Trưa nay 28.11, H&M - thương hiệu thời trang nhanh đến từ Thuỵ Điển chính thức có mặt tại Đà Nẵng. Đây là cửa hàng thứ 8 của hãng tại thị trường Việt Nam và là cửa hàng đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của H&M ở miền Trung.

Cửa hàng mới của H&M tọa lạc tại trung tâm thương mại Vincom Plaza Ngô Quyền, với tổng diện tích 1.600m2, trưng bày các sản phẩm thời trang và phụ kiện của hãng.

Trước đó, cuối tháng 8, thương hiệu thời trang nhanh này đã khai trương cửa hàng thứ 7 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, cũng là cửa hàng đầu tiên tiến ra ngoài khu vực trung tâm của TP.HCM. Kể từ khi vào Việt Nam năm 2017 đến nay H&M đã mở ba cửa hàng tại Hà Nội và bốn cửa hàng tại TP.HCM.

Hãng thời trang nhanh H&M tiến ra miền Trung - ảnh 1

 H&M nhắm đến giới trẻ tại Việt Nam.

So với một đối thủ khác đã có mặt tại Việt Nam là Zara, H&M hiện có tốc độ mở chuỗi nhanh hơn. Zara hiện có hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội sau bốn năm hiện diện tại Việt Nam.

Doanh thu thuần của H&M trong năm 2018 tại thị trường Việt Nam ước tính hơn 28 triệu USD (tương đương 664 tỉ đồng), với số cửa hàng tính tới ngày 30.11 năm 2018 là 6 cửa hàng, báo cáo hàng năm của H&M cho biết. Doanh thu năm 2018 của chuỗi này đã tăng gấp 4,5 lần doanh thu của năm 2017 (khoảng 6,5 triệu USD).

“Chúng tôi hào hứng với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng – một trung tâm tài chính và du lịch quan trọng của Việt Nam – đồng thời có thể là một phần trong quá trình phát triển sôi động của ngành bán lẻ tại thị trường này," ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á chia sẻ trong thông cáo. 

Đại diện H&M khu vực Đông Nam Á cũng cho biết, việc mở rộng quy mô tại Việt Nam nhằm mục đích tạo ra một tập khách hàng thân thiết và tăng thêm khách hàng mới cho H&M trên toàn quốc.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của thương hiệu H&M trên toàn cầu tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, chuỗi này sở hữu gần 5.000 cửa hàng trên 73 thị trường trên toàn cầu.

Chỉ trong vòng ba tháng cuối năm nay, thị trường Việt Nam xuất hiện thêm các thương hiệu thời trang bán lẻ. Ngoài H&M với hai cửa hàng mới, Cotton:On - chuỗi thời trang bán lẻ đến từ Úc cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vincom Thảo Điền. Ngày 6.12 sắp tới, UNIQLO - thương hiệu thời trang bán lẻ của Nhật cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi - ngay đối diện cửa hàng của H&M ở TPHCM.

Đọc thêm>>> 
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM
H&M đánh cược vào AI và big data để tăng khả năng sinh lời như thế nào?
H&M tiếp bước Zara vào Việt Nam
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên vào đầu tháng 12

"Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.". ---- Mark Zuckerberg - Doanh nhân

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 88 tháng 9.2020

 Số 88 tháng 9.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÁ LỚN THEO SÓNG LỚN

    20 thương vụ M&A lớn nhất cho thấy khẩu vị và xu hướng sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

  • - HÀNH TRÌNH CỦA CJ

    CJ, tập đoàn Hàn Quốc tích cực hoạt động trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập tại Việt Nam.

  • - CỦNG CỐ CHIỀU SÂU

    Vinamilk thực hiện các thương vụ M&A để củng cố chiến lược phát triển chiều sâu cho sản phẩm.

  • RỄ SÂU BÁM CHẶT

    Sau 10 năm mua lại công ty phân phối, doanh thu ở Việt Nam của Daikin tăng lên 24 lần.

  • - MẢNH GHÉP CỦA REE

    Đầu tư vào năng lượng, REE trải qua các thử thách trước khi ghi nhận kết quả.

  • - ỨNG BIẾN TRONG ĐẠI DỊCH

    Một số giải pháp giúp doanh nghiệp xoay trở trong ngắn hạn và khích lệ tinh thần xã hội.

  • - CHUNG MỘT CHIẾN TUYẾN

    Tốc độ triển khai nhanh giúp Vingroup tham gia chuỗi cung ứng linh kiện y tế trên toàn cầu.

  • - DANH SÁCH NGƯỜI GIÀU NHẤT ẤN ĐỘ