Chiến dịch “10.000 việc làm vì cộng đồng – Chống thất nghiệp mùa dịch” là một dự án phi lợi nhuận do trang tuyển dụng Canavi phối hợp triển khai cùng với mạng lưới hàng trăm doanh nghiệp nhằm tạo việc làm cho người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 8.4 đến hết 30.4. Canavi cho biết hiện đã có hơn 100 doanh nghiệp đồng hành, như tổ chức giáo dục Yola, hệ thống siêu thị VinMart+, công ty giải pháp phần mềm bán hàng KiotViet, nền tảng tổng hợp thông tin giảm giá Jamja, chuỗi cửa hàng Bác Tôm…

Cụ thể, Canavi sẽ kết nối ứng viên với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm phục vụ cho công việc. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp các công việc thời vụ, không yêu cầu kinh nghiệm cao, nhằm giảm bớt những áp lực trong bối cảnh hàng ngàn lao động phải nghỉ việc không lương vô thời hạn. 

Về hỗ trợ đào tạo, Canavi sẽ hợp tác với các công ty cung cấp cho ứng viên các phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh, kỹ năng miễn phí. Với khâu phỏng vấn, ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn trực tuyến để rút ngắn thời gian chờ kết quả.

Ý tưởng xuất phát từ nhà đồng sáng lập Canavi Nguyễn Hoàng Hải và đồng sáng lập Yola Ngô Thùy Ngọc Tú - hai thành viên trong danh sách 30 Under 30 Forbes Việt Nam, nhắm kết nối đến các công ty vẫn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong giai đoạn thị trường khó khăn.

Dữ liệu Canavi cho thấy những người lao động bị ảnh hưởng nặng nhất hiện nay đa số làm việc trong các ngành khách sạn, du lịch. CEO Canavi mong muốn kết nối lực lượng lao động này sang làm việc tại các doanh nghiệp vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng như siêu thị, bán lẻ, thực phẩm, y tế…

“Gần đây, Canavi nhận rất nhiều hồ sơ của ứng viên trên hệ thống vì họ bị mất việc làm. Đồng thời, nhiều công ty bị thiệt hại nặng bởi dịch bệnh phải cắt giảm nhân sự cũng cho biết mong muốn nhân viên của họ nhanh chóng tìm được công việc mới,” CEO Nguyễn Hoàng Hải, đồng sáng lập Canavi chia sẻ với Forbes Việt Nam

Tháng 2 vừa qua, số người nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 47.164 người, tăng 59% so với tháng 1 và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, theo bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Canavi ước tính trong số này, có một tỷ lệ lớn đang bị kẹt lại ở các thành phố lớn. Đây cũng là nhóm đối tượng mà chiến dịch muốn nhắm đến.

Canavi là một trong những trang tuyển dụng uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp các hoạt động hướng nghiệp, tuyển dụng, giới thiệu việc làm ở cả thị trường lao động sơ cấp, thứ cấp lẫn cao cấp.


Ngày 25.3, bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Công văn 1064 quy định lao động tạm nghỉ việc, ngừng việc do dịch bệnh Covid-19 vẫn được nhận lương. Mức lương do người lao động và doanh nghiệp thỏa thuận, nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Chính phủ quy định.
Cụ thể, mức lương tối thiểu vùng được quy định trong Nghị định 90 từ 1.1.2020 ở 4 vùng như sau: Vùng I (khu vực thành phố, đô thị thuộc các quận thị nội thành) là 4,42 triệu đồng; vùng II (huyện thị thuộc các tỉnh, thành phố) là 3,92 triệu đồng; vùng III (các huyện thị, thị thuộc các tỉnh) là 3,42 triệu đồng; vùng IV (nông thôn, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn) là 3,07 triệu đồng.


Đọc thêm>>>
Kinh tế Đông Á – Thái Bình Dương trước cú sốc đại dịch
Con số thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt 3 triệu người tuần qua
ILO: Thế giới có thể mất gần 25 triệu việc làm vì đại dịch Covid-19
Dịch bệnh kéo dài “phép thử” lên nông sản xuất khẩu
Những điểm giống và khác giữa thị trường hiện tại và đợt khủng hoảng 2008

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC