Sunkist Growers, hiệp hội phi lợi nhuận 126 năm tuổi của những người nông dân trồng cam quýt Mỹ đã chính thức đưa sản phẩm cam Navel gia nhập thị trường Việt Nam.

Hiệp hội nông dân Mỹ Sunkist đưa cam vào thị trường Việt Nam - ảnh 1

Ông Jim Phillips, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sunkist Growers phát biểu tại sự kiện ra mắt thương hiệu Sunkist. Ảnh: Giang Lê

Người dùng tại Việt Nam hiện có thể mua cam Navel của Sunkist tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ và nhà phân phối trái cây, bao gồm E-Mart và chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức. Sắp tới, sản phẩm cam Navel của Sunkist cũng sẽ có mặt tại Vinmart.

"Người dùng Việt Nam ngày càng quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội đưa sản phẩm của mình đến Việt Nam”, ông Jim Phillips, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sunkist Growers phát biểu tại sự kiện ra mắt thương hiệu Sunkist.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), xuất khẩu trái cây tươi của Mỹ vào Việt Nam đã đạt 97 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2019, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ 9 trên toàn cầu của Mỹ.

Hiện tại Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của trái cây Việt Nam. Sunkist dự kiến việc đưa sản phẩm cam thâm nhập thị trường Việt Nam dự kiến giúp giá trị nhập khẩu trái cây từ Mỹ tăng trưởng ổn định hơn.

“Sunkist gia nhập thị trường Việt Nam vào thời điểm kỷ niệm 25 năm quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ, và thương mại nông nghiệp là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước,” ông Benjamin Petlock, tham vấn nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phát biểu tại sự kiện.

Trao đổi riêng với Forbes Việt Nam, ông Petlock cho biết trước đây có nhiều rào cản về luật định khiến sản phẩm cam quýt trồng tại Mỹ khó nhập khẩu chính ngạch tại Việt Nam, sau nhiều năm đàm phán và thuyết phục, Việt Nam đã một lần nữa mở cửa và đón nhận sản phẩm cam tươi trồng tại Mỹ.  

Thành lập vào năm 1893, Sunkist Growers là hiệp hội phi lợi nhuận thuộc quyền sở hữu và được điều hành bởi hàng ngàn người nông dân trồng cam quýt tại California và Arizona (Mỹ).

Đọc thêm>>>
Hoa Kỳ muốn đẩy mạnh thương mại nông sản vào Việt Nam
Chuỗi giá trị nông nghiệp: Nút thắt ở chi phí logistics
Công nghiệp chế biến phát triển chưa tương xứng với tiềm năng nông sản Việt
Hoa Kỳ hợp tác xây dựng tiêu chuẩn cho khí hóa lỏng tại Việt Nam
USAID tài trợ 14 triệu USD cho dự án an ninh năng lượng đô thị
Hoa Kỳ cam kết kinh phí 365 triệu USD khắc phục hậu quả chiến tranh

"Chúng ta có thể bất chấp luật lệ của con người, nhưng không thể chống lại những quy luật tự nhiên". ---- Jules Verne - nhà văn

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 84 tháng 5.2020

 Số 84 tháng 5.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - HÀNH TRÌNH 10 NĂM

    Đại dịch COVID-19 khiến ngành bán lẻ rơi vào giai đoại khó khă nhất trong nhiều năm nhưng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập Tiki nhận ra một điểm sáng khi thị trường thương mại điện tử đi nhanh hơn.

  • - VỮNG VÀNG TAY LÁI

    Sau khi chiếm thị phần lớn trong mảng bán lẻ điện thoại, điện máy, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm thị phần lớn trong chuỗi bán lẻ bách hoá.

  • - SAU NHỮNG NỐT TRẦM

    Sở hữu nhiều mô hình bán lẻ đa dạng, Saigon Co.op đang hướng tới bán lẻ đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàng.

  • - TRÒ CHUYỆN CÙNG FORBES VIỆT NAM
  • - XOAY CHUYỂN TRONG ĐẠI DỊCH
  • - DANH SÁCH MIDAS
  • - GIÀU NHẤT THẾ GIỚI