
Trí thông minh nhân tạo chạm đến mọi ngóc ngách trong đời sống
Khai mạc Tech Summit 2020: Cơ hội tận dụng công nghệ, khai thác kho báu dữ liệu

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC