Công ty công nghệ PTC (NASDAQ: PTC) chuyên cung cấp các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp vừa công bố thay đổi mô hình phân phối tại thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu mở rộng kênh bán hàng và quảng bá thông qua đối tác nhà phân phối giá trị gia tăng. 

Thông qua buổi công bố hợp tác chiến lược với công ty phân phối công nghệ Vietnet - hãng cung cấp các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp PTC (Prametric Technology, Corp) cho biết chính thức thay đổi mô hình phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 12.2019. Thay vì bán hàng trực tiếp như trước, công ty chuyển sang hình thức phân phối thông qua một đại diện tại Việt Nam là Vietnet. 

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Jay Hou - phó chủ tịch PTC cho biết, cách làm mới này được PTC gọi là “chương trình 2.0” trong việc phát triển kênh đại lý. “Ngày càng nhiều công ty lớn toàn cầu dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho các giải pháp phần mềm của PTC. Việc hợp tác với một đối tác uy tín trên thị trường sẽ giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới thị phần, hệ thống bán hàng và mang đến nhiều giá trị hơn cho các khách hàng hiện hữu cũng như những khách hàng tiềm năng đang chuyển dịch sang Việt Nam,” ông Jay Hou nói. 

Hãng phần mềm công nghiệp PTC chuyển đổi mô hình phân phối tại Việt Nam - ảnh 1

Ông Manfred Tan, giám đốc quản lý kênh phân phối của PTC phát biểu tại buổi công bố thỏa thuận hợp tác với Vietnet. Ảnh: Bích Trâm

Hiện có khoảng 10 đại lý cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, PTC kỳ vọng nâng lên mức 3 chữ số và đạt doanh thu vài triệu đô-la Mỹ mỗi năm, nhắm vào các lĩnh vực hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, điện – điện tử và công nghệ cao.

Là nhà phân phối giá trị gia tăng cho PTC, đại diện Vietnet cho biết đây là định hướng chung của nhiều hãng công nghệ toàn cầu. Vai trò nhà phân phối là hỗ trợ các nhà bán lẻ bên dưới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho cộng đồng, như xây dựng hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ, hỗ trợ bán hàng, đào tạo, hướng dẫn sử dụng và chuyển giao công nghệ.

Với thỏa thuận hợp tác đối tác lần này, Vietnet sẽ phân phối các sản phẩm của PTC gồm phần mềm công nghệ CAD Creo, nền tảng phát triển và thiết kế các ứng dụng IoT ThingWorx, công cụ phát triển thực tế ảo tăng cường (AR) Vuforia Studio, công cụ giao tiếp sử dụng thực tế ảo tăng cường Vuforia Chalk và phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm Windchill.

Ông Manfred Tan, giám đốc quản lý kênh phân phối của PTC khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đánh giá Việt Nam là thị trường hấp dẫn so với các nước khác trong khu vực dựa trên đánh giá về tăng trưởng GDP cũng như chi phí nhân công.

Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam 2019 của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam nằm trong số những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất thế giới với mức tăng GDP ước 6,8%, cao hơn 1,2 điểm phần trăm so với bình quân khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Báo cáo về mức lương công nhân sản xuất năm 2018 của Trading Economics cũng cho thấy, với 237 USD/tháng, mức lương nhân công sản xuất tại Việt Nam chỉ bằng 25% mức ở Malaysia và bằng khoảng 50% so với công nhân ở Thái Lan. 

Hãng phần mềm công nghiệp PTC chuyển đổi mô hình phân phối tại Việt Nam - ảnh 2

Nguồn: Trading Economics

Thu hút FDI kéo theo giá trị sản phẩm máy móc, phụ tùng xuất khẩu khiến Việt Nam là thị trường tiềm năng của PTC. Nếu như nửa đầu năm 2019 Việt Nam có tổng cộng hơn 1.700 dự án FDI được cấp phép mới thì lĩnh vực chế biến và chế tạo đã thu hút đến 605 dự án. Ngành này chứng kiến sự gia tăng 39,8% so với cùng kỳ năm 2018, với tổng số vốn FDI thu hút đạt 13,15 tỉ USD, chiếm 71,2% trong tổng vốn FDI.

PTC là một trong những công ty công nghệ phần mềm công nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới, đang cung cấp giải pháp cho hơn 28.000 doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp sản xuất và phân phối trên toàn cầu. Thị trường Việt Nam biết đến PTC thông qua phần mềm thiết kế PTC Creo được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. 

Đọc thêm>>>
Công nghệ trí tuệ nhân tạo tác động lớn nhất đến kinh doanh tại Việt Nam
Khách hàng là trọng tâm của số hóa dịch vụ tài chính
Làm giàu nhờ chuyển công ty tài chính truyền thống thành nơi ươm tạo công nghệ
WB: Kinh tế VN 2020 nên ưu tiên phát triển khu vực tư nhân để giảm rủi ro
Horasis 2019: Việt Nam là động lực tăng trưởng của châu Á

"Giáo dục là làm cho con người tìm thấy chính mình". ---- Socrates - Triết gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 89 tháng 10.2020

 Số 89 tháng 10.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - DANH SÁCH 10 NGÂN HÀNG KINH DOANH HIỆU QUẢ NHẤT

    Các ngân hàng tư nhân năng động chiếm tỉ lệ áp đảo và xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu.

  • - HÀNH TRÌNH CHINH ĐÔNG

    Đặt ưu tiên hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững, ông Trịnh Văn Tuấn xây dựng ngân hàng Phương Đông theo một lối riêng.

  • - THÀNH TỰU HAI THẬP NIÊN XÂY NỀN

    Nhiều năm ở chiếu dưới, Manulife Việt Nam vươn lên dẫn đầu thị phần bảo hiểm khai thác mới.

  • ĐƯỜNG ĐẾN SIÊU ỨNG DỤNG

    Có trong tay 20 triệu người dùng, MoMo đặt mục tiêu 50 triệu khách hàng và thành siêu ứng dụng.

  • - SỰ TRỞ LẠI CỦA “NGƯỜI CŨ”

    Ông Huỳnh Thanh Phong dẫn dắt FWD, gương mặt mới trong làng bảo hiểm, nhanh chóng phát triển.

  • - PHỎNG VẤN: TÌM KIẾM TRẢI NGHIỆM VƯỢT TRỘI

    Thực trạng, cơ hội và thách thức trong chuyển đổi số của ngân hàng theo quan điểm lãnh đạo ngân hàng VIB.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT SINGAPORE