Trưa nay 28.11, H&M - thương hiệu thời trang nhanh đến từ Thuỵ Điển chính thức có mặt tại Đà Nẵng. Đây là cửa hàng thứ 8 của hãng tại thị trường Việt Nam và là cửa hàng đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của H&M ở miền Trung.

Cửa hàng mới của H&M tọa lạc tại trung tâm thương mại Vincom Plaza Ngô Quyền, với tổng diện tích 1.600m2, trưng bày các sản phẩm thời trang và phụ kiện của hãng.

Trước đó, cuối tháng 8, thương hiệu thời trang nhanh này đã khai trương cửa hàng thứ 7 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon, cũng là cửa hàng đầu tiên tiến ra ngoài khu vực trung tâm của TP.HCM. Kể từ khi vào Việt Nam năm 2017 đến nay H&M đã mở ba cửa hàng tại Hà Nội và bốn cửa hàng tại TP.HCM.

Hãng thời trang nhanh H&M tiến ra miền Trung - ảnh 1

 H&M nhắm đến giới trẻ tại Việt Nam.

So với một đối thủ khác đã có mặt tại Việt Nam là Zara, H&M hiện có tốc độ mở chuỗi nhanh hơn. Zara hiện có hai cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội sau bốn năm hiện diện tại Việt Nam.

Doanh thu thuần của H&M trong năm 2018 tại thị trường Việt Nam ước tính hơn 28 triệu USD (tương đương 664 tỉ đồng), với số cửa hàng tính tới ngày 30.11 năm 2018 là 6 cửa hàng, báo cáo hàng năm của H&M cho biết. Doanh thu năm 2018 của chuỗi này đã tăng gấp 4,5 lần doanh thu của năm 2017 (khoảng 6,5 triệu USD).

“Chúng tôi hào hứng với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng – một trung tâm tài chính và du lịch quan trọng của Việt Nam – đồng thời có thể là một phần trong quá trình phát triển sôi động của ngành bán lẻ tại thị trường này," ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á chia sẻ trong thông cáo. 

Đại diện H&M khu vực Đông Nam Á cũng cho biết, việc mở rộng quy mô tại Việt Nam nhằm mục đích tạo ra một tập khách hàng thân thiết và tăng thêm khách hàng mới cho H&M trên toàn quốc.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của thương hiệu H&M trên toàn cầu tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, chuỗi này sở hữu gần 5.000 cửa hàng trên 73 thị trường trên toàn cầu.

Chỉ trong vòng ba tháng cuối năm nay, thị trường Việt Nam xuất hiện thêm các thương hiệu thời trang bán lẻ. Ngoài H&M với hai cửa hàng mới, Cotton:On - chuỗi thời trang bán lẻ đến từ Úc cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Vincom Thảo Điền. Ngày 6.12 sắp tới, UNIQLO - thương hiệu thời trang bán lẻ của Nhật cũng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi - ngay đối diện cửa hàng của H&M ở TPHCM.

Đọc thêm>>> 
H&M mở rộng chuỗi cửa hàng ra vùng phụ cận TP.HCM
H&M đánh cược vào AI và big data để tăng khả năng sinh lời như thế nào?
H&M tiếp bước Zara vào Việt Nam
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên vào đầu tháng 12

"Chuyên gia cưỡi ngựa ngay lập tức cho con ngựa biết ai là người điều khiển nhưng sau đó hướng dẫn nó đi bằng cách nới lỏng cương và hiếm khi dùng đến đinh thúc.". ---- Sandrea Day O'Connor (thẩm phán)

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 79 tháng 12.2019

 Số 79 tháng 12.2019

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - MONG MUỐN HOÀN MỸ

    Công ty lữ hành vạch những tiêu chuẩn hài lòng khách hàng để tiếp thi truyền miệng hiệu quả

  • - ĐIỂM ĐẾN DI SẢN

    Di sản Hội An thu hút khách với chiều sâu về văn hoá nhưng áp lực phát triển nóng

  • - LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY : KẾT NỐI XƯA &NAY

    Legacy Yên tử MGallery không nhằm tạo ra một không gian đồ sộ để mọi người trầm trồ. Vì nếu thế, nó sẽ phá hỏng phần chính là văn hoá Việt Nam, là gần gũi và hoà hiếu.

  • - HÀNH TRÌNH NGHĨ DƯỠNG

    Fusion phát triển khách sạn, dịch vụ nghĩ dưỡng tập trung vào chăm sóc sức khoẻ

  • - LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN

    Đối diện với rủi ro là cách nhiểu người chọn cho chuyến du lịch của họ.