Công ty công nghệ PTC (NASDAQ: PTC) chuyên cung cấp các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp vừa công bố thay đổi mô hình phân phối tại thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu mở rộng kênh bán hàng và quảng bá thông qua đối tác nhà phân phối giá trị gia tăng. 

Thông qua buổi công bố hợp tác chiến lược với công ty phân phối công nghệ Vietnet - hãng cung cấp các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực công nghiệp PTC (Prametric Technology, Corp) cho biết chính thức thay đổi mô hình phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 12.2019. Thay vì bán hàng trực tiếp như trước, công ty chuyển sang hình thức phân phối thông qua một đại diện tại Việt Nam là Vietnet. 

Chia sẻ với Forbes Việt Nam, ông Jay Hou - phó chủ tịch PTC cho biết, cách làm mới này được PTC gọi là “chương trình 2.0” trong việc phát triển kênh đại lý. “Ngày càng nhiều công ty lớn toàn cầu dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho các giải pháp phần mềm của PTC. Việc hợp tác với một đối tác uy tín trên thị trường sẽ giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới thị phần, hệ thống bán hàng và mang đến nhiều giá trị hơn cho các khách hàng hiện hữu cũng như những khách hàng tiềm năng đang chuyển dịch sang Việt Nam,” ông Jay Hou nói. 

Hãng phần mềm công nghiệp PTC chuyển đổi mô hình phân phối tại Việt Nam - ảnh 1

Ông Manfred Tan, giám đốc quản lý kênh phân phối của PTC phát biểu tại buổi công bố thỏa thuận hợp tác với Vietnet. Ảnh: Bích Trâm

Hiện có khoảng 10 đại lý cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, PTC kỳ vọng nâng lên mức 3 chữ số và đạt doanh thu vài triệu đô-la Mỹ mỗi năm, nhắm vào các lĩnh vực hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, điện – điện tử và công nghệ cao.

Là nhà phân phối giá trị gia tăng cho PTC, đại diện Vietnet cho biết đây là định hướng chung của nhiều hãng công nghệ toàn cầu. Vai trò nhà phân phối là hỗ trợ các nhà bán lẻ bên dưới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho cộng đồng, như xây dựng hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ, hỗ trợ bán hàng, đào tạo, hướng dẫn sử dụng và chuyển giao công nghệ.

Với thỏa thuận hợp tác đối tác lần này, Vietnet sẽ phân phối các sản phẩm của PTC gồm phần mềm công nghệ CAD Creo, nền tảng phát triển và thiết kế các ứng dụng IoT ThingWorx, công cụ phát triển thực tế ảo tăng cường (AR) Vuforia Studio, công cụ giao tiếp sử dụng thực tế ảo tăng cường Vuforia Chalk và phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm Windchill.

Ông Manfred Tan, giám đốc quản lý kênh phân phối của PTC khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đánh giá Việt Nam là thị trường hấp dẫn so với các nước khác trong khu vực dựa trên đánh giá về tăng trưởng GDP cũng như chi phí nhân công.

Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam 2019 của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam nằm trong số những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất thế giới với mức tăng GDP ước 6,8%, cao hơn 1,2 điểm phần trăm so với bình quân khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Báo cáo về mức lương công nhân sản xuất năm 2018 của Trading Economics cũng cho thấy, với 237 USD/tháng, mức lương nhân công sản xuất tại Việt Nam chỉ bằng 25% mức ở Malaysia và bằng khoảng 50% so với công nhân ở Thái Lan. 

Hãng phần mềm công nghiệp PTC chuyển đổi mô hình phân phối tại Việt Nam - ảnh 2

Nguồn: Trading Economics

Thu hút FDI kéo theo giá trị sản phẩm máy móc, phụ tùng xuất khẩu khiến Việt Nam là thị trường tiềm năng của PTC. Nếu như nửa đầu năm 2019 Việt Nam có tổng cộng hơn 1.700 dự án FDI được cấp phép mới thì lĩnh vực chế biến và chế tạo đã thu hút đến 605 dự án. Ngành này chứng kiến sự gia tăng 39,8% so với cùng kỳ năm 2018, với tổng số vốn FDI thu hút đạt 13,15 tỉ USD, chiếm 71,2% trong tổng vốn FDI.

PTC là một trong những công ty công nghệ phần mềm công nghiệp phát triển nhanh nhất thế giới, đang cung cấp giải pháp cho hơn 28.000 doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp sản xuất và phân phối trên toàn cầu. Thị trường Việt Nam biết đến PTC thông qua phần mềm thiết kế PTC Creo được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. 

Đọc thêm>>>
Công nghệ trí tuệ nhân tạo tác động lớn nhất đến kinh doanh tại Việt Nam
Khách hàng là trọng tâm của số hóa dịch vụ tài chính
Làm giàu nhờ chuyển công ty tài chính truyền thống thành nơi ươm tạo công nghệ
WB: Kinh tế VN 2020 nên ưu tiên phát triển khu vực tư nhân để giảm rủi ro
Horasis 2019: Việt Nam là động lực tăng trưởng của châu Á

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC