Những tác phẩm thời trang chọn lọc được đặt trong kết cấu kiến trúc hình kén tằm, chấm phá bằng tác phẩm nghệ thuật ánh sáng, đó là Hình biến (Metamorphosis) – sự kết hợp của ba tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Tú, Nguyễn Thanh Tân và Cao Hoàng Long.

Nằm trong tầng trệt tòa nhà Lim Tower 3 vẫn còn thơm mùi vôi là Kén - một không gian nghệ thuật mang vẻ ngoài như một chiếc kén tằm. Triển lãm đầu tiên của Kén với tên gọi Hình biến lấy cảm hứng từ "tính nguyên bản" (originality).

“Hình biến“: Triển lãm hội ngộ của kiến trúc, thời trang và nghệ thuật thị giác - ảnh 1

Không gian nghệ thuật độc đáo Kén tại Lim Tower 3. Ảnh: Lim Tower cung cấp

Khái niệm "nguyên bản" được diễn giải theo ba cách khác nhau: Với nhà thiết kế thời trang Nguyễn Hoàng Tú, đó là 20 trang phục với thiết kế hài hòa Đông - Tây. Người tham quan có thể nhận ra tà áo dài tơ tằm Việt xuất hiện song hành cùng áo vest phương Tây cách điệu đi kèm chân váy làm từ vải bông thô. Đa số các thiết kế mang tính ứng dụng cao.

“Hình biến“: Triển lãm hội ngộ của kiến trúc, thời trang và nghệ thuật thị giác - ảnh 2

Một thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú tại Hình biến. Ảnh: Giang Lê.

Sinh năm 1990, Nguyễn Hoàng Tú là ứng cử viên người Việt duy nhất lọt vào Top 12 Audi Start Creation - một trong bốn sự kiện chính của tuần lễ thời trang châu Á. Trong năm nay, Tú chính thức ký hợp đồng với công ty truyền thông BOON nhằm đẩy mạnh hoạt động tại châu Âu - cái nôi của thời trang cao cấp thế giới.

Quá trình thưởng thức 20 bộ trang phục diễn ra cùng lúc với việc rảo bước trong không gian được tạo ra bởi kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tân. Kén là không gian khép kín mang hình kén tằm, được dựng từ khung thép, đan mây và giấy tyvek, chỉ có một lối đi hẹp duy nhất với cửa vào ra hoàn toàn tách biệt.  

“Hình biến“: Triển lãm hội ngộ của kiến trúc, thời trang và nghệ thuật thị giác - ảnh 3

20 trang phục được đặt rải rác trong kiến trúc hình kén tằm với lối đi hẹp kiệm sáng. Ảnh: Lim Tower. 

"Kiến trúc được tạo ra bởi cảm giác ngột ngạt khi sinh sống trong những thành phố lớn như Sài Gòn, với nạn kẹt xe và hình ảnh những ngôi nhà hình ống," Thanh Tân cho biết.

Ngay giữa trung tâm là tác phẩm của nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long. Xuất phát từ ám ảnh với ánh sáng, tác phẩm mang hình dáng một chiếc kén khổng lồ xoay dọc, với đầu dưới đã bị xổ tung. Xung quanh kén là những máy chiếu đưa hình ảnh những cánh bướm phá kén bay lên hướng tới thể hiện muôn hình vạn trạng của cảm xúc con người.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14.12 tại Lim Tower 3 (TP.HCM).

 Đọc thêm>>>
Tháng 12 giải trí đó đây ở Sài Gòn
Những lễ hội đặc sắc mùa cuối năm
Những điểm đến thưởng thức hương vị bánh Pháp giữa Sài Gòn
Meliá Hồ Tràm, điểm đến tiếp theo

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.