Tận dụng nguồn nguyên liệu gạo và đường trắng dồi dào tại Việt Nam, hãng bánh gạo Want-Want đầu tư 70 triệu USD để xây dựng nhà máy tại Tiền Giang. Đây cũng là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của tập đoàn F&B Đài Loan.

Được biết đến là "vua bánh gạo” tại Đài Loan và trong cộng đồng người Hoa trên thế giới, tập đoàn F&B Want-Want vừa công bố chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á với nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Long Giang, tỉnh Tiền Giang. 

Hãng bánh gạo Want-Want đầu tư 70 triệu USD xây nhà máy tại Việt Nam  - ảnh 1

Đại diện tập đoàn Want-Want và đại diện các nhà phân phối. Ảnh: Bích Trâm

Với nhà máy có tổng đầu tư 70 triệu USD này, Việt Nam được xem là trung tâm chiến lược tại Đông Nam Á của Want-Want trong 3-5 năm tới, tập đoàn F&B đến từ Đài Loan cho biết tại buổi họp báo ra mắt chiều nay 12.12.

Trả lời Forbes Việt Nam về lý do chọn Việt Nam là nơi đầu tiên tại Đông Nam Á để xây dựng nhà máy, ông Everett Chu, giám đốc tài chính cấp cao cho biết tập đoàn đã nghiên cứu nhiều nơi và đánh giá Việt Nam là nơi phù hợp nhất. “Tiềm năng của thị trường Việt Nam đến từ yếu tố tăng trưởng tốt của kinh tế vĩ mô và dân số gần 100 triệu dân. Quan trọng hơn hết là sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền địa phương ở tỉnh Tiền Giang,” ông Everett Chu chia sẻ.

Want-Want cho biết đã nghiên cứu khẩu vị của người Việt thông qua các sản phẩm hiện tại trên thị trường bánh gạo Việt Nam, đồng thời thử nghiệm gạo ở ĐBSCL làm nguyên liệu sản xuất. Nhà máy dự kiến sẽ sử dụng sản lượng 6.000 tấn gạo/năm và nhu cầu 2.000 việc làm tại địa phương. 

Nhà máy có diện tích 75.000 m2, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2021. Tập đoàn ước tính nhà máy tạo ra doanh thu 260 triệu USD vào năm 2021. Các sản phẩm bao gồm bánh gạo, kẹo dẻo, kem và các loại thức uống khác.

Hãng bánh gạo Want-Want đầu tư 70 triệu USD xây nhà máy tại Việt Nam  - ảnh 2

Các sản phẩm được giới thiệu tại buổi công bố ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Bích Trâm

Tập đoàn Want-Want được thành lập tại Đài Loan năm 1962, bắt đầu từ lĩnh vực sản xuất rau củ và cá đóng hộp. Là thương hiệu thành công trong ngành F&B Đài Loan, hiện sản phẩm của Want-Want đã có mặt tại 59 quốc gia. Năm 2008, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong.

Bắt đầu từ thực phẩm, tập đoàn còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực mới như bảo hiểm, y tế, khách sạn, chăm sóc người lớn tuổi, văn hóa và phương tiện truyền thông. Doanh thu năm 2018 đạt hơn 3 tỉ USD, gấp 10 lần so với 10 năm trước. 

Sản phẩm bánh gạo Want-Want ra mắt thị trường vào năm 1983, thông qua sự hợp tác giữa tập đoàn Want-Want (Đài Loan) và đối tác cung cấp kỹ thuật sản xuất là công ty bánh kẹo Iwatsuka (Nhật Bản). Hãng vừa gia nhập thị trường Việt Nam tháng 12 này và phát triển thị trường với gần 100 nhà phân phối.

Đọc thêm>>>
Becamex rót thêm hơn 700 tỉ đồng vào liên doanh với Warburg Pincus
Mở cửa hàng UNIQLO đầu tiên, hãng thời trang lớn nhất Nhật chính thức vào Việt Nam
VN dẫn đầu ASEAN về lượng máy chụp CT cho thị trường mới nổi từ GE

"Những người dân khỏe mạnh là tài sản lớn nhất của bất cứ quốc gia nào". ---- Winston Churchill - Chính trị gia

Tạp chí Forbes Việt Nam

Số 87 tháng 8.2020

 Số 87 tháng 8.2020

Bao Forbes Vietnam so 74
 
  • - CÂU CHUYỆN DUY TÂN

    Sau 33 năm kinh doanh, Duy Tân thành doanh nghiệp nhựa dân dụng hàng đầu Việt Nam.

  • - THAM VỌNG MÀU HỒNG

    Con Cưng, xây dựng hệ thống hơn 4000 cửa hàng và tham vọng đưa doanh số tới cột mốc một tỉ đô la Mỹ.

  • - CHUỖI NHA KHOA MỚI

    Chuỗi nha khoa Kim, đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi và xây dựng thương hiệu bằng số hóa sau mới 4 năm có mặt trên thị trường.

  • LÀM ĐẸP TÓC NAM

    30Shine - thương hiệu trẻ quy chuẩn hóa dịch vụ cắt tóc nam với sự giúp sức của công nghệ.

  • - NỀN TẢNG SỐ THAY ĐỔI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

    Chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu về chủ đề xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số.

  • - SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ KHÁM PHÁ KHO BÁU MIDAS

    Thông tin sự kiện Công nghệ Khám phá kho báu Midas do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 16.7. Trình bày về các lĩnh vực công nghệ như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng như thách thức doanh nghiệp sử dụng dữ liệu tạo ra lợi thế cạnh tranh, sản phẩm và dịch vụ mới.

  • - DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI GIÀU NHẤT HÀN QUỐC