Brooks Brothers, nhãn hiệu thời trang từng cung cấp trang phục cho 40 tổng thống Mỹ, đã đệ đơn xin phá sản vì những khó khăn do đại dịch gây ra. 

Hãng thời trang lâu đời nhất nước Mỹ Brooks Brothers phá sản vì Covid-19 - ảnh 1

Brook Brothers, thương hiệu vốn nổi tiếng với những bộ vét sọc, còn là nạn nhân của hành vi tiêu dùng thay đổi, khi các giám đốc ngày nay bắt đầu chọn cho mình những trang phục thoải mái và gần gũi hơn. Ảnh: Light Rocket/ Getty Images. 

Tin đồn Brooks Brothers phá sản đã xuất hiện từ tháng Sáu, khi tờ New York Times đưa tin ba nhà máy thuộc sở hữu công ty chịu rủi ro đóng cửa vì tình hình kinh tế hiện tại. 

Trả lời CNBC, người phát ngôn công ty cho hay trong năm qua, doanh nghiệp này đã cân nhắc nhiều lựa chọn chiến lược để đảm bảo thành công tương lai, trong đó bao gồm cả quyết định bán công ty. 

Năm 2001, Claudio Del Vecchio, con trai của người sáng lập công ty sản xuất mắt kính lớn nhất thế giới Luxottica - Leonardo Del Vecchio, đã quyết định mua lại Brooks Brothers. Công ty hiện đang tìm kiếm người mua lại, theo CNBC

Brook Brothers, thương hiệu vốn nổi tiếng với những bộ vét sọc, còn là nạn nhân của hành vi tiêu dùng thay đổi, khi các giám đốc ngày nay bắt đầu chọn cho mình những trang phục thoải mái và gần gũi hơn. 

Brook Brothers ra đời vào năm 1818 dưới bàn tay của Henry Sands Brooks với cửa hàng đầu tiên tại thành phố New York. Trong suốt khoảng 200 năm kinh doanh, thương hiệu này từng có 40 tổng thống Mỹ làm khách hàng, trong số đó có John F. Kennedy. 

Brooks Brothers có hơn 200 cửa hàng trên khắp Mỹ và Canada cùng 130 địa điểm kinh doanh trên thế giới.  

Các nhà bán lẻ trên khắp nước Mỹ, bao gồm J.C Penney và Neiman Marcus đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc đóng cửa các cửa hàng đặt tại những bang bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. 


"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC